Ứng viên HLV ĐT Việt Nam từng bị đuổi khỏi ĐTQG vì uống rượu, vui vẻ với gái lạ

Khi còn là cầu thủ, ông Kim Sang Sik từng bị đuổi khỏi ĐT Hàn Quốc vì uống rượu, vui vẻ với gái lạ tại VCK Asian Cup 2007. Sau này khi là HLV trưởng Jeonbuk, ông cũng có cách ứng xử không đẹp với NHM.

Trong vai trò cầu thủ, ứng viên HLV trưởng ĐT Việt Nam, Kim Sang Sik từng có sự nghiệp rất thành công. 5 chức vô địch K.League, 1 Cúp Quốc gia, 1 Cúp Liên đoàn, 1 Siêu cúp Quốc gia, 1 á quân Cúp C1 châu Á là những gì mà cựu trung vệ kiêm tiền vệ phòng ngự này có được khi còn theo nghiệp quần đùi áo số. Ở cấp độ ĐTQG, ông cũng có tới 59 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc trong sự nghiệp.

Bên cạnh bức tranh hào nhoáng, ứng viên số 1 dẫn dắt ĐTQG Việt Nam cũng có những mặt trái bị lưu lại trên báo chí Hàn Quốc. Kim Sang Sik bị coi là mẫu cầu thủ chơi thô bạo, liên tục phạm lỗi và nổi tiếng với bộ sưu tập thẻ phạt lên đến 50 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ, sau gần 400 trận chính thức thi đấu cho Seongnam, Sangmu rồi Jeonbuk, tính từ năm 1999 đến 2014.

Ứng viên HLV trưởng ĐT Việt Nam từng bị đuổi khỏi ĐTQG vì uống rượu, vui vẻ với gái lạ  - Ảnh 1
 Ông Kim Sang Sik là vua thẻ phạt khi còn thi đấu (Ảnh: Getty Image)

Một chi tiết đáng chú ý là vào tháng 12/2000, ĐT Hàn Quốc chạm trán Nhật Bản trong trận giao hữu. Lúc bấy giờ, Hàn Quốc được chỉ đạo bởi HLV tạm quyền Park Hang Seo. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Philippe Troussier dẫn dắt Nhật Bản hùng mạnh lúc bấy giờ. Hàn Quốc của ông Park thủ hoà 1-1 trước Nhật Bản vốn là đương kim vô địch Asian Cup. Nhưng ít ai biết, đại diện xứ kim chi suýt thua màn so tài đó do Kim Sang Sik phải… chịu thẻ đỏ ở phút 26!

Cũng liên quan đến thời điểm làm cầu thủ, ông Kim từng trải qua bê bối khó gột rửa ở đội tuyển xứ kim chi. Tại Asian Cup 2007, sau trận đấu vòng bảng gặp Bahrain, ông Kim Sang Sik cùng 3 cầu thủ khác là Lee Woon Jae, Lee Dong Guk, Woo Seong Yong lại đến một hộp đêm ở Jakarta (Indonesia). 4 gương mặt này uống rượu, vui vẻ cùng các cô gái ăn mặc hở hang.

Vụ việc này bị truyền thông Hàn Quốc phanh phui. Hình ảnh của Kim Sang Sik cũng vì thế mà bị huỷ hoại. Cánh cửa lên ĐT Hàn Quốc của ông Kim coi như khép lại tại giai đoạn đó. May mắn thay, ông Kim không vì scandal này mà lụn bại sự nghiệp. Dấu ấn lớn khi thi đấu cho Seongnam hay Jeonbuk đã giúp ông đoái công chuộc tội. Năm 2012, Kim Sang Sik được gọi trở lại ĐT Hàn Quốc. Thậm chí, trước khi giải nghệ và theo nghiệp HLV trưởng, ông Kim còn giúp đại diện xứ kim chi giành vé dự World Cup 2014. 

HLV Kim Sang Sik từng vô địch K.League cùng Jeonbuk Huyndai Motor
HLV Kim Sang Sik từng đối đầu với người hâm mộ 

Như đã đề cập, ông Kim là ứng viên hàng đầu kế nhiệm HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam. Nhưng ông Kim cũng giống ông Troussier trong cách ứng xử không hay với CĐV. Theo báo giới Hàn Quốc, thời còn dẫn dắt Jeonbuk, HLV Kim Sang Sik không được lòng người hâm mộ. Thậm chí, người hâm mộ từng treo biểu ngữ phản đối HLV trưởng trước hội quán CLB vào năm 2021, biểu tình vào năm 2022, đã chặn xe bus của đội ngày 1/4/2023 sau trận thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà trước Pohang Steelers.

Thay vì đối thoại, vị HLV này chọn cách đóng chặt cửa, kéo rèm và ở nguyên trên xe suốt 2 tiếng. Đến khi đám đông hết kiên nhẫn, Kim Sang Sik mới bước ra rồi đi thẳng vào phòng thay đồ. 4 ngày sau, ông tuyên bố từ chức và người hâm mộ bắt đầu... ăn mừng.