Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ đóng phim cung đình nhà Thanh? Lý do đưa ra khiến nhiều người ngã ngửa

Lưu Diệc Phi vẫn rất chăm chút trong diễn xuất, cô đóng nhiều thể loại vai nhưng chưa từng đảm nhận phim cung đình nhà Thanh. Phim cung đình nhà Thanh rất ăn khách, nhiều nữ minh tinh đã trở nên nổi tiếng nhờ đó, vậy tại sao Lưu Diệc Phi chưa từng tham gia?

Báo Thương hiệu và Pháp luật mới đây đã có bài viết nhan đề: "Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ đóng phim cung đình nhà Thanh? Lý do đưa ra khiến nhiều người ngã ngửa'. Nội dung cụ thể như sau;

Nhắc đến thần tiên tỷ tỷ, cái tên Lưu Diệc Phi mọi người hẳn không còn quá xa lạ. Dù hiện nay ít tham gia các tác phẩm nhưng Lưu Diệc Phi vẫn được yêu thích cao, dù xuất hiện ở đâu cô cũng có thể trở thành tiêu điểm sáng giá nhất. Lý do chính là Lưu Diệc Phi xinh đẹp và có khí chất không bị vấy bẩn, cho dù chỉ đứng một chỗ, đứng giữa một dàn mỹ nữ, cô vẫn có thể lọt vào mắt người hâm mộ.

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ đóng phim cung đình nhà Thanh?

Lưu Diệc Phi luôn là nữ thần cổ trang được cư dân mạng công nhận. Mặc dù Lưu Diệc Phi mặc trang phục hiện đại cũng rất đẹp, nhưng khí chất của cô sau khi mặc trang phục cổ trang còn hoàn hảo hơn, khí chất phi phàm đó nhất định là Tiểu Long Nữ. Chắc hẳn đối với nhiều thế hệ đầu 9x, Tiểu Long Nữ do Lưu Diệc Phi thủ vai chính là nữ thần trong lòng thuở nhỏ. Lưu Diệc Phi vẫn rất chăm chút trong diễn xuất, cô đóng nhiều thể loại vai nhưng chưa từng đảm nhận phim cung đình nhà Thanh. Phim cung đình nhà Thanh rất ăn khách, nhiều nữ minh tinh đã trở nên nổi tiếng nhờ đó, vậy tại sao Lưu Diệc Phi chưa từng tham gia?

Hóa ra khi hóa thân vào nhân vật cung đình nhà Thanh, Lưu Diệc Phi thực sự rất đẹp, và nhiều người nói rằng cô có thể đánh chìm tất cả các nữ minh tinh đã từng đóng dạng vai này. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Lưu Diệc Phi không thể b;á đạ;o như các hoàng hậu trong phim cung đình nhà Thanh, nhưng xét về ngoại hình, cô hoàn toàn vượt trội so với nhiều nữ diễn viên. Và sự xuất hiện của Lưu Diệc Phi trong phim cung đình nhà Thanh cho thấy cô cao quý và có khí chất lạ thường.

Để thỏa mãn trí tò mò, một số cư dân mạng đã đăng tải những bức ảnh ghép trang phục thời nhà Thanh của Lưu Diệc Phi, cuối cùng mọi người cũng hiểu ra nguyên nhân, bởi vì cô quá xinh đẹp. Có thể thấy, Lưu Diệc Phi vẫn mang đến cho người ta cảm giác là cô gái vô cùng thuần khiết, không mưu mô. Cư dân mạng hết lời khen ngợi đây giống như là cái kết của cả bộ phim ngay khi vừa ra mắt! Rốt cuộc nếu hoàng đế có mỹ nhân như vậy, chắc chắn chỉ có một mình nàng được ông ta sủng ái.

Trang thông tin của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM cũng đã có bài viết tương tự nhan đề: "Thường đóng phim cổ trang, vì sao Lưu Diệc Phi không có mặt trong các phim cung đ;ấu?'. Nội dung cụ thể như sau;

Với tạo hình cổ trang tuyệt mỹ cộng với nhan sắc hút hồn bởi vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết và đầy khí chất, Lưu Diệc Phi từng khiến biết bao khán giả mê đắm trước vẻ đẹp thoát tục tựa thần tiên, vì thế cô được mệnh danh là 'Thần tiên tỷ tỷ'.

