Lee Min Ho - Tiểu sử và hành trình trở thành tài tử hạng A màn ảnh xứ Hàn

Lee Min-ho có tên tiếng Hàn là: 이민호, anh sinh ngày 22 tháng 6 năm 1987, hiện tại là một diễn viên của Hàn Quốc, Anh bắt đầu trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc và một số những nước trong khu vực châu Á, với vai diễn Gu Jun Pyo trong bộ phim truyền hình đình đám Boys Over Flowers hồi năm năm 2009.

1. Giới thiệu về nam diễn viên Lee Min Ho

1.1 Giới thiệu chung

Lee Min Ho được sinh ra và lớn lên ở Heukseok-dong, Dongjak-gu, Seoul, Hàn Quốc. Ngày còn nhỏ, Lee Min Ho đã đã từng mơ ước có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh cũng được chọn vào lớp bóng đá trẻ của cựu tuyển thủ Hàn Quốc Cha Bum-Kun, nhưng sau đó một chấn thương hồi anh đang theo học lớp 5 tại trường tiểu học đã chấm dứt hoàn toàn khát vọng này.

Và đến năm thứ hai tại trường trung học, Lee Min Ho quyết định chuyển hướng sang con đường diễn xuất. Anh từng theo học tại chuyên ngành Điện ảnh & Nghệ thuật tại trường Đại học Konkuk. 

Phong độ Lee Min Ho tuổi 33 - VnExpress Giải trí
Lee Min Ho được sinh ra và lớn lên ở Heukseok-dong, Dongjak-gu, Seoul, Hàn Quốc

Lee Min Ho từng đảm nhận những vai chính đáng chú ý khác trong các bộ phim truyền hình như: City Hunter hồi năm 2011, những người thừa kế năm 2013 và Legend of the Blue Sea năm 2016. Những thành công liên tiếp đến của loạt phim truyền hình ở châu Á đã đưa anh trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hallyu. Ngoài những bộ phim truyền hình, Lee Min Ho cũng đã đảm nhận vai chính đầu tiên trong một bộ phim điện ảnh là Gangnam Blues năm 2015, và bộ phim đầu tiên anh tham gia do một nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện hồi năm 2016 là Bounty Hunters.

1.2 Những thông tin cơ bản của Lee Min Ho

  • Tên đầy đủ: Lee Min Ho
  • Ngày tháng năm sinh: 22/06/1987, 32 tuổi
  • Nơi sinh: Heukseok-dong, Dongjak-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên/ Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Chiều cao: 185 cm\

>> Xem thêm: Jennie Blackpink - Tiểu sử và sự nghiệp của nữ thần tượng toàn cầu

Lee Min Ho - Diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất toàn cầu | VTV.VN
Những thông tin cơ bản của Lee Min Ho

2. Sự nghiệp của Lee Min Ho

Giai đoạn từ 2006 đến 2008: Bắt đầu sự nghiệp 

Lee Min Ho có lần đầu được thử vai và được giao những vai phụ trong một số các bộ phim truyền hình như Nonstop 5 hay Recipe of Love. Vai diễn đầu tay chính thức của anh là trong một sê-ri phim do đài EBS sản xuất có tên, Secret Campus hồi năm 2003. Quãng thời gian đầu sự nghiệp, Lee Min Ho lấy nghệ danh là Lee Min vì phía công ty quản lý của anh cho rằng tên khai sinh của anh nghe quá bình thường và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, vì nghệ danh của anh được phát âm và viết giống như từ imin trong tiếng Hàn, có nghĩa là "nhập cư", sau đó anh đã nói rằng rất khó để có thể tìm thấy tên anh trong kết quả tìm kiếm trên internet. Sau cùng anh đã quyết định quay lại sử dụng tên gọi ban đầu của mình. 

