Hé lộ cuộc sống rể nhà hào môn của 'Đường Tăng': Bị vợ tỷ phú hơn 11 tuổi tuyên bố 3 quy định, 32 năm không dám đùa nửa lời

Cuộc sống ở rể nhà hào môn của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy hoá ra không đơn giản như nhiều người vẫn tưởng.

Ngày 21/3/2022, Chuyên trang Tri thức trẻ đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hé lộ cuộc sống rể nhà hào môn của 'Đường Tăng': Bị vợ tỷ phú hơn 11 tuổi tuyên bố 3 quy định, 32 năm kh.ông dám đùa nửa lời". Nội dung cụ thể như sau:

Khi nói tới Trì Trọng Thụy, ngoài vai diễn "Đường Tăng" kinh điển trong siêu phẩm Tây Du Ký (1986), netizen còn nghĩ ngay tới cuộc h.ôn nhân gây nhiều tranh cãi của ông và bà xã hơn 11 tuổi Trần Lệ Hoa . Tới nay, dù cặp đôi chị - em này đã về chung nhà được 32 năm nhưng vẫn có kh.ông ít người nghi ngờ nam diễn viên vì muốn "đào mỏ" nên mới kết h.ôn với nữ tỷ phú giàu có. Đặc biệt, mới đây, trang Sohu đã đăng tải bài viết hé lộ về cuộc sống của Trì Trọng Thụy khi làm rể nhà giàu khiến dân tình càng bàn tán xôn xao.

Báo chí đưa tin: "Kết h.ôn 32 năm vẫn gọi vợ là ‘ngài’, kh.ông dám nói đùa nửa câu, Trì Trọng Thụy chấp nhận luồn cúi để đổi lấy phú quý"

Được biết, bà Trần Lệ Hoa vốn có gia thế vô cùng hiển hách, được sinh ra ở Di Hòa Viên (cung điện xây từ thời nhà Thanh), là hậu duệ đời thứ 8 của gia tộc Diệp Hách Na Lạp thuộc Chính Hoàng Kỳ. Nhờ tài năng nổi trội trong lĩnh vực kinh doanh, bà Trần là một trong số những nữ tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới hơn 50 tỷ tệ (175.000 tỷ đồng), nắm trong tay nhiều bất động sản có giá trị. Tuy nhiên, khi đến với Trì Trọng Thụy, bà Trần Lệ Hoa từng có một cuộc h.ôn nhân đổ vỡ và có tới 3 đứa con riêng.

Trong khi đó, Trì Trọng Thụy xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh kịch, vất vả nửa đời người mới có cơ hội bật lên trong sự nghiệp diễn xuất nhờ vào vai diễn Đường Tăng. Thế nhưng, sau khi kết h.ôn với bà Trần Lệ Hoa vào năm 1990, ông lại lựa chọn rời khỏi showbiz, sống cuộc sống an nhàn bên người vợ giàu có. Đây cũng chính là lý do khiến kh.ông ít khán giả chê trách nam diễn viên Tây Du Ký vì ham giàu mà bỏ bê sự nghiệp.

Theo trang Sohu hé lộ, ngay tại tiệc cưới, bà Trần Lệ Hoa đã công khai tuyên bố 3 quy định Trì Trọng Thụy phải tuân theo khi về chung nhà, đó là:

- Kh.ông sinh con sau khi kết h.ôn.

- Dù ở nhà hay ở ngoài thì khi phụ nữ đang nói, đàn ông kh.ông được phép nói chen.

- Kh.ông được phép tỏ ra kh.ông vui.

Những quy tắc tưởng chừng vô lý nhưng Trì Trọng Thụy vẫn nghiêm chỉnh chấp hành suốt 32 năm qua. Khi nói chuyện, ông luôn gọi bà xã là "ngài", chưa bao giờ dám gọi thẳng tên hay đặt biệt danh nào. Kh.ông chỉ vậy, dù sống với nhau hơn 3 thập kỷ, Trì Trọng Thụy cũng chưa từng dám nói đùa với nữ tỷ phú họ Trần bao giờ vì bà vốn là người rất nghiêm túc, ít nói, ít cười.

Giới truyền th.ông kh.ông ít lần bắt gặp hình ảnh Trì Trọng Thụy khép nép đứng sau lưng vợ tỷ phú như tùy tùng mỗi khi theo bà đi dự sự kiện, nghe lời răm rắp khiến netizen càng thêm chắc chắn việc sống làm rể hào môn của ông chẳng hề dễ dàng.

Xuất hiện trong nhiều sự kiện, Trì Trọng Thuỵ luôn đứng sau lưng bà xã

Trang Sohu chia sẻ thêm, bà Trần Lệ Hoa vốn là người Mãn, chịu nhiều ảnh hưởng của quan niệm truyền thống nên yêu cầu tất cả các thành viên đều ở chung 1 nhà. Điều này có nghĩa cả hai vợ chồng Trì Trọng Thụy cùng 3 người con riêng, các cháu trai, cháu gái đều sống chung trong một căn biệt thự. Hơn nữa, bao nhiêu năm qua, họ luôn giữ một thói quen là cùng quây quần ăn cơm tối bên nhau.

