Đã xác định được CLB đầu tiên lên chơi tại Ngoại hạng Anh

Leicester City sẽ trở lại Premier League sau 1 năm thi đấu tại Championship.

Leicester City chính thức trở lại Premier League
Jamie Vardy và các đồng đội sẽ trở lại Premier League mùa giải 2024-2025. Ảnh: Leicester City

Câu lạc bộ Leicester City chính thức cầm vé thăng hạng Premier League mùa giải tới sau khi Leeds United bị Queens Park Rangers đánh bại vào rạng sáng 27.4 (giờ Việt Nam).

Thất bại 0-4 trên sân Loftus Road đồng nghĩa với việc đoàn quân của Daniel Farke kém đội đầu bảng Leicester 4 điểm khi họ chỉ còn 1 trận đấu tại giải Championship.

“Bầy cáo” vẫn đang trên đà hướng đến việc giành được 100 điểm trên đường trở lại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, sau khi xuống hạng ở mùa giải trước.

Leicester có thể giành chức vô địch vào thứ Hai (29.4) với chiến thắng trên sân Preston nếu đội xếp thứ 3 là Ipswich không thể thắng Hull City vào thứ Bảy.

Ipswich có thể cùng Leicester lên hạng Premier League mùa tới nếu họ giành được 5 điểm từ 3 trận còn lại.

Đầu mùa giải này, Leicester City có sự thăng hoa với mục tiêu trở lại Premier League. Họ cũng trải qua giai đoạn sa sút phong độ nghiêm trọng nhưng sau đó kịp phục hồi để vượt qua vạch đích.

Vào giữa tháng 2, chức vô địch và việc trở lại giải Ngoại Anh dường như là điều không thể tránh khỏi, khi Leicester City hơn đối thủ xếp sau 12 điểm và cách vị trí thứ ba 14 điểm.

Họ được gọi là 'Marescalator' - một cỗ máy, dưới sự vận hành của huấn luyện viên người Italy, Enzo Maresca.

Thế nhưng, việc chỉ thắng 1 trong 6 trận (thua 4) - bao gồm cả trận thua trước Leeds, đội kém Leicester 17 điểm vào đầu tháng 1 - đã biến cuộc đua thành cuộc chiến 4 bên để giành vị trí trong Top 2, với Leeds, Ipswich và Southampton là các ứng viên khác.

Dẫu vậy, họ đã kịp trở lại bên cạnh những cú sảy chân của các đối thủ. Vấn đề là, điều gì đang chờ đợi họ ở Premier League vẫn chưa chắc chắn.

Họ sẽ phải đối mặt với một ủy ban độc lập sau khi bị Premier League cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) liên quan đến 3 năm cuối cùng của họ ở giải đấu hàng đầu.

Nếu bị kết tội vi phạm tài chính, họ có thể bắt đầu mùa giải tới với hình phạt trừ điểm.