Xếp hạng QBV 2024: Kane, Bellingham, Mbappe… hay Messi một lần nữa?

10. Cristiano Ronaldo

Quả bóng vàng thứ 5 của Ronaldo trong năm 2017 gần như chắc chắn là quả bóng cuối cùng mà siêu sao người Bồ Đào Nha có thể giành được. Cầu thủ 39 tuổi này đã ghi hơn 40 bàn thắng trong mùa giải 2023-24 và vẫn nằm trong top những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của làng bóng đá thế giới. Nhưng Ronaldo chỉ chơi ở Saudi Pro League.

Xếp hạng QBV 2024: Kane, Bellingham, Mbappe… hay Messi một lần nữa? - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn ở đẳng cấp cao.

Cơ hội sẽ đến với CR7 nếu anh dẫn dắt Bồ Đào Nha giành chức vô địch châu Âu lần thứ hai. Cựu ngôi sao Real Madrid đã ghi 10 bàn ở vòng loại, đứng thứ hai sau Romelu Lukaku, và anh vẫn là thủ lĩnh của một tập thể Bồ Đào Nha đầy hứa hẹn.

9. Erling Haaland

Quả bóng vàng đã không thuộc về một cầu thủ Premier League nào kể từ Ronaldo năm 2008. Cơ hội đến với Haaland vào năm ngoái, khi anh ghi bàn liên tục để cùng Man City giành cú ăn 3. Nhưng ngôi sao người Argentina không thể vượt qua được siêu sao Lionel Messi với chiến tích ở World Cup.

Mùa này, Haaland đã sa sút. Man City cũng bị loại ở Champions League. Thậm chí gần đây, Haaland bị Roy Keane ví như một cầu thủ League Two.

8. Rodri

Rõ ràng Rodri là cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Không chỉ quan trọng với Man City, tiền vệ này cũng là cá nhân nổi bật của Tây Ban Nha. Hướng tới EURO 2024, rất nhiều hy vọng của đội bóng xứ đấu bò được đặt vào vai anh.

7. Bukayo Saka

Một trong những nhân tố chính trong cuộc đua danh hiệu hấp dẫn nhất châu Âu và giải đấu được theo dõi nhiều nhất thế giới. Arsenal đang hy vọng giành được chức vô địch Premier League đầu tiên sau 20 năm, trong khi Saka đang tận hưởng chiến dịch tốt nhất trong sự nghiệp.

Cầu thủ 22 tuổi này có cơ hội giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League và là một trong những lý do chính giúp đội tuyển Anh được coi là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch EURO 2024.

6. Florian Wirtz

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đã vượt mặt Bayern Munich để giành ngôi vô địch Bundesliga. Bây giờ là tháng 5 và họ vẫn bất bại trên mọi đấu trường. Đó là một nỗ lực của cả tập thể, nhưng người nổi trội nhất, không ai khác là thần đồng Wirtz. Cầu thủ 20 tuổi này cũng là niềm hy vọng của ĐT Đức tại EURO 2024.

5. Lionel Messi

David Beckham, Gareth Bale, David Villa và Zlatan Ibrahimovic 'dưỡng già' ở Major League Soccer. Nhưng Messi thì không. Anh vẫn đang tỏa sáng ở đó. Nhưng khả năng giành danh hiệu của siêu sao người Argentina sẽ được đánh giá ở Copa America cùng La Albiceleste.

Xếp hạng QBV 2024: Kane, Bellingham, Mbappe… hay Messi một lần nữa? - Bóng Đá

 Những ứng cử viên hàng đầu.

4. Vinicius Junior

Vinicius không đạt phong độ đặc biệt trong nửa đầu chiến dịch 2023-24. Nhưng càng về cuối mùa, ngôi sao người Brazil càng bùng nổ. Anh có 2 pha kiến tạo trong trận lượt đi với Man City. Anh vừa ghi 2 bàn thắng và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên sân của Bayern Munich. 

3. Harry Kane

Đứng cản đường Vinicius vào chung kết Wembley là Kane. Ngôi sao người Anh vẫn tiếp tục chờ đợi chiếc cúp đầu tiên, nhưng đây là mùa giải ghi bàn xuất sắc nhất từ trước đến nay của anh ấy. Kane sẽ là ứng cử viên hàng đầu nếu cùng ĐTQG Anh đăng quang ở EURO 2024.

2. Jude Bellingham

Bellingham đã tạo ra tác động ngay lập tức trong mùa giải đầu tiên tại Real Madrid. Ngôi sao Tam sư là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Los Blancos tại La Liga. Anh cũng là niềm hy vọng của ĐT Anh ở EURO 2024.

1. Kylian Mbappe

Vào thời điểm cuộc bầu chọn Ballon d'Or diễn ra vào cuối năm, Mbappe gần như chắc chắn sẽ là cầu thủ của Madrid. Anh vừa giành 1 danh hiệu Ligue 1 khác, sắp có trận chung kết Coupe de France với Lyon và đang hướng đến trận chung kết Champions League. Anh cũng là thủ quân của ĐT Pháp - ứng cử viên số 1 tại EURO 2024. Mbappé có cả thế giới dưới chân và có cơ hội vàng để khẳng định vị thế của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời hậu Messi và Ronaldo.