Mặc dù thường xuyên góp mặt trong các bộ phim cổ trang tiên hiệp, nhưng đến nay Lưu Diệc Phi chưa từng xuất hiện trong bất kỳ bộ phim cung đ;ấu nào.

Trên thực tế, không ít các sao nữ Trung Quốc trở nên nổi tiếng nhờ tham gia các bộ phim về những cuộc đ;ấu đá tranh giành quyền lực và tình yêu giữa những phụ nữ quốc sắc thiên hương trong chốn th;âm cung trong các triều đại phong kiến ở Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi nổi tiếng với vai Tiểu Long Nữ trong phim Thần Điêu Đại Hiệp - Ảnh: Internet

Chẳng hạn như, Dương Mịch nổi tiếng với phim Cung Tỏa Tâm Ngọc, Lưu Thi Thi nổi danh với tác phẩm Bộ Bộ Kinh Tâm, Tôn Lệ tỏa sáng với bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Ngô Cẩn Ngôn nổi tiếng với phim Diên Hy Công Lược…

Riêng với diễn viên Lưu Diệc Phi, mặc dù thường xuyên góp mặt trong các bộ phim cổ trang nhưng hầu hết các các bộ phim cô tham gia đều là phim tiên hiệp (thể loại phim kỳ ảo khai thác đề tài tu chân, thần tiên, yêu ma), là dòng phim 'đặc sản' của Trung Quốc bên cạnh phim cổ trang, cung đ;ấu.

Vì thế, nhiều khán giả không khỏi thắc mắc vì sao không thấy người đẹp 37 tuổi xuất hiện trong các bộ phim cung đ;ấu.

Có ý kiến cho rằng, có thể Lưu Diệc Phi không thích hợp với những trang phục trong Chân Hoàn Truyện nên cô không tham gia những bộ phim như thế vì lo ngại nếu tham gia sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Để giải đáp thắc mắc này, có cư dân mạng đã sử dụng kỹ thuật ghép ảnh và tạo ra một Lưu Diệc Phi trong trang phục cung nữ đời nhà Thanh.

Lưu Diệc Phi sau khi được ghép ảnh với trang phục cung nữ thời nhà Thanh - Ảnh: Weibo

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng, nhiều người mới chợt hiểu ra rằng hóa ra cô ấy quá xinh đẹp, khi cô ấy xuất hiện cũng là lúc phim kết thúc, vì với vẻ đẹp tựa thần tiên như cô ấy, nhà vua chắc chắn sẽ chỉ sủng ái một mình cô ấy.

Thậm chí có người còn bình luận rằng với vẻ đẹp thuộc loại 'tuyệt sắc giai nhân' như Lưu Diệc Phi, nếu cô ấy xuất hiện trong phim cung đ;ấu thời nhà Thanh, e rằng sẽ không thể sống sót qua tập thứ 2 vì nhan sắc quá tuyệt đỉnh.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Hoa. Cô bắt đầu tỏa sáng với vai Triệu Linh Nhi trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, phát sóng năm 2005, khi đó cô mới 18 tuổi.

Một năm sau đó, Lưu Diệc Phi nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp và đoạt danh hiệu 'Nữ thần Kim Ưng' tại Liên hoan nghệ thuật phim truyền hình Kim Ưng ở Trung Quốc.

Diễn viên Lưu Diệc Phi - Ảnh: Weibo

Sau đó, Lưu Diệc Phi dấn thân vào kinh đô điện ảnh Hollywood với bộ phim Vua Kung Fu và Hoa Mộc Lan phiên bản điện ảnh.

Những tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như Kim Phấn Thế Gia, Thiên Long Bát Bộ, Hồng Môn Yến, Hoa Mộc Lan, Đi Đến Nơi Có Gió…

Lưu Diệc Phi từng xuất hiện trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc theo bình chọn của tạp chí Forbes.