Trong bữa cơm, nếu nữ tỷ phú họ Trần chưa động đũa thì những người khác, kể cả chồng đều kh.ông được phép dùng bữa trước. Còn đến khi bà đứng lên, nói là ăn no rồi thì tất cả các cháu đều phải đứng lên, đỡ bà tới sofa nghỉ ngơi rồi mới được phép quay lại ăn cơm tiếp.

Mặc dù cuộc sống bên vợ tỷ phú có phần nề nếp, gia phong nhưng bù lại, Trì Trọng Thụy lại được hưởng sự giàu có, sung túc nhất trong số những "Đường Tăng" đóng Tây Du Ký. Kh.ông chỉ vậy, có nguồn tin cho biết, bà Trần Lệ Hoa đã lập sẵn di chúc, muốn để lại cho ông 40 tỷ tệ (145.000 tỷ đồng) tiền thừa kế, trong khi con cái chỉ được hưởng 10 tỷ tệ (36.000 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Trì Trọng Thụy gây bất ngờ khi tuyên bố kh.ông chấp nhận di chúc này của bà xã. Lý do ông đưa ra là vì tình cảm giữa ông và vợ kh.ông thể đo đếm bằng tiền bạc, hi vọng bà Trần Lệ Hoa vẫn luôn khỏe mạnh, cùng ông tiếp tục bước trên đoạn đường dài phía trước.

Ngày 1/7/2024, Tạp chí Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy cưới vợ tỷ phú hơn 11 tuổi nhưng bị con riêng của vợ phớt lờ sau hơn 30 năm chung sống". Nội dung cụ thể như sau:

Phiên bản "Tây Du Ký" năm 1986 đã giúp một lượng lớn diễn viên trở nên nổi tiếng như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Đường Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Uông Việt, Diêm Hoài Lễ, Vương Bá Chiêu, Tả Đại Phân, Chu Quảng Long, Triệu Hân Bồi, Thiết Ngưu... Bộ phim truyền hình này có thể nói là xuất sắc về khâu casting. Nhiều nhân vật kinh điển đều xuất thân từ bộ phim truyền hình này. Dù sau này có rất nhiều bản "Tây Du Ký" được làm lại nhưng các nhân vật cũng kh.ông thể vượt qua phiên bản 1986.

"Tây Du Ký" năm 1986 có 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy. Trì Trọng Thụy là người thứ ba đóng vai Đường Tăng, và cũng là người cuối cùng lấy được kinh thánh. Trì Trọng Thụy ở lại đoàn phim 4 năm, chạy khắp nơi và gần như hoàn thiện vai diễn Đường Tăng. Cho đến ngày nay, "Tây Du Ký" vẫn được chiếu luân phiên vào mỗi kỳ nghỉ hè, tác phẩm này đã trở thành một tượng đài trong lịch sử của điện ảnh và truyền hình Trung Quốc.

Năm 2022, Trì Trọng Thụy tái xuất, khoác lên mình chiếc áo cà sa để vào vai Đường Tăng trong "Đại mộng tây du: Ngũ Hành Sơn" và xuất hiện trên màn hình TV một lần nữa. Hình ảnh của Trì Trọng Thụy đã lập tức thu hút sự chú ý và gây tranh cãi của cư dân mạng. Hơn 30 năm trước, Trì Trọng Thụy người đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đã chọn cách “rút lui khỏi showbiz, dần gác lại sự nghiệp diễn xuất và kết h.ôn với người phụ nữ giàu có Trần Lệ Hoa.

Trước khi quay "Tây Du Ký", Trì Trọng Thụy từng tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như và là ngôi sao đang lên trong làng phim và kịch của Hoa ngữ. Đặc biệt là sau khi đóng "Tây Du Ký", sự nghiệp diễn xuất của Trì Trọng Thụy đã đạt đến đỉnh cao và nhiều lời mời khác nhau lần lượt đến.

Cuộc sống h.ôn nhân với vợ tỷ phú hơn 11 tuổi

Tuy nhiên, vào năm 1990, Trì Trọng Thụy, người đang có sự nghiệp nở rộ, bất ngờ tuyên bố kết h.ôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa. Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Nam nghệ sĩ xuất thân từ gia tộc Kinh kịch, nay lại gặp được người yêu kịch như Trần Lệ Hoa, họ nhanh chóng phải lòng nhau vì tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Bà Trần Lệ Hoa từng kể thời còn thanh niên Trì Trọng Thụy rất đẹp trai, hấp dẫn rất nhiều phụ nữ, khiến họ xếp hàng dài theo đuổi. Tuy nhiên, cả hai vẫn đến với nhau, đó thực sự là một mối lương duyên.

