Giá vàng nhẫn bất ngờ bật tăng

Sáng nay (2/7), giá vàng nhẫn bất ngờ bật tăng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn đứng im gần 1 tháng nay khiến nhu cầu mua vàng giảm dần.

> Giá vàng SJC giảm, vội ‘bắt đáy’ lỗ hơn 10 triệu đồng/lượng

> Ngày 29/6, giá vàng nhẫn bật tăng

Sáng nay (2/7)công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 74,78 - 76,08 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, so với sáng qua tăng 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn được tập đoàn Doji niêm yết là 74,7 - 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết 73,95 - 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC đứng im.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng và 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV) niêm yết giá vàng miếng SJC mức 76,98 triệu đồng/lượng. Gần 1 tháng qua, giá vàng miếng được giữ không đổi.

Vào cùng một thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết ở mức 2.332 USD /ounce, so với sáng qua, tăng 8 USD/ounce.

Theo thông tin của các ngân hàng bán vàng cho biết sức mua vàng miếng SJC của người dân có dấu hiệu giảm dần. Được biết, một số khách hàng đã đăng ký mua vàng thành công trên hệ thống nhưng sau đó không đến giao dịch.

Ngân hàng Agribank tiết lộ, ngân hàng đã bán gần 20.000 lượng vàng. Gần đây, không còn tình trạng xếp hàng lấy số như trước mà chuyển sang đăng ký mua vàng trực tuyến thì lượng khách hàng đăng ký mua vàng giảm rất mạnh. Cụ thể, mỗi ngày có tới 20-30 người đã đăng ký mua vàng thành công trên hệ thống nhưng không đến ngân hàng giao dịch. Khi được ngân hàng liên hệ điện thoại với những người khách này để chốt giao dịch song không ai nhấc máy.

Đặc biệt, đại diện VietinBank cho biết mỗi ngày Ngân hàng Nhà nước bán cho ngân hàng một số lượng vàng nhất định. Được biết, VietinBank đều bán hết vàng trong ngày và đến nay đã bán được khoảng 16.000 lượng.

Cùng thời điểm, BIDV cũng bán ra thị trường khoảng 15.000 lượng vàng miếng SJC… Riêng các điểm bán vàng của Vietcombank tại TPHCM, theo thống kê, mỗi ngày có khoảng hơn 100 khách hàng mua vàng miếng SJC.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, sau khi thực hiện giải pháp bán vàng trực tiếp cho dân thông qua 4 ngân hàng quốc doanh, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đến nay, các đơn vị này đã bán hàng trăm ngàn lượng vàng.

Dự kiến thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng cho các ngân hàng thương mại và Công ty SJC để các đơn vị này bán online cho khách ra thị trường, đáp nhu cầu của người dân mua vàng.

Trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.252 đồng/USD, so với sáng qua giảm 8 đồng/USD. Tại ngân hàng thương mại, giá USD quanh mức 25.214 - 25.464 đồng/USD mua vào và mức bán ra.