Cường đô-la tính chạy TP.HCM - Hà Nội bằng Porsche 911, cư dân mạng phán đoán: 'Xe này chạy không quá 24 giờ'

Nhiều tín đồ mê xe Thủ đô đang ngóng chờ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và chiếc Porsche 911 Sport Classic.

Báo Đời sống Pháp luật ngày 30/4 đưa thông tin với tiêu đề: Cường đô-la tính chạy TP.HCM - Hà Nội bằng Porsche 911, cư dân mạng phán đoán: 'Xe này chạy không quá 24 giờ'. Với nội dung như sau: 

Cường đô-la đi xuyên Việt 1 mình?

Trên Facebook cá nhân, Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) đăng tải hình ảnh mình bên chiếc Porsche 911 Sport Classic, đính kèm dòng trạng thái "Sài Gòn - Hà Nội 1 mình 1 xe thì mất bao lâu nhỉ". Tuy anh không lên tiếng xác nhận nhưng nhiều người cho rằng, vị doanh nhân này đang muốn thực hiện một chuyến đi xuyên Việt bằng chiếc 911 Sport Classic.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường check-in bên chiếc 911 Sport Classic.

Đây không phải lần đầu tiên tay chơi đến từ Gia Lai quyết định chạy xuyên Việt trên một chiếc Porsche. Trước đó vào năm 2019, anh cùng bà xã đã lái chiếc Porsche 911 Carrera S chạy từ TP. HCM đến Sapa.

Trở lại với dòng trạng thái của Cường đô-la, nhiều tín đồ mê xe tỏ ra háo hức khi sắp được gặp tay chơi Gia Lai và xế cưng của mình tại Thủ Đô. Nhiều người cho rằng, với sức mạnh của chiếc 911 Sport Classic, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chỉ cần mất 1 ngày để di chuyển từ TP. HCM đến Hà Nội.

Cường đô-la đăng story chạy trên cao tốc cách đây ít giờ.

Ngoài trả lời câu hỏi, nhiều tín đồ mê xe cũng không quên chào mời nam doanh nhân 8x nán lại địa phương để thưởng thức đặc sản rồi mới tới Hà Nội.

Kiểm tra trên ứng dụng Google Maps, quãng đường Cường đô-la phải đi từ TP.HCM ra Hà Nội là 1.685 km. Ước tính, anh phải di chuyển 27 giờ đồng liên tục để có thể hoàn thành chuyến đi một cách nhanh nhất. Nếu xuất phát từ sáng hôm nay 30/4, việc Cường đô-la có thể tận hưởng ngày cuối của kỳ nghỉ lễ tại Hà Nội là điều hoàn toàn khả thi.

Porsche 911 Sport Classic của Cường đô-la có gì?

Chiếc Porsche 911 Sport Classic này mang số hiệu 1.202. Đây là ngày sinh của doanh nhân phố núi (12/02). Để tạo dấu ấn cho chiếc xe, chủ nhân còn lựa chọn con số 82 trên nền trắng ở hai bên thân xe, đánh dấu cho năm sinh 1982.

Hình ảnh đầu tiên của Cường đô-la bên chiếc Porsche 911 Sport Classic.

Ngoại thất của xe có màu xám Sport Grey Metallic, đây là một trong 4 màu sơn tiêu chuẩn trên chiếc xe này. Bên trong khoang nội thất có tone màu nâu/đen Black and Classic Cognac, đây là tùy chọn tiêu chuẩn bên cạnh màu đen đơn sắc.

Porsche 911 Sport Classic chỉ có duy nhất lựa chọn mâm phay 2 tone màu với kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm bộ lốp 255/35R20 và 315/30R21. Xe có chiều cao 1.299 mm, chiều dài cơ sở 2.450 mm và dài 4.535 mm. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, Porsche 911 Sport Classic có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/giờ.

Cường đô-la thường xuyên chụp ảnh chiếc 911 Sport Classic trong garage.

Tại Việt Nam, Porsche 911 Sport Classic có giá bán khởi điểm 19,22 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá lăn bánh phải trên 21 tỷ đồng.

Trước đó, trang fanpage của Câu lạc bộ Porsche Việt Nam mới đây đã hé lộ chuyến hành trình dài 35.000 km bắt đầu từ Việt Nam và kết thúc tại Đức sẽ diễn ra trong năm 2024. Và Cường đô-la đã đăng ký tham gia vào chuyến hành trình cùng hai chiếc Porsche là 911 Sport Classic và một chiếc Cayenne.

