Quan Văn Chuẩn thừa nhận sai lầm khiến U23 Việt Nam để thua U23 Iraq

Quan Văn Chuẩn thừa nhận sai lầm bản thân cùng hàng thủ đã khiến U23 Việt Nam phải nhận thất bại trước U23 Iraq. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà thủ thành 23 tuổi và toàn đội đã cố gắng hết sức.

 

Phút 60, từ pha phối hợp tấn công của U23 Iraq, thủ môn Văn Chuẩn lao ra có tác động vào người khiến Nihad Mohammed Watifi bị ngã trong vòng cấm. Trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin xem lại màn hình công nghệ VAR khá lâu để nhận định về tình huống.

Sau đó, vị vua áo đen này quyết định thổi phạt đền cho U23 Iraq. Trên chấm 11m, Ali Jasim sút bóng rất căng dù Văn Chuẩn đổ người đúng hướng cũng không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Với thất bại này trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 26/4, U23 Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp dừng chân ở tứ kết giải U23 châu Á, trong khi đó U23 Iraq vào bán kết gặp U23 Nhật Bản để tranh vé dự Olympic Paris.

Quan Văn Chuẩn thừa nhận sai lầm ở trận thua U23 Iraq - 1
Quan Văn Chuẩn mắc lỗi khiến U23 Việt Nam phải nhận thất bại (Ảnh: AFC).

Phát biểu sau trận đấu, thủ môn Quan Văn Chuẩn nói: "Toàn đội đã thi đấu tốt nhưng hàng thủ và cá nhân tôi đã không phối hợp tốt dẫn đến sai lầm, mắc lỗi khiến đội nhận bàn thua trên chấm phạt đền.

U23 Iraq chủ yếu chỉ có thể chơi bóng dài. U23 Việt Nam đã ngăn chặn được họ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng cuối cùng lại có sai sót. Thực sự tôi rất buồn vì mục tiêu của toàn đội là giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Tôi rất tiếc khi không thể hoàn thành mục tiêu".

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 có 3,5 suất trực tiếp tham dự Olympic Paris. Đội đứng thứ tư tại giải sẽ tranh vé ở vòng play-off với Guinea (đại diện từ châu Phi).

>>> Xem ngay: Xác định 2 đội vào chung kết U23 châu Á 2024