Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại

Anh Cao Duy Thiện cho biết phía Honda Việt Nam đã xác nhận lỗi đến từ phía nhà sản xuất nhưng không chấp nhận phương án thay xe mới cho của chủ xe.

Tạp chí Người đưa tin ngày 27/06/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại". Với nội dung như sau:

Anh Cao Duy Thiện, đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Phúc, đã sở hữu một chiếc Honda BR-V phiên bản L vào hồi tháng 4/2024. Tuy nhiên, khi mới nhận xe về, anh Thiện phát hiện rất nhiều chi tiết bất ổn trên khắp thân xe.

Xe mới nhận đã có vết rỉ sét

Ngày 10/4/2024, anh Cao Duy Thiện nhận xe tại đại lý Honda Vĩnh Phúc. Chủ nhân chiếc BR-V cho biết, trước thời điểm nhận xe, anh phát hiện vết han rỉ và ố vàng trên thân xe và báo lại cho nhân viên đại lý. Khi đó, câu trả lời anh nhận lại là do vội quá nên chưa kịp vệ sinh xe và hứa sẽ khắc phục sau.

Chiếc Honda BR-V của anh Thiện trong buổi lễ bàn giao xe đã có những vết không bình thường ở thân vỏ.

"Sau đó vì sợ muộn giờ đẹp để bàn giao xe nên mình tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên, khi về đến nhà, mình phát hiện quá nhiều vết ố vàng ở khắp thân vỏ xe. Lớp sơn ở 2 bên hông xe, cản trước và cản sau thậm chí còn có những chỗ hiện màu thâm đen. Ngay khi phát hiện ra, tôi đã gọi điện khiếu nại lên phía đại lý và họ yêu cầu tôi mang xe đến kiểm tra", anh Cao Duy Thiện chia sẻ.

Đại lý chậm phản hồi, hãng đề xuất thay phụ tùng và sơn lại

Mang xe đến đại lý kiểm tra, anh Thiện cho biết các nhân viên sau khi xem xét các vết ố đã xin phép anh được vệ sinh chiếc Honda BR-V, sơn lại những vệt ố và chụp ảnh những vết thâm đen trên cản trước/sau để phản hồi với hãng.

Tuy nhiên, chủ nhân chiếc BR-V lại không đồng ý với phương án vệ sinh lại xe mà chỉ cho nhân viên chụp ảnh lại. Sau cùng, anh Cao Duy Thiện mang chiếc Honda BR-V về bảo quản và hạn chế đi lại.

Một loạt vết ố và han rỉ xuất hiện khi anh Thiện mới nhận xe.

Anh Thiện cho hay: "Sau một tuần không thấy phía đại lý phản hồi nên tôi đã chủ động gọi điện nhưng phía đại lý đưa ra lý do là hãng chưa phản hồi. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại thì đại lý mới cử 3 nhân viên đến để kiểm tra, xác nhận lỗi và có yêu cầu tôi mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Trong khi đó, phía đại diện cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới".

Tiếp tục những ngày sau đó, theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Honda BR-V, anh liên tục gọi điện cho Honda và mang xe đến đại lý để kiểm tra theo yêu cầu.

"Sau cùng, bên phía Honda Việt Nam đã xác nhận đây là lỗi của nhà sản xuất. Họ yêu cầu tôi để sơn lại, thay cản trước, cản sau và hông xe. Thời gian bảo dưỡng thay thế sẽ mất 4 ngày", anh Thiện cho biết.

Bên phía đại lý xác nhận có lỗi khi anh Thiện nhận xe.
Bên phía đại lý xác nhận có lỗi khi anh Thiện nhận xe.

Tuy nhiên, phương án trên đã không được chủ xe chấp nhận. Anh Thiện chia sẻ: "Do đây là một chiếc xe mới hoàn toàn nên tôi không đồng ý với phương án xử lý của họ. Tại thời điểm bàn giao xe có phát hiện lỗi do nhà sản xuất thì phải được đổi. Việc thay thế và sơn lại sẽ mất đi giá trị thực của chiếc xe".

Bất thường ngay từ giấy tờ nhận xe

Bên cạnh một loạt điểm bất thường trên chiếc BR-V mới, một vấn đề khác khiến anh Thiện băn khoăn là việc ngày 10/4/2024 anh mới đến đại lý để bàn giao xe, nhưng một số giấy tờ liên quan đến việc bàn giao xe đã được ký vào ngày 8/4/2024.

Chữ ký thật của anh Thiện ở bên phải.
Chữ ký thật của anh Thiện ở bên phải.

"Ngày 8/4/2024 mình còn không hề tới đại lý, mình chưa được bàn giao các hạng mục trong đó khi giao xe và chữ ký đó không phải là của mình. Và thực tế là mình không được nhân viên đại lý bàn giao các hạng mục trên xe khi nhận bàn giao. Khi mình đến nhận xe đại lý còn chưa lắp xong các hạng mục khuyến mãi", anh Thiện bức xúc kể lại.

Sau 2 tháng vẫn chưa được giải quyết, anh Cao Duy Thiện dự định sẽ khiếu nại lên cả Honda Nhật Bản.

Tiếp đến, tạp chí điện tử Vietnam Finance ngày 27/06/2024 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Mua Honda BR-V mới đã bị gỉ sét, màu sơn ố vàng: ‘Cầu cứu’ Cục Đăng kiểm. Nội dung được đưa như sau:

Liên quan tới vụ việc khách hàng mua xe Honda BR-V tại Honda Vĩnh Phúc, chủ nhân chiếc xe cho biết đã có đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam và Hội Bảo Vệ người tiêu dùng để “cầu cứu”.

Theo chia sẻ của anh T., chủ nhân của chiếc xe Honda BR-V mua tại đại lý Honda Vĩnh Phúc: “Sau rất nhiều lần phía đại lý và Honda Việt Nam liên hệ với tôi để tìm ra phương án xử lý dứt điểm vụ việc này, tuy nhiên phương án đưa ra của đại lý lẫn hãng không thoả đáng. Vì vậy, tôi đã có đơn khiếu nại gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam và Hội Bảo Vệ người tiêu dùng để can thiệp, đòi lại công bằng cho tôi”.

Cũng theo lời của chủ nhân chiếc xe, ngoài việc gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng, anh T. cũng đã nhờ luật sư vào cuộc để đòi lại công bằng cho mình.

“Chiếc xe là một tài sản rất lớn đối với tôi, đơn thuần không chỉ là phương tiện đi lại hằng ngày mà còn là phương tiện liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của tôi. Để có thể mua được chiếc xe này, ngoài vốn tự có tôi còn vay thêm một khoản ở ngân hàng. Việc chiếc xe tôi nhận được không đúng theo như cam kết đã ảnh hưởng ít nhiều tới công việc của tôi. Xe phải hạn chế sử dụng , khi lái xe thấy bất an , hoang mang lo lắng trong khi tiền lãi ngân hàng tôi vẫn phải chịu hằnng ngày”, anh T. nói.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sau.

Trước đó, VietnamFinance đăng tải bài viết “Mua xe BR-V tại Honda Vĩnh Phúc: Khách tố xe mới bị gỉ sét, màu sơn bất thường” phản ánh về việc khách hàng tên T. mua một chiếc ô tô mới tại Honda Vĩnh Phúc nhưng chiếc xe nhận được có nhiều dấu hiệu “bất thường”.

Theo lời kể của anh T., anh mua một chiếc Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng ngà tại Honda ô tô Vĩnh Phúc với giá 685 triệu đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm nhận xe anh phát hiện chiếc xe xuất hiện nhiều vấn đề “bất thường” như: xe có nhiều vết ố vàng trên xe khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước/sau có màu sơn khác thường.

Sau khi gửi phản ánh tới đại lý và hãng, anh T. chỉ nhận được phương án xử lý đó là sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới. Không tìm được tiếng nói chung, anh T. đã làm đơn phản ánh gửi tới các cơ qua chức năng.

Tổng hợp