Cường đô-la đang khởi động cho Gumball 3000

Ngoài lý cho đi chơi dịp nghỉ lễ, một số cư dân mạng cho rằng Cường đô-la đang muốn "khởi động" để chuẩn bị cho hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000.

Cụ thể, Gumball 3000 - hành trình siêu xe lớn nhất thế giới đã thông báo về việc sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập bằng cách tổ chức một chuyến đi qua 4 quốc gia ASEAN bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Nguyễn Quốc Cường đăng tải hình ảnh chụp cùng Maximillion Cooper - nhà sáng lập hành trình Gumball 3000.

Cường đô-la là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia hành trình siêu xe này. Bạn đồng hành của doanh nhân 8x này là chiếc Ferrari SF90 Spider quen thuộc của anh. Được biết, Nguyễn Quốc Cường đã phải chi ra khoản tiền 80.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,5 tỷ đồng) để tham gia hành trình này.

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ xác nhận mang dàn siêu xe tới Gumball 3000.

Ngoài Cường đô-la, một đại diện đến từ Việt Nam khác là ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sẽ tham gia hành trình Gumball 3000 và hứa hẹn mang dàn xe đình đám của mình tới đó.

Tiếp dến, báo Vietnamnet cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Cường Đô la dạo phố với Porsche 911 giá hơn 20 tỷ vừa mua

Nội dung được báo đưa như sau: 

Sau khi chiếc Porsche 911 Sport Classic được bàn giao đến tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô la) hôm 29/6 vừa qua, vị đại gia ngành bất động sản này đã nhanh chóng cầm lái chiếc xe thể thao hàng hiếm đi dạo phố.

Chiếc xe “dừng chân” tại một nhà hàng mới mở của vợ chồng anh thời gian qua. Đi cùng chiếc 911 Sport Classic là chiếc Mercedes-AMG G 63 do vợ anh cầm lái.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Porsche 911 Sport Classic này mang số hiệu 1.202. Đây là ngày sinh của doanh nhân phố núi (12/02). Để tạo dấu ấn cho chiếc xe, chủ nhân còn lựa chọn con số 82 trên nền trắng ở hai bên thân xe, đánh dấu cho năm sinh 1982.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc 911 Sport Classic xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc đầu tiên được bàn giao thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, mang số hiệu 1.005 và biển số lặp “29.29” khá đẹp.

Giá bán khởi điểm của xe được nhà phân phối chính hãng công bố trước đây là 18,66 tỷ đồng chưa gồm các tùy chọn. Như vậy, giá lăn bánh của xe lên tới trên 20 tỷ đồng.

Ngoại thất xe không quá nổi bật bởi màu sơn xám đặc trưng của phiên bản này, có tên gọi Sport Grey Metallic.

Trên nắp ca-pô có sọc kép màu trắng tạo điểm nhấn tạo sự đồng nhất với trần xe sợi carbon  dạng bong bóng kép biểu trưng từ Sport Classic đời 997.

Về thiết kế, Porsche 911 Sport Classic dựa trên nguyên mẫu 911 Turbo. Do đó, phần đầu xe sử dụng bộ chia gió của “người anh em” này, đi kèm các hốc gió lớn giúp tăng tính khí động học.

Đuôi xe tương tự với hai hốc gió nhỏ nằm bên sườn, tuy nhiên đã loại bỏ hốc hút gió ở vòm bánh sau. Điểm nhấn chính trên phiên bản giới hạn là cánh gió dạng đuôi vịt (ducktail), lấy cảm hứng từ mẫu 911 Carrera RS thập niên 70.

Dòng chữ Porsche và tên xe được sơn màu vàng đồng bắt mắt.

Xe sử dụng bộ mâm Fuchs 5 chấu đơn cổ điển, có kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Đây vốn là tùy chọn đắt tiền trên những chiếc 911 bản thường nhưng nằm trong danh sách trang bị tiêu chuẩn của phiên bản Sport Classic.

“Trái tim” của Porsche 911 Sport Classic là động cơ boxer dung tích 3.7 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 7 cấp.

Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 4,1 giây và vận tốc tối đa ở mức 315 km/h.

Theo công bố của thương hiệu ngựa chồm Đức, chỉ có vỏn vẹn 1.250 chiếc Porsche 911 Sport Classic được sản xuất trên toàn thế giới. Do đó, có thể nhiều đại gia Việt sẽ sớm đặt hàng mẫu xe này bất chấp giá bán chính hãng đã tăng lên mức 19,22 tỷ đồng trong thời gian qua.

Ngoài 911 Sport Classic, đại gia Việt khác được bàn giao chiếc 911 Dakar giới hạn 2.500 chiếc với giá bán hơn 15 tỷ đồng.