QBV Việt Nam và trung vệ U23 Việt Nam bị tạm giữ vì sử dụng chất c.ấm

4 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bị tạm giữ để điều tra vụ việc liên quan đến sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở TP Hà Tĩnh.

> Sắp có HLV trưởng mới, U23 Việt Nam nhận tin không thể buồn hơn

> Xác định chủ nhà của VCK U23 châu Á tiếp theo, U23 Việt Nam hưởng lợi

 

Sáng 8/5, nguồn tin riêng của PV VTC News cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ để điều tra 4 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì liên quan việc sử dụng chất cấm.

“Những người này bị tạm giữ vào chủ nhật tuần trước (5/5). Trong số những người này có Đinh Thanh Trung”, nguồn tin cho biết thêm.

Theo đó, ngày 5/5, lực lượng chức năng kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP Hà Tĩnh phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Cũng theo báo Người Lao Động, vào khoảng 5 ngày trước, quá trình kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP Hà Tĩnh, lực lượng chức năng phát hiện 7 người, trong đó có 5 cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm.

"Sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc, đặc biệt đây là giai đoạn rất khó khăn của đội bóng, và những cầu thủ trên lại là trụ cột. Nhưng sai đến đâu thì phải chịu xử lý đến đó. Đây là vụ việc đã được theo dõi từ lâu, các cầu thủ này tụ tập trong một khách sạn để bay lắc thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang" - vị này thông tin.

Cũng theo vị này, Ban lãnh đạo đội bóng đang phối hợp với công an, kiên quyết xử lý nghiêm những cầu thủ vi phạm nội quy sinh hoạt.

5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm- Ảnh 2.

Nguyễn Ngọc Thắng vừa cùng U23 Việt Nam đá Giải U23 châu Á 2024 tại Qatar

Trước đó, sau trận thua Quảng Nam ở vòng 16, nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội bàn tán về việc một nhóm cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã vi phạm nội quy sinh hoạt của đội bóng, có lối sống không chuẩn mực. Trước vòng 17 V-League 2023-2024, 5 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng này bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu.

Ngoài Đinh Thanh Trung, 3 thành viên khác của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung từng gianh Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017, giành chức vô địch V-League cùng CLB Quảng Nam.

Nguyễn Ngọc Thắng là thành viên U23 Việt Nam vừa tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Nguyễn Trung Học cũng là tiền vệ trụ cột có chuyên môn tốt, gắn bó với Hà Tĩnh nhiều năm nay.

Trước đó, theo ghi nhận của Thanh Niên, trong buổi tập của CLB Hà Tĩnh trước trận đấu với CLB Bình Định trên sân Quy Nhơn, HLV Nguyễn Thành Công không có đủ lực lượng. Các cầu thủ Dương Quang Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học không di chuyển cùng đội mà không rõ lý do. Việc vắng mặt các cầu thủ chủ chốt nêu trên chắc chắn sẽ khiến đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công gặp nhiều khó khăn khi chạm trán với CLB Bình Định diễn ra lúc 18 giờ chiều nay, 8.5.

CLB Hà Tĩnh vừa thua CLB Quảng Nam 1-2 vòng 16 V-League 2023 - 2024 ở trận đấu diễn ra ngày 3.5, tạm xếp thứ 8 với 20 điểm, hơn đội chót bảng Khánh Hòa 10 điểm. 

Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công vừa được bổ sung tiền vệ Xuân Trường, Trọng Hoàng, cầu thủ Việt kiều Viktor Lê và chân sút ngoại Ibara Prince. Trước khi thua CLB Quảng Nam, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chuỗi 4 trận bất bại với 2 chiến thắng trước CLB Khánh Hòa và Bình Dương cùng cầm hòa CLB Hải Phòng và CLB Công an Hà Nội.