Cùng làm dâu một nhà, vợ Bùi Tiến Dụng mãi chưa được mặc váy cưới dù con trai đã 5 tuổi, vợ Bùi Tiến Dũng có đám cưới cổ tích

Vợ Bùi Tiến Dụng từng chạnh lòng khi dự đám cưới Bùi Tiến Dũng và Dianka.

Báo Phụ nữ số ngày 25/04 đưa thông tin với tiêu đề: "Cùng làm dâu một nhà, vợ Bùi Tiến Dụng mãi chưa được mặc váy cưới dù con trai đã 5 tuổi, vợ Bùi Tiến Dũng có đám cưới cổ tích" cùng nội dung như sau:

Mới đây, nàng WAG Mai Thùy Trinh - bà xã trung vệ Bùi Tiến Dụng - gây chú ý khi chia sẻ nỗi niềm: "Đưa con trai đi chơi xe chạy ngang qua tiệm áo cưới. Nhím la lên mẹ ơi cái váy đó đẹp quá à. Để Nhím đi làm có tiền mua cho mẹ mặc nha. Nghe vừa vui vừa tủi thân. Tự hỏi không biết khi nào em mới được mặc váy cưới nữa?".

Nhím là biệt danh của cậu nhóc Bùi Tiến Duy - con trai đầu lòng của Bùi Tiến Dụng và Mai Thùy Trinh. Cặp đôi đã yêu nhau nhiều năm, bé Nhím nay cũng đã được 5 tuổi. Dù vậy, Bùi Tiến Dụng vẫn nợ bà xã một đám cưới theo đúng truyền thống. Mai Thùy Trinh không giấu nỗi tủi thân khi mỗi lần thấy những cô gái khác diện váy cưới đẹp đẽ, là công chúa trong ngày trọng đại của đời mình. Bên dưới bài đăng của Thùy Trinh, nhiều người thân quen đã tag tên nhắc nhở Tiến Dụng nhưng anh chàng chỉ đùa rủ vợ sinh thêm đứa nữa rồi cưới một thể. Đáp lại, Mai Thùy Trinh khẳng định mình không muốn làm một "cô dâu mập".

Trước đó, vào tháng 5 năm 2022, khi thủ môn Bùi Tiến Dũng và nàng WAG ngoại quốc Dianka bất ngờ tổ chức lễ cưới riêng tư, Mai Thùy Trinh cũng tham dự lễ cưới của anh chồng. Cô nàng đăng tải video của Tiến Dũng và Dianka với lời cảm thán: "Nhìn lại xung quanh mình cưới hết trơn luôn. Rồi nào tới lượt mình đây".

Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng nổi tiếng là cặp anh em ruột khá đặc biệt trong làng bóng đá Việt. Cả hai cùng nhau vượt khó từ vùng quê nghèo, theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số và cùng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam làm nên kì tích Á quân U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Thế nhưng, về cuộc sống riêng tư, cả hai lại có cách xư xử khá khác biệt.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từ lúc yêu cho đến khi kết hôn, anh luôn dành tất cả ngọt ngào, yêu thương và những điều tốt nhất cho bà xã Dianka. Đám cưới bất ngờ của Tiến Dũng và Dianka được tổ chức riêng tư để đảm bảo sự thoải mái nhất cho cô dâu, chú rể và dàn khách mời. Dù không rầm rộ truyền thông, Dianka vẫn là cô dâu hạnh phúc nhất trong ngày cưới với bộ váy cưới xinh đẹp do Tiến Dũng đặt riêng thiết kế tặng vợ. Cả hai sau đó đã có một cậu con trai kháu khỉnh là Bùi Tiến Đan.

Bùi Tiến Dụng được lên chức bố từ khá sớm. Nàng WAG Mai Thùy Trinh đã sinh cho Tiến Dụng một nhóc tỳ dễ thương vào 5 năm trước. Dù vẫn dành những yêu thương, chăm sóc cho Thùy Trinh và bé Nhím nhưng Tiến Dụng vẫn khiến vợ tủi thân vì chuyện chưa cầu hôn hay tổ chức lễ cưới.

Trước đó, báo VnExpress ngày 16/04 cũng có bài đăng với thông tin: "Dianka Zakhidova: 'Đời tôi may mắn khi cưới Bùi Tiến Dũng'". Nội dung được báo đưa như sau:

Cặp sao kỷ niệm một năm ngày cưới hôm 22/5 cùng con trai sáu tháng tuổi - bé Danil. Nhiều tháng qua, Dianka tái xuất sàn diễn, gây chú ý về sắc vóc. Dịp này, cô lần đầu tiên trả lời phỏng vấn về cuộc sống hôn nhân.

Dianka Zakhidova, Bùi Tiến Dũng nghỉ dưỡng ở Bà Rịa - Vũng Tàu cuối tháng 5. Video: Nhân vật cung cấp

- Sau một năm kết hôn và sinh con, cuộc sống chị thay đổi thế nào?

- Mọi thứ thay đổi theo hướng tích cực. Tôi trưởng thành, sống trách nhiệm, cố gắng làm mọi thứ để vun vén tổ ấm. Mỗi thời khắc đi qua, tôi cảm nhận sự vui vẻ, có lúc thấy mình giống nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích.

Trước đây, tôi từng sợ việc có con sớm sẽ đánh mất tự do, phải dừng sự nghiệp, sống không đúng tính cách nhưng tôi đã nhầm. Khi Danil đến với thế giới này, tôi vô cùng hạnh phúc bởi đó là kết quả của tình yêu, bởi chồng tôi rất mong có con.

Tôi từng gặp áp lực trong việc cho con ăn, tắm rửa, thay quần áo, thức đêm khi bé quấy khóc, đau ốm. Tuy nhiên, tôi dần thích ứng, thấy hạnh phúc với vai trò làm mẹ. Hiện con trai đã hơn sáu tháng tuổi, cứng cáp. Chỉ cần nhìn con lớn lên khỏe mạnh, mọi khó khăn khác với tôi đều là nhỏ nhặt.

Khoảnh khắc đám cưới Bùi Tiến Dũng, Dianka hồi tháng 5/2022 ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Video: Facebook Nguyễn Đắc Văn

- Chị và chồng vun đắp hôn nhân ra sao?

- Cả hai vẫn giữ sự lãng mạn mỗi ngày. Tôi thường bắt đầu cuộc trò chuyện bằng câu "Tình yêu của em" và kết thúc "Em yêu anh". Chúng tôi thích chia sẻ khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Mỗi người hiện có công việc riêng, có lúc phải xa nhau nên khi ở cạnh, chúng tôi trân trọng từng giây phút, không có thời gian cho điều tiêu cực.

Tôi hay nói anh có "đôi bàn tay vàng" bởi có thể làm mọi việc trong nhà. Tôi thích cách anh đối xử với phụ nữ bằng thái độ lịch thiệp. Chồng tôi rất coi trọng giá trị gia đình. Khi ở cạnh anh, tôi được là chính mình. Đời tôi may mắn khi lấy được anh làm chồng.

Chúng tôi giống nhau nhiều mặt gồm quan điểm sống, suy nghĩ. Vợ chồng tôi còn có tính hài hước, thỉnh thoảng bộc lộ hành động như trẻ con. Thời gian gắn bó, chưa bao giờ hai người xảy ra mâu thuẫn, to tiếng, thỉnh thoảng chỉ là hiểu lầm nhỏ. Trong hôn nhân, chúng tôi coi trọng việc lắng nghe, cùng nhau giải quyết vấn đề khó khăn.

- Bùi Tiến Dũng từng có giai đoạn bị công chúng chỉ trích phong độ thi đấu kém, chị động viên chồng vượt qua ra sao?

