Chuyên gia dự đoán tỷ số trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ: Tưng bừng bàn thắng

Áo dưới thời Ralf Rangnick được 100% các chuyên gia dự đoán tiếp tục bay cao, thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8 EURO 2024, lúc 2h ngày 3/7.

Một Áo đầy ấn tượng ở vòng bảng, buộc Pháp và Hà Lan phải xếp sau ở bảng D, sẽ gặp ‘chú ngựa ô’ Thổ Nhĩ Kỳ để tranh chiếc vé tứ kết EURO 2024.

Ao Ha Lan.jpg
Áo được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tiến bước ở EURO 2024

Đến tranh tài tại Đức, Áo được dẫn dắt bởi cựu HLV tạm quyền MU, Ralf Rangnick khiến nhiều người phải bất ngờ. Họ chỉ kém may để thua Pháp hôm ra quân, bởi bàn đá phản, sau đó thắng giòn Ba Lan 3-1, trước khi đả bại Hà Lan 3-2 không thể thuyết phục hơn.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ có 3 điểm ra quân – thắng 3-1 Georgia và tiếp tục hồi phục bằng cách đánh bại CH Séc 2-1 sau khi để thua Bồ Đào Nha. Kết quả, họ bước vào vòng 16 đội EURO 2016 với tư cách nhì bảng F nhưng cùng 6 điểm như Bồ Đào Nha.

Với Áo, đây mới chỉ là lần thứ 4 lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở giải đấu lớn, sau World Cup 1934, 1954 và EURO 2020, bị thua 1-2 Italy ở vòng 16 đội.

Không bị gánh trên vai áp lực thành tích, lại chơi cực kỳ hiệu quả tại EURO 2024, Áo được dự báo sẽ còn tiến bước cùng Ralf Rangnick trên đất Đức.

Còn với Thổ Nhĩ Kỳ là lần thứ 3 lọt vào vòng loại trực tiếp EURO, sau EURO 2000 và EURO 2008. Tại EURO 2020, họ được kỳ vọng nhưng rốt cuộc bị loại ngay từ vòng bảng. Đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa giành được chiến thắng ở cuộc đấu loại trực tiếp nào sau 120 phút.

Họ đã vượt qua Croatia trên chấm phạt đền tại tứ kết EURO 2008 trước khi thua Đức 2-3 ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Đây sẽ là lần đầu tiên Áo và Thổ Nhĩ Kỳ chạm trán nhau ở một giải đấu lớn. Áo thắng Thổ Nhĩ Kỳ 6-1 trong trận giao hữu chỉ 3 tháng trước.

Trong tổng cộng 17 lần gặp mặt, Áo có thành tích đối đầu nhỉnh hơn, với 9 chiến thắng so với 7 của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó Áo thắng 2 trong 3 cuộc đấu gần nhất, mọi đấu trường.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton đánh giá: Sau khi vượt qua Pháp và Hà Lan để xếp nhất bảng D, đoàn quân của Ralf Rangnick hẳn cảm thấy có thể leo lên bất kỳ ngọn núi nào và ông mong chờ điều đó ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tho Nhi Ky thang.jpg
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm cách giành lấy chiếc vé tứ kết EURO 2024 ngoài dự đoán của mọi người?

Với sự tổ chức tốt, khả năng dồn ép, chơi ở cường độ cao, Áo sẽ một lần nữa tạo ra sự khác biệt. Dự đoán: Áo 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyên gia Sportskeeda cũng tin Áo sẽ thắng bởi có những tiến bộ vượt bậc dưới thời Ralf Rangnick và đây sẽ là cơ hội tốt để họ lấy vé tứ kết EURO 2024. Dự đoán: Áo 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Áo 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ cũng là tỷ số được chuyên gia Standard chọn, nhưng cho rằng Áo cần phải trải qua 120 phút mới giành được chiến thắng.

Chắc hẳn đây là tỷ số ưa thích, bởi chuyên gia Sportskeeda cũng dự đoán Áo 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ, kèm nhận định: Một Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu những tài năng trên hàng công, nhưng họ vẫn dễ bị tổn thương nơi hậu tuyến. Áo là một trong những đội được tổ chức tốt nhất giải đấu, sẽ lấy vé tứ kết EURO 2024.

Đội hình dự kiến:

Áo: Pentz; Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Grillitsch; Schmid, Baumgartner, Sabitzer; Arnautovic

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Yuksek, Yokuslu; Kahveci, Guler, Yildiz; Yilmaz