ĐT Indonesia nhập tịch thêm 2 ngôi sao từng thi đấu cho ĐT Hà Lan

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang tiến hành nhập tịch cho 2 gương mặt chất lượng từng khoác áo các tuyển trẻ Hà Lan trước đây.

Chính sách nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang cho thấy hiệu quả khi sức mạnh của ĐTQG và đội U23 nước này được gia tăng đáng kể. 

Với những cầu thủ gốc Hà Lan chất lượng, U23 Indonesia đã làm nên kỳ tích lọt vào Bán kết U23 châu Á 2024 ngay lần đầu giành quyền tham dự. Thầy trò HLV Shin Tae Yong tới đây sẽ đá trận tranh hạng Ba và vé dự Olympic với U23 Iraq ngày 2/5.

Trước đó, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo sẽ tiếp tục nhập tịch thêm nhiều "ngoại binh" nữa. Được biết, hai gương mặt mới nhất xuất hiện đã từng khoác áo các đội tuyển trẻ Hà Lan trước đây.

Indonesia xúc tiến nhập tịch cho 2 cầu thủ gốc Hà Lan (Ảnh: ASEAN Football)

Cụ thể, chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết hậu vệ Calvin Verdonk (NEC Nijmegen) và tiền đạo Jens Raven (FC Dordrecht) là những cầu thủ tiếp theo trong quá trình nhập quốc tịch Indonesia.

 

Calvin Verdonk (sinh năm 1997) thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho CLB Eredivisie NEC ở giải VĐQG Hà Lan. Anh sinh ra tại Dordrecht, Hà Lan, có ông bà nội người Indonesia.

Hậu vệ 27 tuổi từng khoác áo Feyenoord khi còn trẻ, nằm trong số những tài năng đáng xem ở các đội trẻ Hà Lan từ U15 đến U21. Mục tiêu trước đó của Verdonk là thi đấu cho ĐTQG Hà Lan, Tuy nhiên khả năng cạnh tranh với Nathan Ake hay Daley Blind là không cao.

Do đó, cầu thủ này đã chuyển hướng bày tỏ nguyện vọng chơi cho ĐTQG Indonesia. Đây được đánh giá là nhân tố rất chất lượng cho hành lang cánh của đại diện Đông Nam Á sắp tới.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bên cạnh hai cầu thủ từng khoác áo các đội trẻ Hà Lan (Ảnh: FBNV)

Trong khi đó, Jens Raven là một tài năng trẻ chơi ở vị trí tiền đạo cho FC Dordrecht ở giải hạng 2 Hà Lan. Chân sút sinh năm 2005 mang dòng máu Indonesia từ bà nội. Anh từng có tên trong danh sách triệu tập U18 Hà Lan, sở hữu chiều cao 1m89.

Cả hai cầu thủ đều từng chơi cho các đội trẻ Hà Lan. Song, cả hai khó lên tuyển Hà Lan và sẵn sàng nhập tịch Indonesia.

PSSI hy vọng cả ba cầu thủ này kịp đủ điều kiện để chơi trận đấu với Iraq vào ngày 6/6, tại lượt trận áp chót vòng loại thứ hai World Cup 2026. ĐT Indonesia đang có lợi thế so với ĐT Việt Nam, khi chỉ cần 3 điểm ở 2 lượt cuối gặp Iraq và Philippines là chắc chắn đi tiếp.