Vợ chồng Trì Trọng Thụy chụp ảnh cùng ba người đồng nghiệp trong "Tây Du Ký".

Khi đó Trì Trọng Thụy mới 38 tuổi, còn Trần Lệ Hoa đã ở tuổi 49. Trì Trọng Thụy là một nghệ sĩ còn bà là một nữ tỷ phú nổi tiếng. Do những cách biệt về địa vị và tuổi tác, mối quan hệ của cả hai từng vấp phải nhiều dị nghị. Bà Trần Lệ Hoa bị mỉa mai là "trâu già gặm cỏ non", còn Trì Trọng Thụy thì bị chỉ trích là lấy vợ già vì tham tiền. Khi kết h.ôn, bà Trần Lệ Hoa cũng kh.ông còn trẻ nên cả hai cũng kh.ông sinh con.

Đến nay, cuộc h.ôn nhân của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kéo dài 34 năm nhưng lại kh.ông có con chung, trong cuộc sống, Trì Trọng Thụy rất tôn trọng ý kiến con riêng của vợ.

Trong cuộc h.ôn nhân trước đó, bà Trần Lệ Hoa có hai người con gái, một người con trai. Con trai duy nhất của bà tên Triệu Dũng. Triệu Dũng có đầu óc kinh doanh giống mẹ, đang là tổng giám đốc tập đoàn. Vị trí tại tập đoàn chỉ đứng thứ hai sau mẹ ruột.

Theo một số nguồn tin cho biết, Trì Trọng Thụy rất nể và nghe lời Triệu Dũng. Dù mang tiếng cha dượng, nhưng Trì Trọng Thụy vẫn tôn trọng ý kiến của các con riêng bà Trần Lệ Hoa. Những ngày đầu, Trì Trọng Thụy lo lắng về việc kh.ông có con riêng thì cuộc sống vợ chồng sẽ khó kết nối bền lâu. Thế nhưng suốt nhiều năm qua, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa luôn có mối quan hệ tốt đẹp. Trần Lệ Hoa cũng chi hàng trăm triệu tệ để hỗ trợ sở thích chơi đồ gỗ hương đỏ của Trì Trọng Thụy. Có thể nói, nữ tỷ phú đã đáp ứng mọi yêu cầu về đời sống vật chất của Trì Trọng Thụy.

Cuộc sống h.ôn nhân “tôn trọng nhau như khách”

Vợ chồng lẽ ra phải rất thân thiết với nhau nhưng ở nhà Trần Lệ Hoa, hai người lại sống rất tôn trọng nhau. Địa vị gia đình của Trì Trọng Thụy luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi. Trần Lệ Hoa đã đặt ra nhiều quy tắc ở nhà, chẳng hạn như ở nhà phải dùng kính ngữ và khi nói chuyện kh.ông được ngắt lời, kh.ông được tùy ý mất bình tĩnh kể cả trong trường hợp cãi vã. Thứ hai, khi ăn phải tao nhã, giữ đúng chuẩn mực trong lúc ăn; phải đợi mọi người đến đông đủ mới ăn, kh.ông ai được ăn trước.

Ngoài những vấn đề về nghi thức này, Trần Lệ Hoa còn có những quy định về tư thế ngủ. Theo đó tư thế ngủ phải đẹp, kh.ông được nằm nghiêng mà phải nằm thẳng lưng, ngủ trên giường, một tay có thể đặt trên người, và tay kia có thể đặt trên giường. Với tư cách là chủ gia đình, lời nói của Trần Lệ Hoa có thẩm quyền tuyệt đối. Ngày nào cả nhà cũng quây quần ăn tối, kh.ông ai được phép dùng đũa cho đến khi Trần Lệ Hoa ngồi xuống ăn trước.

Sau khi kết h.ôn, Trì Trọng Thụy luôn giữ hình ảnh đầu trọc. Trong một chương trình, Trì Trọng Thụy nói rằng thực ra điều này là do Triệu Dũng - con trai của Trần Lệ Hoa từng nói rằng cảm thấy mình để tóc trông xấu xí, kh.ông phù hợp với hình tượng phúc hậu và yêu cầu nam diễn viên đừng để tóc nữa. Phải nói rằng Trì Trọng Thụy ngoài đời cũng giống Đường Tăng, tính cách hiền lành. Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới, từng nói rằng có một số việc đơn giản nhưng có thể gây khó cho người khác thì Trì Trọng Thụy cũng cân nhắc rất nhiều, kh.ông vội hành động ngay.

Từ khi Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kết h.ôn, dư luận vẫn luôn có cái nhìn hoài nghi về mối quan hệ của họ nhưng hai người đã ở bên nhau 34 năm và luôn hạnh phúc. Họ cũng là minh chứng rõ ràng về việc tình yêu kh.ông có giới hạn tuổi tác, chỉ cần sự chân thành và tin tưởng.