Techcombank thông báo trường hợp không thể rút, chuyển tiền từ hôm nay

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Đây là thay đổi mới nhất mà người dùng ngân hàng Techcombank cần chú ý!

Ngày 20/03/2025 Đời sống pháp luật đưa tin "Techcombank thông báo trường hợp không thể rút, chuyển tiền từ hôm nay". Nội dung chính như sau: 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thông báo, từ ngày 19/3/2025, ngân hàng sẽ dừng cung cấp dịch vụ thanh toán, rút, chuyển tiền đối với thẻ thanh toán Napas công nghệ từ. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần đổi sang thẻ công nghệ chip theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Động thái này được thực hiện theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN nhằm tăng cường bảo mật, ngăn chặn gian lận thẻ. Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại dừng phát hành thẻ từ từ năm 2021 và hoàn tất chuyển đổi sang thẻ chip.

Đây là thay đổi mới nhất mà người dùng ngân hàng Techcombank cần chú ý!

Thẻ từ và thẻ chip khác nhau thế nào?

Thẻ từ: Có dải băng từ chứa thông tin cố định, dễ bị sao chép và tấn công gian lận.

Thẻ chip: Được tích hợp vi mạch điện tử, tạo mã giao dịch động, nâng cao bảo mật và giảm nguy cơ đánh cắp dữ liệu.

Việc chuyển đổi này giúp bảo vệ tài khoản khách hàng trước các rủi ro gian lận thẻ, đồng thời tuân thủ lộ trình chuyển đổi thẻ của toàn ngành ngân hàng.

Hướng dẫn đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí

Techcombank hỗ trợ khách hàng chuyển đổi miễn phí qua ba kênh:

Tại quầy giao dịch: Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến quầy Techcombank gần nhất để đổi thẻ. 

TIN LIÊN QUAN

Qua ứng dụng Techcombank Mobile: Đăng nhập, chọn thẻ cần chuyển đổi, nhập thông tin nhận thẻ.

Gọi tổng đài 1800 588 822: Đăng ký đổi thẻ qua tư vấn viên, nhận thẻ tại địa chỉ mong muốn.

Techcombank khuyến nghị khách hàng đổi thẻ trước 19/3 để tránh gián đoạn giao dịch. Đồng thời, ngân hàng cảnh báo khách hàng cảnh giác với các hình thức lừa đảo mạo danh chuyển đổi thẻ, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc xác thực qua đường dẫn lạ.

Việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip là xu hướng tất yếu, giúp nâng cao bảo mật và bảo vệ tài sản khách hàng.

Báo Người đưa tin ngày 14/03 đưa thông tin với tiêu đề: "Tài khoản ngân hàng bất ngờ bị khóa: VietinBank phát cảnh báo mới, khách hàng đặc biệt chú ý!" cùng nội dung như sau: 

Cụ thể, theo ghi nhận, các đối tượng lừa đảo đang sử dụng nhiều phương thức tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Trong đó có hành vi sử dụng tên đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử (NHĐT) của khách hàng để truy cập và cố tình nhập sai mật khẩu nhiều lần để tài khoản bị khóa. Sau đó, kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng, liên hệ khách hàng qua điện thoại hoặc mạng xã hội, thông báo hỗ trợ mở khóa tài khoản. Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu khách hàng nhấp vào đường dẫn giả mạo, tải ứng dụng không chính thống và cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, thậm chí là video khuôn mặt. 

Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, đối tượng có thể chiếm quyền điều khiển thiết bị, theo dõi từ xa, đánh cắp dữ liệu cá nhân, truy cập tài khoản ngân hàng, ví điện tử và thực hiện giao dịch trái phép để chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, chúng còn lợi dụng các tài khoản mạng xã hội bị kiểm soát để tiếp tục lừa đảo người quen của nạn nhân.

Để bảo vệ tài sản của mình, VietinBank khuyến cáo khách hàng:

3 KHÔNG:

- Tuyệt đối KHÔNG truy cập vào các đường dẫn lạ hoặc tải các ứng dụng không chính thống. - KHÔNG thực hiện theo hướng dẫn của bất cứ ai chủ động liên hệ qua mạng xã hội.

- Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như tên truy cập, mật khẩu, mã OTP… cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả công an hay nhân viên ngân hàng.

5 NÊN:

- Tìm hiểu kỹ và xác minh danh tính người liên hệ trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên mạng xã hội.

- Chỉ cài đặt ứng dụng từ các nguồn chính thống như App Store, Google Play hoặc CH Play.

- Khi cài đặt ứng dụng, cần đọc kỹ thông tin trước khi đồng ý tất cả điều khoản, kiểm tra thông tin tác giả (nhà phát triển) và đọc các bài đánh giá về ứng dụng.

- Thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng và website VietinBank/VietinBank iPay Mobile.

- Nếu có dấu hiệu nghi ngờ lừa đảo, liên hệ ngay với VietinBank (Hotline: 1900 558 868) và cơ quan công an để được hỗ trợ kịp thời.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!