Hà Nội: Thực hư 'khách chê cua hàng buffet mùi khai, nhân viên nói dừng ăn'

Vụ việc liên quan tới chuyện khách ăn cua trong bữa hải sản tại nhà hàng buffet ở Hà Nội và nói có mùi khai, sau đó quản lý nhà hàng nói dừng lại và mời ra thanh toán đang thu hút sự chú ý từ dư luận.

Ngày 2/7/2024, báo Dân Trí đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hà Nội: Thực hư 'khách chê cua hàng buffet mùi khai, nhân viên nói dừng ăn'". Nội dung cụ thể như sau:

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo vị khách, anh tới ăn vào tối ngày 1/7. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Lúc này, nữ nhân viên khẳng định "cua của nhà hàng không phải loại hải sản ch.ết mà đây là hương vị đặc trưng các vùng miền nên có mùi khác nhau".

Khách hàng phản ánh cua tại nhà hàng có mùi khai (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thấy vậy, vị khách nói đã bóc cua mà không dùng được, để lại rất lãng phí nên hỏi cách xử lý. Nữ nhân viên cho biết khách cứ dùng bình thường, nếu con cua nào không ăn được thì bỏ lại vì đang sử dụng dịch vụ buffet.

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng. 

"Bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn mình: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Mình rất khó chịu về thái độ của bạn này sau đó mình dừng bữa ăn luôn", người này viết.

Vụ việc nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi với nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông ý kiến cho rằng, nếu thực sự vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là điều rất khó chấp nhận.

Theo tìm hiểu, đây là vụ việc xảy ra tại nhà hàng buffet hải sản Cửu Vân Long, cơ sở tại Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội).

Khi phóng viên Dân trí liên hệ, đại diện nhà hàng, anh Nguyễn Đình Quyết xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Theo vị quản lý, hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường nên giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống và thuế phí.

"Khi chúng tôi nhận được phản ánh của khách về việc cua có mùi khai nên đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua ch.ết, vẫn có thể dùng được. Tiếp đó, chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói.

Khách ăn buffet tại nhà hàng (Ảnh: Nguyễn Thành Tân).

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Theo tìm hiểu, loại cua nhà hàng sử dụng là cua Cà Mau. Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói. 

Được biết, trong ngày 2/7, nhà hàng đã gọi điện cho khách và muốn gửi lời xin lỗi nhưng chưa liên lạc được.

Khi phóng viên Dân trí liên lạc với anh D., vị khách từ chối trả lời thêm và cho biết đang ở tại khu vực sóng yếu nên không bắt máy được.

Theo thông tin mới nhất, hiện cơ sở của nhà hàng buffet này ở Hà Đông đã tạm dừng phục vụ khách tới 17h ngày 2/7 để tập huấn toàn bộ nhân viên.

Cùng ngày, Tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Ăn buffet hải sản nhưng cua có vấn đề, khách phản ánh bất ngờ bị đuổi khỏi nhà hàng?". Nội dung cụ thể như sau:

Bài viết của khách hàng phản ánh về đồ ăn và thái độ phục vụ của một nhà hàng buffet có tiếng, nhận về hơn 1 nghìn lượt bình luận.

Mới đây, trên một hội nhóm chuyên review đồ ăn nổi tiếng, một vị khách hàng đã đăng tải trải nghiệm không hài lòng tại một nhà hàng buffet tại Hà Nội và nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo đó, hôm 1/7, anh D. có dùng bữa tại một cơ sở của chuỗi nhà hàng buffet tại Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội). Mỗi suất buffet có giá là 438.000 đồng/người. Khách hàng cho hay cua ban đầu ăn bình thường, đến lần thứ 2 lấy thì có dấu hiệu cua bị khai.

Ngay lập tức a D. có phản ánh với một nhân viên về vấn đề này. Người này có vào bếp và báo lại, sau đó có một nhân viên khác ra phản hồi lại vấn đề này: "Cua bên em không phải cua ch.ết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau". Đồng thời gợi ý anh D. có thể bỏ lại và tiếp tục dùng bữa bình thường.

Sau đó, vị khách này có lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì một nhân viên nam khác giống quản lý nhà hàng ra trao đổi: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Không chỉ vậy, người này còn mời nhân viên vừa nãy ra đối chất cùng khách hàng.

Điều này khiến a D. bị bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh đã quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán và ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Ảnh khách hàng chia sẻ.

Ngay khi được đăng tải, bài viết đã thu hút hơn 4 nghìn lượt tương tác và hơn 1 nghìn bình luận. Đa phần đều không hài lòng với cách xử lý của nhà hàng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lên tiếng xác nhận có sử dụng bữa tại cơ sở giống với a D. và đánh giá các ứng xử của người quản lý là không đúng mực. Dù vậy, một số vẫn mong muốn nghe sự việc từ cả hai phía để có cái nhìn khách quan nhất

Công nhận là bác dễ tính. Mình đi ăn buffet mà, nó đuổi mình về sao bác phải thanh toán.

Mình đi ăn ngày thứ 7 cũng khẳng định thái độ của quản lý nam ở đây và cua hôm đấy có vấn đề thật nha.

Vậy là quán mất đi 1 khách ruột. Riêng cái kiểu mời đứng lên thanh toán không khác gì đuổi là mình thì mình không thanh toán dễ vậy đâu.

- Dù sao cũng nên nghe cả hai phía rồi kết luận cũng chưa vội.

Sự việc vẫn đang được rất nhiều người quan tâm, bởi đây cũng là một nhà hàng buffet có tiếng tại Hà Nội. Hiện nhà hàng vẫn chưa có động thái nào.