MU bổ nhiệm HLV đại tài thay thế Ten Hag

Truyền thông châu Âu đồng loạt khẳng định Thomas Tuchel là ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford.

Tuchel có thể thay thế Ten Hag dẫn dắt MU.

Tờ Bild (Đức) cho hay Sir Jim Ratcliffe, người nắm toàn quyền mảng thể thao của MU, tính chuyện thay Erik Ten Hag bằng Thomas Tuchel. Goal xác nhận nhà cầm quân người Đức hứng thú với viễn cảnh trở lại Premier League làm việc.

The Guardian tiết lộ MU có "cơ hội vàng" để bổ nhiệm Tuchel ngồi vào ghế nóng. HLV 50 tuổi sẽ chia tay Bayern Munich sau mùa giải này. Do đó, "Quỷ đỏ" không gặp nhiều khó khăn để theo đuổi.

"Tuchel là ứng viên số một thay thế Ten Hag tại Old Trafford. Jim Ratcliffe cùng các cộng sự rất mến mộ tài năng của HLV này", ESPN viết.

Trong khi đó, The Times khẳng định Ten Hag sẽ dẫn dắt MU đến hết mùa. Tuy nhiên, tương lai của cựu HLV Ajax không còn được đảm bảo trong hè 2024 bởi thành tích yếu kém.

Tình hình ở mùa giải 2023/24 chuyển biến theo hướng tệ hại với MU. Đội chủ sân Old Trafford thi đấu thiếu tập trung và liên tiếp thủng lưới ở những phút cuối. Họ hết hy vọng giành vé dự Champions League và chỉ còn FA Cup là cứu cánh duy nhất.

Trở lại với Tuchel, ông không phải là cái tên quá xa lạ với NHM xứ sở sương mù. Nhà cầm quân này dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, giúp CLB chủ sân Stamford Bridge vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2021.

Tuchel buộc phải chia tay Chelsea do bất đồng với chủ mới Todd Boehly về cách xây dựng đội bóng. Tháng 3/2023, ông lên thay Julian Nagelsmann tại Bayern. Trong mùa đầu, cựu HLV PSG cùng "Hùm xám" vô địch Bundesliga.

Nhưng ở mùa 2023/24, Bayern thất bại trong cuộc đua với Bayer Leverkusen ở Bundesliga và bị loại sớm khỏi cúp Quốc gia Đức. Họ còn cơ hội ở Champions League khi vào tới bán kết và đối đầu Real Madrid.