Nàng Hậu 'bí ẩn' sở hữu học vấn gây choáng: Không sử dụng tên thật lúc đăng quang, học tại loạt trường nổi tiếng

Thành công trong các hoạt động nghệ thuật từ sớm nhưng nàng Hậu này vẫn tích cực duy trì sự nghiệp học hành.

Ngày 18/6/2024, báo Phụ nữ Thủ đô đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nàng Hậu 'bí ẩn' sở hữu học vấn gây ch.oáng: Kh.ông sử dụng tên thật lúc đăng quang, học tại loạt trường nổi tiếng". Nội dung cụ thể như sau:

Thời gian qua, những ồn ào xoay quanh câu chuyện học vấn của nhiều nàng Hậu nổi tiếng trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của kh.ông ít người hâm mộ. Sau loạt ồn ào kh.ông đáng có thì vẫn còn nhiều người đẹp sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, cùng với đó là sự nghiệp và cuộc sống khiến nhiều người mơ ước.

Hoa hậu Thùy Lâm được xem là Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đầu tiên khi đăng quang vào năm 2008 và xuất sắc lọt vào Top 15 chung cuộc của Miss Universe cùng năm. Trước đó, cô nàng cũng được biết đến với những hoạt động nghệ thuật sôi nổi từ khi còn bé. Mặc dù sớm nổi tiếng nhưng người đẹp này vẫn rất chú trọng đến việc học tập.

Nhan sắc Thùy Lâm thời điểm đăng quang Hoa hậu

Nổi tiếng từ sớm nhưng vẫn tích cực duy trì việc học

Tính đến thời điểm hiện tại, Thùy Lâm là người đẹp duy nhất kh.ông dùng tên "lọt lòng" khi đăng quang một cuộc thi cấp quốc gia. Trên thực tế, cô nàng tên thật là Nguyễn Thùy Trang, tại Thái Bình. Ngay khi lên 4 tuổi, nàng Hậu đã có cơ hội được sinh hoạt trong Nhà thiếu nhi TP.HCM cùng thời với: Ngọc Linh, Diễm Quyên, các thành viên nhóm Mây Trắng, Mắt Ngọc...

Với ngoại hình trong trẻo, giọng hát ngọt ngào và sự tự tin, Thùy Lâm đã được lựa chọn có mặt trong nhóm nhạc TyMyTy cùng các thành viên khác. Ra mắt kh.ông lâu, các cô nàng đã xuất hiện trong nhiều chương trình lớn, phát hành CD và VCD riêng. Sau hơn 1 năm, TyMyTy đến giai đoạn tan rã, mặc dù vậy Thùy Lâm vẫn tiếp tục duy trì con đường nghệ thuật.

Nàng Hậu ngày càng thăng hạng nhan sắc dù kh.ông còn tham gia nghệ thuật

Tham gia công việc về mẫu ảnh, ca hát, đóng quảng cáo... đến năm 13 tuổi thì cô được gia đình sắp xếp sang Đức du học vì muốn định hướng con theo con đường kinh doanh. Lần nữa cô nàng "bén duyên" với công việc người mẫu khi trong lần biểu diễn ca hát, Thùy Lâm được trường đào tạo người mẫu Lieber Schule chú ý và mời ký hợp đồng. Sau đó, cô trở thành người mẫu độc quyền của trường Lieber, sau 2 tháng hoạt động ở trường thì được chuyển lên trung tâm chính đặt tại Dresden.

Đến năm 2004, cô quyết định trở về Việt Nam để tiếp tục con đường sự nghiệp và học tập của bản thân sau khi hợp đồng đào tạo tại nước ngoài vừa kết thúc. Thời điểm này, Thùy Lâm đã lựa chọn theo học tại THPT Trưng Vương, cùng lúc đó cô nàng cũng ghi danh vào cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM và đạt giải 4 chung cuộc.

Hoa hậu Thùy Lâm từng có thời gian du học tại Đức

Sau 1 năm học tập tại trường, nàng Hậu chuyển sang THPT Marie Curie để tiếp tục con đường học vấn song song với các hoạt động nghệ thuật. Với bệ phóng về kiến thức vững chắc, Thùy Lâm đã xuất sắc thi đỗ trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật. Song song với vai trò ca sĩ, người mẫu, người đẹp Thái Bình này cũng xuất hiện trong nhiều dự án phim ảnh như: Hộ Chiếu Vào Đời, Ghen, Kiều Nữ Và Đại Gia

"Đóng băng" nghệ thuật với h.ôn nhân viên mãn

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Thùy Lâm bất ngờ th.ông báo lên xe hoa cùng bạn trai lâu năm trong sự bất ngờ từ công chúng. Theo đó, chồng cô nàng là Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Anh Tuấn, tốt nghiệp tại Hoa Kỳ và có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Lựa chọn "đóng băng" các hoạt động, Thùy Lâm vẫn nhận được sự chú ý bởi h.ôn nhân viên mãn.

Cuộc sống h.ôn nhân của cô nàng luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ

Sau khi kết h.ôn và sinh con, Thùy Lâm gần như vắng bóng khỏi các hoạt động giải trí và sắc đẹp, thay vào đó cô nàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù kh.ông còn là gương mặt có nhiều hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực nghệ thuật, cô nàng vẫn nhận được sự quan tâm từ khán giả bởi nhan sắc thăng hạng theo thời gian, cùng với đó là "gu" thời trang sang trọng.

Cô nàng cũng thừa nhận kh.ông có ý định trở lại hoạt động showbiz, việc tham gia vào một số chương trình giải trí vì muốn hỗ trợ bạn bè thân thiết, trong khi hoạt động TikTok chỉ với mục đích lưu giữ kỷ niệm. Trong những video cô nàng đăng tải, công chúng dễ dàng nhận thấy cuộc sống h.ôn nhân viên mãn và hạnh phúc bởi nhiều khoảnh khắc thú vị, đáng yêu.

Hoa hậu Thùy Lâm tiết lộ kh.ông có ý định trở lại hoạt động showbiz

Ngoài việc kinh doanh, hỗ trợ cho chồng, Thùy Lâm cũng dành nhiều thời gian chăm sóc cho "tổ ấm". Cả hai vợ chồng cũng thường xuyên cùng con đi du lịch đến nhiều nơi, cũng như đồng hành với các nhóc tỳ trong nhiều hoạt động từ cuộc sống đến học tập.

Tiếp đó, báo Dân Trí đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hoa hậu Thùy Lâm 14 năm 'kín tiếng', cuộc sống giờ ra sao?". Nội dung cụ thể như sau:

Thùy Lâm sinh năm 1987, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau khi giành danh hiệu, cô kh.ông hoạt động nhiều trong showbiz. Năm 2010, cô kết h.ôn và lui về "ở ẩn", được cho là một trong những hoa hậu "kín tiếng" nhất (Ảnh: Facebook nhân vật).
Gần đây, người đẹp nhận sự quan tâm của khán giả khi chia sẻ nhiều video TikTok cập nhật cuộc sống hằng ngày. Hôm 19/6, video Thùy Lâm và chồng tiến sĩ tham gia "thử thách độ hiểu nhau", nhận được gần 500.000 lượt xem. Khán giả bật cười khi cặp đôi lệch nhau ở nhiều câu hỏi: Thùy Lâm thích đi du lịch ở núi thì ông xã lại chọn biển, Thùy Lâm thích Thái Lan còn chồng thích Nhật Bản. Cuối cùng, điểm chung duy nhất của cả 2 chính là đều thích... đón con (Ảnh: Chụp màn hình).
Hôm 4/6, video gia đình Thùy Lâm đi du lịch Thái Lan cũng nhận nhiều bình luận từ khán giả. Dân mạng nhận xét vợ chồng Thùy Lâm có "tướng phu thê". Con gái và con trai của Thùy Lâm cũng mang nhiều nét ngoại hình giống cả cha lẫn mẹ (Ảnh: Chụp màn hình).
Đặc biệt, người hâm mộ thích thú khi hoa hậu 8X có vẻ ngoài "lão hóa ngược", kh.ông dấu vết tuổi tác. Đứng bên con trai Su (SN 2010) và con gái Mon (SN 2013), Thùy Lâm được khen như "chị em" vì ngoại hình trẻ trung bất ngờ (Ảnh: Chụp màn hình).
Trong video đi du lịch Thái Lan, Thùy Lâm cũng lên tiếng khi được khán giả thắc mắc về tin đồn có em bé thứ ba từng rộ lên vào năm 2021. Cô cho biết tổ ấm của cô chỉ có 2 con là bé Su và bé Mon (Ảnh: Facebook nhân vật).
Thùy Lâm "bắt trend", thực hiện video nhảy vũ đạo "Biển tình" đang được yêu thích thời gian gần đây. Ở tuổi 37, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 vẫn sở hữu làn da căng bóng, vóc dáng thon gọn khỏe khoắn (Ảnh: Chụp màn hình).
Thùy Lâm cho biết hằng ngày cô tất bật với công việc kinh doanh, di chuyển nhiều nên kh.ông tránh khỏi những thời điểm ăn uống, nghỉ ngơi thất thường. Cô quan niệm dù bận rộn đến đâu cũng kh.ông được quên việc chăm sóc da, uống đủ nước. "Tuổi nào đi chăng nữa thì chị em mình vẫn luôn phải quan tâm tới bản thân mình nhé", Thùy Lâm nói (Ảnh: Chụp màn hình).
Trước đây, Thùy Lâm kín tiếng về cuộc sống cá nhân. Sau khi chia sẻ một số video đời thường, cô được nhiều khán giả động viên đăng tải thêm các nội dung tương tự lên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).
Mặt mộc của Thùy Lâm nhận nhiều lời khen tích cực từ khán giả. 16 năm sau khi đăng quang, cô được cho là kh.ông thay đổi nhiều (Ảnh: Facebook nhân vật).
Trước những bình luận khen ngợi nhan sắc, Thùy Lâm gửi lời cảm ơn khán giả đã luôn theo dõi, yêu thương mình (Ảnh: Facebook nhân vật).
Thùy Lâm cho biết cô lập kênh TikTok theo ý muốn của 2 con. Thời gian tới, cô vẫn chưa có ý định trở lại hoạt động nghệ thuật. Người đẹp nói đời thường cô tập trung cho công việc nhưng động lực cuối ngày vẫn là trở về bên tổ ấm, chăm sóc chồng con (Ảnh: Facebook nhân vật).
Nhiều khán giả ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc của Thùy Lâm. Sau khi kết h.ôn năm 2010, cô có 14 năm rời showbiz, ít khi trả lời phỏng vấn báo chí hay chia sẻ về đời tư trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô vẫn được xem là một trong những người đẹp có cuộc sống, sự nghiệp trọn vẹn (Ảnh: Facebook nhân vật).
Trên trang cá nhân, người đẹp thi thoảng chia sẻ khoảnh khắc "trốn con", hẹn hò riêng cùng chồng. Cô mặc đồ đơn giản, kh.ông trang điểm khi sánh đôi bên ông xã hơn 6 tuổi (Ảnh: Facebook nhân vật).
Thi thoảng, Thùy Lâm xuất hiện ở một số sự kiện thời trang của các nhà thiết kế thân thiết. Dù nhiều năm kh.ông hoạt động nghệ thuật, người đẹp vẫn toát lên thần thái của một hoa hậu, thoải mái đọ sắc bên các người đẹp trong showbiz (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thùy Lâm đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008, từng ghi tên vào top 15 Miss Universe. Ở đỉnh cao sự nghiệp, cô hoạt động với nhiều vai trò, từ người mẫu, ca sĩ, diễn viên. Một số phim từng có sự tham gia của Thùy Tiên như: Kiều nữ và đại gia, Ghen, Hộ chiếu vào đời…

Người đẹp kết h.ôn với tiến sĩ kinh tế Nguyễn Anh Tuấn năm 2010.Sau khi kết h.ôn, hoa hậu theo chồng ra Hà Nội sinh sống, tiếp tục học thêm Quản trị kinh doanh. Nhiều năm qua, cô tập trung chăm sóc gia đình và kinh doanh.