Cửa hàng trang sức chính thức thông tin vụ 'khách Hà Nội mua nhẫn vàng 18k 9 phân nhưng chỉ nhận được nhẫn 6 phân': Do nhân viên tư vấn sai
Sau khi được đại diện cửa hàng trang sức giải thích rõ ràng về cách tính giá sản phẩm vàng trang sức, vị khách hàng đã hiểu và đồng ý cách giải quyết của cửa hàng.
Ngày 20/3/2025, báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Cửa hàng trang sức chính thức thông tin vụ 'khách Hà Nội mua nhẫn vàng 18k 9 phân nhưng chỉ nhận được nhẫn 6 phân': Do nhân viên tư vấn sai". Nội dung như sau:
Mới đây, trên fanpage chính thức của mình, thương hiệu Huy Thanh Jewerly đã phản hồi về việc một khách hàng "tố" trải nghiệm mua nhẫn vàng không rõ ràng. Chi tiết như sau:
Vào ngày 19/03/2025, Huy Thanh ghi nhận một trường hợp khiếu nại từ khách hàng N.Q.A. Theo đó, anh N.Q.A cho rằng thương hiệu lừa đảo, bán sản phẩm thiếu trọng lượng. Tuy nhiên, trên thực tế, giấy đảm bảo vàng của Huy Thanh có ghi rõ các thông số khớp với sản phẩm thực tế mà khách hàng nhận. Không có sự sai lệch, thiếu hụt.
Sự việc xảy ra do quá trình tư vấn bán hàng, tư vấn viên của Huy Thanh không giải thích rõ ràng về cách định giá sản phẩm vàng trang sức. Do đó dẫn đến khách hàng hiểu chưa đúng, cảm thấy không thoả đáng khi nhận sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm khách hàng mua thuộc nhóm VÀNG TRANG SỨC, giá bán niêm yết theo mã/thiết kế sản phẩm, không chịu ảnh hưởng của trọng lượng nguyên liệu cấu thành. Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng vào 20h07 ngày 19/03 thông qua fanpage, thương hiệu đã xác nhận trả lời khách hàng trong ngày 20/03. Tuy nhiên anh N.Q.A đã đăng tải nội dung trên các trang mạng xã hội cùng với cáo buộc thương hiệu lừa đảo.
Khoảng 17h ngày 20/03, ông Đặng Công Định – Giám đốc Kinh doanh, đại diện công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thanh đã trực tiếp trao đổi với khách hàng N.Q.A. Theo đó, khách hàng đã được giải thích và hiểu rõ về chính sách giá của Huy Thanh. Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thành hỗ trợ ông Nguyễn Quang Anh đổi 100% sang sản phẩm khác hoặc trả lại nếu không hài lòng, tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Anh quyết định giữ lại sản phẩm đã mua để sử dụng.
Sau khi trao đổi trực tiếp thông tin, ông Nguyễn Quang Anh xác nhận Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thanh không có hành vi lừa đảo hay kinh doanh gian dối như nội dung trong các bài đăng trên mạng xã hội trước đó mà ông Nguyễn Quang Anh đã đăng. Ông Nguyễn Quang Anh sẽ gỡ bỏ các thông tin chưa đúng sự thật và có trách nhiệm đăng bài đính chính sau khi đã nắm rõ thông tin về sự việc.
Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thanh cam kết minh bạch trong chính sách kinh doanh. Toàn bộ thông tin, thông số của sản phẩm đều được diễn giải chi tiết trên giấy đảm bảo vàng. Các thông số trên được giải thích rõ ràng trước khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Sai số về trọng lượng trong từng sản phẩm đều nằm trong phạm vi cho phép của Quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường.
Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Huy Thành đã làm việc với khách hàng để giải đáp các thắc mắc khiếu nại liên quan đến sự việc. Đồng thời công ty đang tích cực phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan nhằm cung cấp thông tin chính thống. Bên cạnh đó, công ty cũng đang làm việc nội bộ để thắt chặt và nâng cao quy trình tư vấn khách hàng nhằm hạn chế tối đa các tình huống hiểu nhầm tương tự.Huy Thanh cam kết đã khắc phục sự việc và cung cấp thông tin trung thực, chính xác về sự việc trên với khách hàng và các đơn vị liên quan có thẩm quyền.