- Tôi từng không hiểu tại sao thời điểm đó nhiều người lại đổ lỗi cho tôi. Tôi luôn nghĩ tình yêu sẽ truyền cảm hứng, khiến mọi thứ tốt lên, không phải kéo nửa kia đi xuống. Tôi từng ở cạnh, chứng kiến hết cảm xúc lo lắng, buồn bã của anh khi đội bóng thua. Tôi khuyên anh đừng buồn, không được bỏ cuộc vì phía trước còn nhiều cơ hội. Ai cũng có lúc gặp sai lầm, không thể hoàn hảo. Với tôi, Dũng là cầu thủ giỏi, tin chồng sẽ sớm lấy lại phong độ thi đấu.

Tôi luôn tự hào, tôn trọng công việc thủ môn mà chồng theo đuổi. Khi ngồi trên khán đài, dõi theo các trận đấu anh ra sân, tôi có nhiều cảm xúc. Tôi thấy thật tuyệt khi làm vợ một người thích vận động, xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh.

Vợ chồng Bùi Tiến Dũng kỷ niệm ngày cưới hồi tháng 5. Ảnh: Nhân vật cung cấp Dianka Zakhidova sinh năm 2000, học Đại học quốc gia Kyiv ở Ukraine, chuyên ngành văn hóa và nghệ thuật. Cô làm việc cho công ty quản lý Mix Models, từng hoạt động ở nhiều quốc gia như Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Việt Nam.

- Chị làm quen văn hóa Việt và làm dâu thế nào?

- Tôi sống ở Việt Nam đến nay đã bốn năm, xem nơi đây là quê hương thứ hai. Tôi thích nhất con người bởi ai cũng hay cười, thân thiện, hiếu khách, sẵn sàng giúp đỡ người nước ngoài. Ngoài ra, khí hậu ấm áp, nhiều cây cối cũng để lại cho tôi ấn tượng.

Bố mẹ chồng tôi rất tốt bụng, giản dị. Tiếng Việt của tôi chưa tốt, vẫn phải học mỗi ngày. Tôi giao tiếp, gắn kết mọi người thông qua chồng làm phiên dịch. Tôi còn thích về quê chồng ở Thanh Hóa vì mọi thứ rất yên bình.

- Chị chăm sóc gia đình ra sao khi liên tục trở lại sàn diễn?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc kết thúc công việc người mẫu. Do đó, sau sinh con bốn tháng, tôi cố gắng lấy lại vóc dáng, trở lại làm việc càng sớm càng tốt. Khi đi diễn xa sẽ có mẹ hỗ trợ tôi chăm sóc bé nên hoàn toàn yên tâm. Xong show, tôi thường lên xe hoặc bay về nhà ngay trong đêm.

Chồng hiểu rõ đam mê của tôi nên tạo mọi điều kiện. Anh chăm sóc con rất khéo. Khi về đến nhà, việc đầu tiên anh làm là chạy đi rửa tay, sau đó ôm con vào lòng, chơi đùa với bé cả tối. Tôi biết ơn chồng bởi ngoài tâm lý với vợ, anh còn là người cha tốt.

- Quan điểm làm nghề của chị khi hoạt động ở thị trường Việt Nam?

- Tôi có khá nhiều tham vọng nên thời gian đầu từng gặp thất bại. Công việc này vốn có sự cạnh tranh lớn, yêu cầu cao về ngoại hình, giờ giấc làm việc thất thường. Hiện tôi có thêm kinh nghiệm, đón nhận mọi vấn đề với tư duy cầu tiến. Tôi tin vào khả năng của mình, cứ kiên trì ắt có thành công.

Với tôi, việc quan trọng của người mẫu là góp phần tạo nên thành công cho chương trình, thể hiện đúng tinh thần trang phục nhà thiết kế giao. Tôi không bao giờ nghĩ quá nhiều về vị trí first face hay vedette.

Sự nghiệp của một người mẫu vốn không dài nên khi có cơ hội, tôi phải nỗ lực, chăm chỉ hơn. Tôi đang phát triển song song công việc người mẫu và kinh doanh, hướng đến hình ảnh tự chủ, độc lập tài chính.