Trong năm 2006, sự nghiệp diễn xuất của Lee Min Hoo đã bị buộc phải trì hoãn trong vòng một năm sau khi anh gặp tai nạn xe hơi khá nghiêm trọng, trong một chuyến cùng với nam diễn viên Jung Il-woo. Min Ho bị thương khá nặng sau đó đã phải làm bạn với giường bệnh suốt nhiều tháng. Khi anh bình phục, Lee Min Ho đã nhận được vai chính đầu tiên của mình trong bộ phim tâm lý học đường Mackerel Run hồi năm 2007, tuy nhiên bộ phim này không quá thành công và đã phải điều chỉnh lại số tập so với dự kiến ban đầu để nhanh chóng đóng máy. Năm 2008, Lee Min Ho đã có dịp xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau trên sóng truyền hình, có thể kể ra như bộ phim truyền hình Get Up và I Am Sam,hai bộ phim khác là, Public Enemy Returns và Our School's ET. Và trong quá trình quay phim, anh đã kết thân với người bạn tốt là nam diễn viên Kim Su-ro, người sau đó đã ca ngợi Lee Min Ho trong một chương trình truyền hình thực tế: 

Điều gì khiến mỹ nam Lee Min Ho trở thành huyền thoại sống của giải trí xứ  Hàn?
Lee Min Ho có lần đầu được thử vai và được giao những vai phụ trong một số các bộ phim truyền hình

Từ năm 2009 đến 2012: Giai đoạn bứt phá 

Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Min Ho đến vào khoảng năm 2009 với vai nam chính Gu Jun-pyo trong bộ phim truyền hình đình đám do đài  KBS sản xuất có tên Boys Over Flowers, bộ phim này được chuyển thể từ bộ truyện tranh Shōjo nổi tiếng của Hàn Quốc. Để có thể cạnh tranh cho vai nam chính, anh đã phải đối mặt với những cuộc thi rất khốc liệt và Lee Min Ho chỉ biết rằng anh đã được chọn từ thông tin của các tờ báo. Bộ phim này đã thu hút một lượng lớn rating và buzz trên khắp cả nước Hàn Quốc và những nơi mà nó phát sóng, sự nổi tiếng sau vai diễn này tìm đến Lee mang lại cho rất nhiều những hợp đồng quảng cáo béo bở và tạo ra một làn sóng Hàn Quốc trên khắp châu Á biến anh thành một ngôi sao Hallyu đích thực. 

Năm 2010, Lee Min Ho tiếp tục nhận được vai chính trong bộ phim hài lãng mạn có tên Personal Taste.

Đến năm 2011, anh nhận vai chính trong bộ phim hành động City Hunter. Bộ phim này là một thành công thực sự về mặt thương mại khi nó nổi tiếng ở khắp châu Á, và cũng góp phần lớn làm tăng sự nổi tiếng của cá nhân Lee Min Ho, đáng chú ý nhất tại Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc, và một số nước tại châu Âu. Anh đã tham gia vào nhiều chương trình phổ biến của Trung Quốc như Happy Camp vào tháng 5 năm 2011. 

Hậu chia tay Lee Min Ho, “nữ hoàng dao kéo” Park Min Young giờ ra sao?
Đến năm 2011, anh nhận vai chính trong bộ phim hành động City Hunter

Năm 2012, Lee Min Ho đóng vai chính trong bộ phim nói về y học có tên, Faith with Kim Hee-sun. Mặc dù bộ phim này  đã thu hút tỷ suất người xem khá ổn định khi rơi vào khoảng 10%, nhưng vẫn bị đánh giá là không thành công do chiếm ngân sách cao khá cao. 

Từ năm 2013 đến Hiện tại: Sự nổi tiếng trong nước và quốc tế 

Tháng 4 năm 2013, bức tượng bằng sáp của Lee Min Ho đã được công bố tại Madame Tussauds ở Thượng Hải. Sau đó, anh tiếp tục phát hành album đầu tiên mang tên "My All" vào tháng 5 năm 2013 và tổ chức tour lưu diễn gặp gỡ những người hâm mộ trên khắp châu Á. 

Tháng 12 năm 2013, Lee Min Ho cũng tuyên bố trở lại với dự án phim truyền hình mới với bộ phim truyền hình mới có tên The Heirs, là một bộ phim truyền hình xoay câu chuyện của lứa tuổi teen được viết bởi Kim Eun-sook. Nói về lý do tại sao anh lại quyết định đảm nhận vai trò của một người thừa kế chaebol tại ngôi trường trung học bốn năm sau khi là nam chính trong Boys Over Flowers, anh trả lời "Khi tôi lớn hơn 20 tuổi, tôi muốn đóng một vai diễn lạc quan, một người sẽ cho phép tôi trở lại cái cảm giác hồn nhiên đơn giản, không phức tạp mà tôi đã từng có khi còn trẻ. " Bộ phim được ra mắt vào ngày 9 tháng 10 năm 2013, The Heirs sau đó rất được yêu thích ở trong, với tỷ lệ rating cao nhất là 28,6% và nước ngoài đã có hơn một tỷ lượt truy cập trên các trang web phát trực tuyến từ Trung Quốc. 

