Nguyễn Hoàng Đức: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Nguyễn Hoàng Đức sinh ngày 11 tháng 1 năm 1998, hiện tại anh đang là cầu thủ bóng đá người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Viettel FC thi đấu tại giải đấu vô địch quốc gia V.League, và đội tuyển U-23 quốc gia Việt Nam.

1. Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Nguyễn Hoàng Đức

1.1 Giới thiệu chung

Nguyễn Hoàng Đức sinh ngày 11 tháng 1 năm 1998 tại tỉnh Hải Dương, Anh có lần đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016 trong màu áo U19 quốc gia Việt Nam. Hiện tại Hoàng Đức đang thuộc biên chế của CLB bóng đá chuyên Nghiệp Viettel.

Với mục tiêu đào tạo và tận dụng nguồn lực trẻ sẵn có, Hoàng Đức chính là một trong số những lớp cầu thủ đầu tiên của CLB Viettel, anh nhanh chóng chứng tỏ được khả năng cũng như bản lĩnh khi cho thấy bản thân nổi bật hơn so với những cầu thủ cùng tuổi. Hồi năm 2008, Hoàng Đức chính là nhân tố quan trong bên cạnh những cầu thủ như Đức Chiến và trong đại giúp CLB Viettel giành chức vô địch ở giải hạng nhất và giành quyền thăng hạng lên chơi tại giải vô địch quốc gia V League. 

Hoàng Đức là một trong số những lớp cầu thủ đầu tiên của CLB Viettel

1.2 Những thông tin cơ bản của Nguyễn Hoàng Đức

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Hoàng Đức
  • Ngày tháng năm sinh: 11/1/1998, 21 tuổi
  • Nơi sinh: Hải Dương, Việt Nam
  • Quê quán: Hải Dương
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Chiều cao: 1,83m
  • Vị trí: Tiền vệ

>>> Xem thêm: Lương Xuân Trường - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Nguyễn Hoàng Đức sinh ngày 11 tháng 1 năm 1998, hiện đang là cầu thủ bóng đá người Việt Nam

2. Sự nghiệp của Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức đã có lần đầu tiên được triệu tập vào đội hình của đội tuyển U20 Việt Nam lên đường tham dự Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U20 thế giới hồi 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Dù sinh năm 1998, tuy nhiên Hoàng Đức lại không được triệu tập lên trong lứa U19 Việt Nam giai đoạn hồi 2015-16 mặc dù khi ấy anh là cầu thủ xuất sắc nhất tại vòng chung kết của U19 quốc gia năm đó. Đến năm 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ giành về chiến tích ở giải U19 châu Á nhưng trong đội hình khi ấy chỉ có mỗi Trọng Đại là đến từ CLB Viettel.

Hoàng Đức lại không được triệu tập lên trong lứa U19 Việt Nam giai đoạn hồi 2015-16 dù là cầu thủ xuất sắc nhất tại vòng chung kết của U19 quốc gia năm đó

Phải một thời gian sau, anh mới được gọi triệu tập bổ sung cho đội U20 Việt Nam hồi năm 2017 lên đường tham dự dự U20 World Cup. Và Anh cũng chính là người sở hữu cơ hội tốt nhất của U20 Việt Nam ở trận đấu gặp U20 New Zealand, nhưng sau đó anh đã sút bóng lên trời trong tư thế trống trải. Kết thúc giải, dù ngay từ đầu ban huấn luyện cũng không đặt nhiều kỳ vọng vào vấn đề thành tích, mà chủ yếu muốn các cầu thủ của mình được thi đấu nhằm giao lưu cọ sát với các nền bóng đá mạnh trên thế giới, nhưng cá nhân Hoàng Đức vẫn bị khá nhiều người chê trách bởi chơi chưa thật sự đúng sức ở giải đấu lần này.

Đến năm 2018, Nguyễn Hoàng Đức đã ghi đến 9 bàn thắng để góp phần giúp đội Thể Công có chức vô địch V.League 2 và qua đây trực tiếp thăng hạng lên chơi tại V-league 1 ở mùa 2019.

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2019, Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo của đội U23 Việt Nam, và đây chính là chiến thắng 4-0 trước lứa U23 Thái Lan ở vòng loại bảng K, Giải vô địch bóng đá U23 châu Á hồi năm 2020.

Năm 2019, Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo của đội U23 Việt Nam

Tới năm 2019, Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục là cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội U22 Việt Nam. Và anh đã ghi bàn trong trận ra mắt gặp đội U23 Brunei tại vòng loại U23 châu Á năm 2020.

Gần đây nhất, trong khuôn khổ vòng loại của bộ môn bóng đá nam SeaGame 30 được tổ chức tại Philippines, Nguyễn Hoàng Đức lại là cái tên gây chú ý khi anh chính là người đã ấn định chiến thắng 2-1 trước đội U22 Indonesia, bằng bàn thắng sút xa cực kỳ đẹp mắt.

Nguyễn Hoàng Đức là cái tên gây chú ý khi anh chính là người đã ấn định chiến thắng 2-1 trước đội U22 Indonesia, bằng bàn thắng sút xa cực kỳ đẹp mắt.

3. Giải thưởng 

  • Giành ngôi á quân V League 2 năm 2016
  • Vô địch giải V League 2 năm 2018 cùng với Đội Thể Công
Nguyễn Hoàng Đức nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch Quốc Gia

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nguyễn Hoàng Đức mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp