Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Mặc dù đã gặp tài xế xe ôm công nghệ nhưng nữ hành khách vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng do chuyển nhầm.

Báo Người Lao Động ngày 19/03 đưa thông tin với tiêu đề: "Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab" cùng nội dung như sau: 

Chiều 19-3, anh N.T.Q., (tài xế lái xe Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, anh được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L. để làm việc liên quan đến việc chị L. chuyển nhầm từ 71 ngàn (71.000) đồng thành 71 triệu đồng khi thanh toán tiền cước.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.

Hành khách đăng nội dung việc chuyển nhầm tiền khi đi GrabBike lên mạng xã hội

Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.

Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng tiền đã chuyển nhầm. Chị L. cho biết đã làm việc với công an, đồng thời tiến hành sao kê tài khoản tại ngân hàng; nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau sẽ phải yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 15-3, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu. Khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.

Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.

Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".

Tiếp đến, báo Dân trí ngày 20/03 cũng có bài đăng với thông tin: "Vụ 71.000 đồng chuyển nhầm 71 triệu: Tài xế Grab đòi khách hàng bồi thường". Nội dung được báo đưa như sau:

Ngày 20/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, chị V.L.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, nam tài xế GrabBike mà chị chuyển nhầm 71.000 đồng thành 71 triệu đồng đã liên hệ với chị.

Chiều hôm qua (19/3), cả hai đã đến Công an phường 2 (TP Vũng Tàu) làm việc, tìm cách giải quyết. Tại đây, tài xế xe ôm cho rằng chị L. đăng tin lên mạng xã hội khiến tinh thần anh và gia đình bị ảnh hưởng.

Tài xế yêu cầu chị L. đăng thông tin xin lỗi trên mạng xã hội và bồi thường tiền tổn thất tinh thần mới trả lại tiền mà chị L. chuyển nhầm.

Tuy nhiên, chị L. không đồng ý vì cho rằng bản thân không làm gì sai. Theo nữ hành khách, chị đăng thông tin lên mạng xã hội tìm kiếm nam tài xế với mong muốn lấy lại tiền chứ không đặt điều, vu khống. Việc đăng tin diễn ra khi mọi nỗ lực liên lạc với tài xế của chị bất thành.

"Sau khi chuyển nhầm tiền, tôi đã gọi điện thoại cho tài xế nhiều lần không được. Tôi đã chuyển thêm 3 lần tiền (từ 5 đến 10.000 đồng) kèm nội dung xin tài xế trả lại tiền giúp, nhưng không nhận được phản hồi. Ngày hôm sau, tôi đã liên hệ phía ngân hàng và Grab nhờ liên hệ tài xế để lấy lại tiền nhưng hai đơn vị này liên lạc cũng không được. Khi đó tôi mới đăng thông tin lên mạng xã hội", chị L. nói.

Chị L. cho biết, khi tài xế trả lại tiền, chị sẵn sàng làm việc với phía Grab xin cơ quan này mở lại ứng dụng GrabBike để anh này tiếp tục làm việc.

Trước đó, chiều 15/3, chị L. đặt xe ôm công nghệ GrabBike từ chung cư Gateway, phường 10 (TP Vũng Tàu) về TP Bà Rịa. Đến nơi, chị L. thanh toán số tiền 71.000 đồng cho tài xế. Tuy nhiên, khi vào nhà và kiểm tra lại, chị tá hỏa phát hiện mình đã chuyển nhầm tài xế số tiền 71 triệu đồng.

Chị cho biết đã gọi điện thoại và gửi tin nhắn cho tài xế nhưng anh ta khóa máy. 

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!