Trai Hà Nội chi 300 triệu lắp ‘chung cư’ lên xe bán tải, đưa bố đ:ẻ và bố vợ vi vu xuyên Việt suốt gần 1 tháng trời

Anh Vinh Thế (Hà Nội) vừa trở về nhà sau chuyến hành trình xuyên Việt kéo dài 20 ngày cùng bố đẻ (77 tuổi), bố vợ (63 tuổi) và anh vợ. Đồng hành cùng gia đình là chiếc ô tô bán tải được trang bị như một ngôi nhà di động với rất nhiều tiện ích.

“Xuyên suốt chuyến đi, hầu hết mấy bố con đều sinh hoạt trên xe, nhất là những địa điểm đẹp ven biển, trên núi. Thỉnh thoảng, tôi có mời hai bố ra khách sạn nghỉ ngơi để thoải mái hơn, giữ sức cho hành trình dài”, anh Vinh chia sẻ. “Trái với những lo lắng ban đầu, hai bố đều rất khỏe, hứng khởi và hài lòng với chuyến xuyên Việt. Nhiều đoạn đường, bố đẻ tôi còn trực tiếp lái ngôi nhà di động này để trải nghiệm cũng như nhớ lại ký ức thời lái xe chiến trường”, anh kể thêm.

Anh Vinh lên ý tưởng và chuẩn bị cho chuyến xuyên Việt trong gần 1 năm. Tháng 1/2024, sau thời gian tìm hiểu, anh đặt mua một bộ thiết bị được gọi là “nhà di động” chuyên dùng cho xe bán tải, trị giá hơn 300 triệu đồng. Sản phẩm này được thiết kế bởi một công ty của Đức và sản xuất tại Trung Quốc. nha di dong xe ban tai xuyen viet 5.jpg

“Trong những chuyến du lịch nước ngoài trước đây, nhất là khi tới Trung Quốc, tôi bị thu hút bởi những ngôi nhà di động tiện lợi. Đây là phong trào du lịch phát triển khá mạnh và đang dần phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi mong muốn tìm một sản phẩm đảm bảo đúng luật giao thông, có kiểm định, chứng nhận đầy đủ và thuận tiện tháo lắp. Do đó thời gian tìm hiểu khá lâu”, anh Vinh cho biết.

 

“Căn chung cư” tiện nghi trên chiếc xe bán tải

Phần “nhà” của chiếc xe bán tải thực tế là một chiếc thùng thiết kế dạng chữ L nằm ngược, chế tạo từ nhôm nguyên khối, kết hợp các vật liệu khác, với độ dày từ 3-4 lớp. Khối lượng của “nhà” trên 500kg với chiều cao, chiều rộng đúng tiêu chuẩn dành cho xe bán tải tham gia giao thông tại Việt Nam. Theo anh Vinh, thời gian tháo lắp thiết bị này trên xe chỉ khoảng 5-10 phút vì sử dụng 4 chân thủy lực được thiết kế sẵn. Nhà di động giống như thùng hàng đặt trên xe bán tải, kết nối bằng tăng cáp xiết 4 góc, không can thiệp vào kết cấu xe.

Anh Vinh cho biết, không gian sống trên xe có kích thước khoảng 3,1mx1,8mx1,380m. Khi mở phần lều lóc chiều cao được nâng lên hơn 2,1m, đủ để người lớn có thể đứng thoải mái bên trong. Phần lều này được làm từ vải chống thấm nhiều lớp, có khả năng chống chịu mưa lớn, cách nhiệt tốt và có 4 cửa sổ để lấy gió đồng thời giúp người sử dụng có thể ngắm khung cảnh bên ngoài.

  

Phần “nhà” trên xe cũng thiết kế sẵn mái hiên di động, có thể đóng mở bằng điều khiển để che mưa, nắng khi dã ngoại. nha di dong xe ban tai xuyen viet.jpg

Theo anh Vinh, chiếc thùng xe cung cấp nhiều tiện nghi như một căn chung cư thu nhỏ. Hệ thống dự trữ 4kW điện, đủ để phục vụ các thiết bị như điều hòa, đèn, quạt, tủ lạnh 25l, ổ sạc điện thoại… và bình chứa nước sạch 60-80l.

 

“Điện trên ngôi nhà này có thể sạc bằng 3 cách khác nhau như sử dụng hệ máy phát điện từ xe, điện lưới hay pin mặt trời. Nếu dùng đồng thời 3 cách trên thì chỉ mất 4-5 giờ là sạc đầy”, anh Vinh cho biết. Trong khi đó, bình chứa nước sạch có thể tiếp nước từ bên ngoài rất dễ dàng và thiết kế tối ưu để tránh rung động khi xe di chuyển.