4 hình tượng kinh điển gắn liền với hội sao Hàn: Song Hye Kyo là nữ hoàng  bất hạnh, Lee Min Ho đóng toàn công tử bột
Lee Min Ho cũng tuyên bố trở lại với dự án phim truyền hình mới với bộ phim truyền hình mới có tên The Heirs

Ngày 30 tháng 1 năm 2014, Lee Min Ho đã trở thành người nổi tiếng đầu tiên của Hàn Quốc biểu diễn trong buổi dạ hội Tết Nguyên đán của kênh CCTV. Tại đây  Anh  đã hát một bài hát với Harlem Yu, nữ ca sĩ gốc của bài hát chủ đề trong bộ phim Vườn sao băng, phiên bản Đài Loan của Boys Over Flowers. Anh cũng được mời tham dự vào hội nghị thứ ba của Ủy ban văn hóa của Tổng thống Hàn Quốc với tư cách là người đại diện cho ngành công nghiệp giải trí, để có thể chia sẻ về những đóng góp cho cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến sự phát triển nội dung văn hóa của Hàn Quốc. 

Tác phẩm điện ảnh đầu tay mà anh đảm nhận là vai nam chính trong bộ phim hành động noir của đạo diễn Yoo Ha, có tên Gangnam Blues hồi năm 2015, phim được lấy bối cảnh những năm 1970 khi sự phát triển bất động sản bắt đầu bùng nổ trên khắp khu vực Gangnam. Bộ phim có sự tham gia của diễn viê nKim Rae-won

Năm 2016, Lee Min Ho tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim hài hành động có tên Bounty Hunters, do Shin Terra đạo diễn. Bộ phim này sau đó đã đứng đầu trên các bảng xếp hạng phòng vé vào ngày phát hành và tiếp tục thu về đến 29 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc. Cuối năm đó, Lee Min Ho trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim tình cảm giả tưởng có tên Legend of the Blue Sea cùng với nữ diễn viên Jun Ji-hyun, một hit.

Bounty Hunters (2016) - IMDb
Năm 2016, Lee Min Ho tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim hài hành động có tên Bounty Hunters

3. Đời tư

Ít ai biết nhưng Lee Min có một chị người gái tên là Lee Yong-jung, Chị gái của anh cũng chính giám đốc điều hành của công ty hiện tại có tên MYM Entertainment. 

Lee Min Ho đã bắt đầu tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào ngày 12 tháng 5 năm 2017 tại Trung tâm phúc lợi xã hội Suseo tại Văn phòng quận Gangnam với tư cách là một sĩ quan. Lee Min Ho không thể hoàn thành nghĩa vụ quân sự như một người lính nghĩa vụ bình thường do có tiểu sự gặp phải một tai nạn xe hơi xảy ra vào tháng 8 năm 2006 với nam diễn viên Jung Il-woo , khiến anh phải nằm liệt giường trong nhiều tháng với vết thương nặng ở chân. Ngoài ra anh cũng bị một tai nạn xe hơi vào hồi năm 2011 trong khi đang quay phim City Hunter. 

Ngày 15 tháng 3 2018 Lee Min Ho đã bước vào đợt huấn luyện quân sự của mình tại Trung tâm đào tạo quân đội Hàn Quốc trong Nonsan, tỉnh Nam Chungcheong. Anh chính thức được xuất ngũ vào ngày 25 tháng 4 năm 2019. 

Lee Min Ho bức xúc khi bị fan chỉ trích về việc tăng cân quá đà
Ngày 15 tháng 3 2018 Lee Min Ho đã bước vào đợt huấn luyện quân sự
  1. Liên kết ngoài

Instagram: https://www.instagram.com/actorleeminho/?hl=vi

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Jennie Blackpink mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp