Ronaldo suy sụp, khóc nức nở sau khi đá hỏng penalty

Cristiano Ronaldo không thể kìm nén được cảm xúc sau khi sút hỏng quả phạt đền quan trọng trong trận gặp Slovenia tại vòng 1/8 EURO 2024, khiến Bồ Đào Nha phải trải qua những giây phút lo lắng trước khi giành chiến thắng trong loạt luân lưu.

Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ quả phạt đền, Bồ Đào Nha chật vật vượt qua Slovenia 

Trận đấu trôi dần về thế bế tắc sau 90 phút thi đấu chính thức, Bồ Đào Nha được trao cơ hội vàng để giành chiến thắng ở hiệp phụ khi được hưởng quả phạt đền sau tình huống Diogo Jota bị phạm lỗi. Tuy nhiên, Ronaldo, người được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền, đã không thể đánh bại thủ môn Jan Oblak của Slovenia.

Cú sút của Ronaldo không đủ hiểm hóc để đánh bại Oblak, khiến Bồ Đào Nha lỡ cơ hội vàng để kết thúc trận đấu. Ronaldo trước đó chỉ sút hỏng 29 trong số 192 quả phạt đền trong sự nghiệp của mình. Lần bỏ lỡ này đánh dấu lần đầu tiên anh đá hỏng phạt đền kể từ loạt sút luân lưu ở trận đấu thuộc FA Cup của  MU trước Middlesbrough vào năm 2022.

Sau khi bỏ lỡ quả phạt đền, Ronaldo đã không thể kiểm soát được cảm xúc và bật khóc nức nở trên sân. Các đồng đội của Ronaldo đã nhanh chóng vây quanh Ronaldo cố gắng trấn an anh. Hậu vệ cánh Diogo Dalot đã kéo Ronaldo sang một bên, thốt ra những lời an ủi và cố gắng giúp đội trưởng lấy lại bình tĩnh.

Mẹ của Ronaldo cũng có mặt trên khán đài và bà cũng không thể kìm nén được nước mắt khi chứng kiến con trai mình bỏ lỡ quả phạt đền.

Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ quả phạt đền  - Ảnh 1.

Ronaldo đá hỏng phạt đền...

Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ quả phạt đền  - Ảnh 2.

... rồi bật khóc nức nở.

Hình ảnh Ronaldo bật khóc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cựu danh thủ Gary Lineker đã bị sốc khi nhìn thấy cầu thủ huyền thoại trong tình trạng như vậy. Ông bình luận trên BBC: "Hãy nhìn những giọt nước mắt, vào thời điểm này ai đó cần phải nói chuyện với cậu ấy". Micah Richards cũng bình luận về những giọt nước mắt của Ronaldo và dành nhiều lời khen cho Dalot vì đã kéo đồng đội cũ ở  MU sang một bên trong thời điểm khủng hoảng. 

Bên cạnh những lời động viên và an ủi, Ronaldo cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích từ người hâm mộ và các nhà phê bình. Một số người cho rằng Ronaldo đã quá xúc động sau khi bỏ lỡ quả phạt đền, và điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần của đội bóng. 

"Ronaldo đá hỏng quả phạt đền. Anh ta đã làm đất nước mình thất vọng", một bình luận trên mạng xã hội X viết. Một người khác thổ lộ: "Ronaldo đang khóc. Tôi không thể chịu đựng được điều này", cùng với một số biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ. Một bình luận tìm cách chế nhạo những bất hạnh của cầu thủ người Bồ Đào Nha: "Ronaldo đang khóc haha. Một đứa bé hay khóc nhé". 

Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ quả phạt đền  - Ảnh 3.
Ronaldo bật khóc sau khi bỏ lỡ quả phạt đền  - Ảnh 4.

Ronaldo hứng chịu chỉ trích bởi pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Mặc dù bỏ lỡ quả phạt đền, Ronaldo vẫn thể hiện sự điềm tĩnh, thực hiện tốt cú sút đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu, sau khi hiệp phụ của trận đấu kết thúc không có bàn thắng. 

Ronaldo tung cú sút vào góc xa khung thành Slovenia, khiến thủ môn Oblak không thể cản phá. Trong khi đó, thủ môn Diogo Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi cản phá mọi nỗ lực của Slovenia, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0 trong loạt sút luân lưu và giành vé vào tứ kết EURO 2024.