BLACKPINK mất ngôi No.1 vào tay nhóm nữ 'em gái BTS' - NewJeans chỉ trong chưa đầy 1 ngày

NewJeans ra mắt chưa đến 1 tháng nhưng đã đủ tầm để trở thành đối thủ mà BLACKPINK phải 'chật vật' để vượt mặt trên các bảng xếp hạng (BXH) nhạc số Hàn.

Ngày 19/8 vừa qua, BLACKPINK đã kết thúc gần 2 năm 'ở ẩn' với single mở đường cho album tiếp theo - Pink Venom. Ca khúc thuộc thể loại hip-hop vốn là sở trường của BLACKPINK, pha trộn thêm âm thanh từ nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc.

Sức hút khủng khiếp của BLACKPINK thể hiện ở loạt thành tích và kỷ lục mà 4 cô nàng nhà YG xô đổ. MV Pink Venom cán mốc 86.2 triệu view hiển thị trong ngày đầu tiên và đạt #1 iTunes tại 73 quốc gia, trong đó có 2 thị trường khó tính nhất là Mỹ (US) và Anh (UK). Thành tích này cũng đồng thời mang về cho BLACKPINK danh hiệu 'Nhóm nhạc nữ nhiều #1 iTunes nhất trong 24 tiếng đồng hồ ra mắt'.

Tại thị trường nội địa, Pink Venom ghi nhận hơn 468 nghìn lượt nghe độc nhất trên Melon (nền tảng nghe nhạc chiếm thị phần cao nhất tại Hàn Quốc) trong ngày đầu tiên, xác lập kỷ lục cao nhất trong số các bài hát được phát hành bởi nhóm nhạc nữ trong năm 2022 và chỉ đứng sau BIGBANG với Still Life.

Nhờ đó, Pink Venom cũng 'tằng tằng' thẳng tiến trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Không ngoài dự đoán, đến tối cùng ngày 19/8, ca khúc mở đường cho màn tái xuất hoành tráng của 'Hắc Hường' chính thức lên No.1 của BXH Melon, đẩy siêu hit Attention của tân binh NewJeans xuống hạng 2.

Chỉ số nghe độc nhất tính trên đầu người (Unique Listeners - ULs) của Pink Venom đứng thứ #2 trong năm 2022.
Pink Venom 'một đường thẳng tiến' lên ngôi đầu BXH Melon.

Tuy nhiên điều khiến nhiều người bất ngờ là trong chưa đầy 1 ngày, NewJeans đã lấy lại 'ngôi vương' cho Attention và đẩy Pink Venom cùng đàn chị xuống No.2 của BXH Melon. Mặt khác, các chỉ số về lượt nghe độc nhất hay stream cho Pink Venom cũng không còn tăng mạnh như ngày đầu tiên phát hành. Nhiều người dự đoán có thể cho đến khi BLACKPINK quảng bá thì Pink Venom mới có cơ hội vượt mặt Attention.

Attention đang là ca khúc được fan Hàn 'sủng ái' nhất, tiếp đến là Hype Boy cũng do NewJeans phát hành. Mặc dù biết rõ sự yêu thích của công chúng dành cho nhóm nữ tân binh 'em gái của BTS' nhưng nhiều người vẫn bày tỏ sự bất ngờ khi đến 'quái vật nhạc số' như BLACKPINK cũng bị 'cản đường' giành No.1.

Trên Ichart (BXH âm nhạc tổng hợp), BLACKPINK vẫn còn cách NewJeans một khoảng lớn.
Attention đã lấy lại được nhiều #1 ở các BXH khác mặc cho Pink Venom vẫn đang 'tấn công' không ngừng.
Thành tích vượt cả BLACKPINK, phải chăng NewJeans sẽ sớm trở thành những 'quái vật nhạc số' thế hệ mới?