HLV Hoàng Anh Tuấn cho U23 Việt Nam tập bài đặc biệt để đối phó với U23 Iraq, đúng là HLV đẳng cấp World Cup có khác

Chiều 24/4 theo giờ địa phương, ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp U23 Iraq tại VCK U23 châu Á 2024.

Với 2 ngày chuẩn bị cho trận tứ kết U23 châu Á, các cầu thủ U23 Việt Nam đã được chăm sóc y tế và hồi phục tại bể bơi khách sạn. Buổi chiều, toàn đội vận động vừa phải, hướng đến trận tứ kết với tinh thần tích cực nhất. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng lên các phương án chiến thuật và không loại trừ khả năng có thể thi đấu luân lưu 11m. BHL đã chia nhóm các cầu thủ để thi sút phạt 11m theo hình thức mini game, vừa rèn kỹ năng cho các cầu thủ, vừa tránh tâm lý căng thẳng cho toàn đội

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Khuất Văn Khang chia sẻ về đối thủ U23 Iraq: “Các đội bóng tây Á luôn được đánh giá cao. Điểm mạnh của họ là thể hình, thể lực. Để tạo được bất ngờ trước Iraq thì toàn đội sẽ phải chuẩn bị thật kỹ, cùng nhau chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

ĐT U23 Việt Nam tập sút penalty, Khuất Văn Khang nói về “cầu vồng giữa sa mạc” 1
Khuất Văn Khang lập siêu phẩm vào lưới U23 Malaysia. Ảnh: AFC

Tại VCK U23 châu Á 2024, Khuất Văn Khang đã tạo ra siêu phẩm cầu vồng giữa sa mạc trước U23 Malaysia. Tiền vệ thuộc biên chế Thể Công Viettel bày tỏ: “Tôi rất vui vì đã có được bàn thắng khá đẹp mắt như vậy. Đây cũng tình huống mà tôi đã tập luyện thường xuyên. Nói đến bàn thắng này, tôi lại nhớ đến anh Quan Văn Chuẩn. 

Sau cuộc họp đội, anh Chuẩn có bảo với tôi là để ý thủ môn của đội bạn, khi tôi chạy thì thủ môn sẽ di chuyển một bước. Nếu bắt bài góc gần thì để ý đá ngược lại. Nhờ lời nhắc của anh Chuẩn mà có pha đá tốt như thế”.

Theo kế hoạch, chiều 25/4, ĐT U23 Việt Nam sẽ có buổi tập rèn đấu pháp và lựa chọn nhân sự cho đội hình ra sân cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, diễn ra vào lúc 0h30 ngày 27/4.