Cũng trong bài đăng, Huy Thanh Jewelry chân thành xin lỗi về việc tư vấn viên không giải thích đầy đủ và rõ ràng thông tin khiến khách hàng hiểu lầm. Quy trình tiếp nhận khiếu nại chưa khiến khách hàng hài lòng.
Khách hàng N.Q.A đã xác nhận cách giải quyết của thương hiệu. "Câu chuyện không có gì nhưng do nhân viên tư vấn sai. Khi gặp Giám Đốc bên HuyThanh giải thích là VÀNG TRANG SỨC chỉ tính theo sản phẩm hoàn thiện chứ không tính theo khối lượng thì mình đã hiểu. Mình vẫn giữ sản phẩm của HuyThanh khi được yêu cầu đổi chiếc khác", anh cho biết.
Trước đó, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Khách Hà Nội mua nhẫn vàng 18k giá gần 11 triệu đồng, nhưng chỉ nhận được 6 phân vàng: Cửa hàng trang sức trả lời thế nào?". Cụ thể như sau:
Thời gian gần đây, thị trường vàng tại Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các giao dịch vàng. Mới đây, một người dùng đã chia sẻ về trải nghiệm mua vàng không vui trên group OFFB. Theo đó, người này cần mua gấp 1 chiếc nhận nên đã đặt qua fanpage của 1 nhãn hàng trang sức có tiếng. Khách hàng được nhân viên trực fanpage báo giá chiếc nhẫn vàng 18k với trọng lượng 0.9 (9 phân vàng) là 10 triệu 900 nghìn đồng. Vì cần mua gấp, nên khách hàng đã chốt đơn hàng ngay.
Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, khách hàng này bỏ nhẫn ra kiểm tra thì chỉ thấy hóa đơn mua hãng có ghi rõ sản phẩm nhẫn vàng 18k trọng lượng 6 phân 3,1 ly - khác với trọng lượng hơn 9 phân mà nhân viên tư vấn online thông báo. Khách hàng này đem sản phẩm ra cửa hàng của nhãn trang sức để thắc mắc nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Nhân viên cửa hàng cho biết, tuy cùng hệ thống nhưng bên bán hàng online lại không liên quan đến bên cửa hàng nên không thể giải quyết cho khách hàng.
Vị khách tiếp tục gọi lên số hotline trên fanpage, nhưng bên này cũng yêu cầu anh nhắn tin đến fanpage để được xử lý.
Khách hàng gửi khiếu nại qua fanpage đã đặt mua nhẫn vàng những bộ phận chăm sóc khách hàng online trả lời: “Bên em sẽ báo trọng lượng khoảng vì vàng ở dạng lỏng nên khi đổ khuôn sẽ không áp được trọng lượng chính xác, sau khi sản phẩm hoàn thành mới cân lại và có trọng lượng cụ thể”. Câu trả lời này khiến vị khách bức xúc

Trong bối cảnh giá vàng trong nước tăng lên mức đỉnh điểm, nhiều người đặc biệt, bài viết thu hút sự chú ý của nhiều người. Chỉ sau thời gian ngắn đã có hàng nghìn lượt bình luận.
Hiện tại, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với bộ phận GÓP Ý, KHIẾU NẠI của nhãn hàng nhưng chưa có câu trả lời về vụ việc. Nhân viên tiếp nhận cuộc gọi thông báo: Nhãn hàng chưa có câu trả lời về phản ánh của khách hàng. Nhân viên tổng đài cho biết, quản lý hệ thống chưa có thông tin về phương án xử lý đối với trường hợp khách hàng này, khi nào có sẽ liên hệ lại. Khi xác minh và có kết quả xử lý, vụ việc sẽ được thông báo sau.