Cô gái xinh lái xe tải 30 tấn: Một mình chạy xuyên đêm, xuôi ngược các cung đèo

Nhờ chung nghề, hai người hiểu, thông cảm cho công việc của nhau. Nếu không bận việc riêng, bạn trai thường đi cùng để đổi người lái, chăm sóc cho Mỹ Hạnh trên những chuyến hàng xa.

Báo VietNamNet ngày 23/02/2024 đăng tài bài viết có tiêu đề: "Cô gái xinh lái xe tải 30 tấn: Một mình chạy xuyên đêm, xuôi ngược các cung đèo". Nội dung được báo đưa như sau:   

Giấu bố mẹ học lái xe tải

Dù đến chiều 30 mới về nhà ăn Tết nhưng chỉ sau 1 tuần, nữ tài xế Ngô Thị Mỹ Hạnh (25 tuổi, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp tục ôm vô lăng xe tải 30 tấn xuôi ngược các cung đường. 

Mỹ Hạnh chính là nữ tài xế nổi tiếng trong thời gian qua với những video lái xe tải màu hồng, dán hình mèo Hello Kitty. Ngoài điểm khác biệt của chiếc xe, nhan sắc xinh đẹp của nữ tài xế cũng là yếu tố thu hút nhiều người. Cô có ngoại hình nhỏ nhắn, da trắng, gương mặt ưa nhìn khác hẳn vẻ rắn rỏi, sạm đen của giới tài xế xe tải.

anh 2 nu tai xe lai xe tai.jpg
Tài xế Ngô Thị Mỹ Hạnh bên chiếc xe tải màu hồng 30 tấn

Từ ngày nổi tiếng, cô được nhiều người biết đến, yêu thích. Hầu như ở các điểm giao hàng, cô đều được mọi người nhận ra, vẫy tay chào đón. Thậm chí có người còn xin chữ ký, chụp ảnh chung…  

Nổi tiếng nhờ nghề lái xe nhưng thuở bé, Mỹ Hạnh lại mơ ước trở thành diễn viên và chưa từng nghĩ đến nghề tài xế. Qua những lần theo bố mẹ giao hàng xa, cô dần yêu thích cảm giác ngồi trên xe tải, rong ruổi từ nơi này qua nơi khác.

Tốt nghiệp phổ thông, Mỹ Hạnh xin bố mẹ cho theo nghề tài xế, chạy xe tải giao hàng. Song, bố mẹ cô lại muốn con gái tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

Bố mẹ Mỹ Hạnh cho rằng, nghề lái xe vất vả, nguy hiểm, không phù hợp với phụ nữ. Không thể thuyết phục bố mẹ, cô âm thầm nhờ các tài xế làm thuê cho gia đình dạy mình lái xe. 

anh 14 nu tai xe lai xe tai.jpg
Mỹ Hạnh là nữ tài xế xinh đẹp, lái xe tải 30 tấn ở Thái Nguyên

Chuyện chỉ vỡ lở khi người quen kể: “Cái Hạnh biết lái xe tải rồi đó” với bố mẹ cô. Thấy con gái thích lái xe, bố mẹ đành cho Mỹ Hạnh theo học nghề chuyên nghiệp. Cô lần lượt thi lấy giấy phép lái xe hạng B2, hạng C. Tính đến nay, cô theo nghề đã hơn 5 năm.

Mỹ Hạnh kể: “Lúc chưa có bằng lái hạng C, tôi chạy xe tải nhỏ của gia đình. Chiếc xe này cũ, thường hỏng dọc đường. Có lần, xe hỏng ngay đúng đoạn cua nhất giữa đèo, nằm lại đó mất mấy ngày.

Tôi buồn, lo lắng nhiều khi gặp sự cố đó. May mắn, các anh tài xế đi qua đều dừng lại hỏi thăm, có người còn mua cơm nước, nhiệt tình giúp đỡ tôi”.

anh 8 nu tai xe lai xe tai.jpg
Cô nàng phủ hồng chiếc xe tải 30 tấn cùng hình ảnh mèo Hello Kitty

Năm 21 tuổi, có giấy phép lái xe hạng C, Mỹ Hạnh được bố mẹ đầu tư cho một chiếc xe tải 30 tấn. Cô quyết định phủ màu hồng và dán hình mèo Hello Kitty, ảnh chân dung của mình lên toàn bộ thân xe.

Lý do Mỹ Hạnh chọn dán hình mèo Hello Kitty là bởi nó đáng yêu và trùng với con giáp tuổi Kỷ Mão của cô. Cô rất trân trọng món quà chứa nhiều tâm huyết của bố mẹ dành tặng. Thế nên, cô thích trang trí cho nó thật đẹp và tự mình cầm lái để bảo quản xe tốt nhất. 

Lên kế hoạch “giải nghệ”

Công việc chủ yếu của Mỹ Hạnh từ khi sở hữu chiếc xe tải màu hồng 30 tấn là vận chuyển hàng hóa cho gia đình. Bên cạnh đó, cô còn nhận chở hàng thuê cho những ai có nhu cầu, bất kể gần xa.

Tuy chưa có cơ hội chạy tuyến đường dài Bắc – Nam nhưng Mỹ Hạnh có nhiều kinh nghiệm vượt đường đèo ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang… Ngay khi có bằng lái xe hạng C, cô đã nhận chở hàng đi qua các cung đường đèo. 

Lần đầu tiên vượt đèo, nữ tài xế thừa nhận có nhiều sơ suất, nhưng may mắn không gặp nguy hiểm.

Dù có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng Mỹ Hạnh rất gan lỳ, chẳng biết sợ điều gì. Cô dám một mình một xe chạy xuyên đêm trên những cung đường hẻo lánh, vùng sâu vùng xa. 

Để bảo vệ bản thân, Mỹ Hạnh không cho người lạ lên xe, khóa cửa xe cẩn thận. Cô còn mang theo một số dụng cụ tự vệ, phòng thân nếu chẳng may gặp bất trắc. 

Mỹ Hạnh nói: “Tôi lắp camera, định vị trên xe. Trước đây, bố mẹ không yên tâm mỗi lần tôi đi chở hàng thì sẽ theo dõi định vị, xem camera. Hiện tại, bố mẹ không còn lo lắng cho tôi nhiều như trước. Bởi, cả hai thấy tôi trưởng thành và biết bảo vệ bản thân rồi”.

Thời gian đầu lái xe xuyên đêm, Mỹ Hạnh chưa quen, có chút sợ sệt. Qua vài lần, cô không còn thấy sợ, tập trung lái xe nên chẳng còn thời gian suy nghĩ vấn đề khác.

Chuyến hàng xa nhất mà Mỹ Hạnh từng chạy, tính cả đi và về khoảng 600km. Mặc dù hành trình dài, phải chạy một mình nhưng cô cứ bình tĩnh di chuyển với phương châm “chậm mà chắc”. Hơn thế, cô luôn đặt an toàn giao thông lên hàng đầu. 

Mỹ Hạnh khá chăm chỉ, nhận chở hàng từ ngày này qua tháng nọ, ít khi nghỉ ngơi quá 3 ngày. Nếu có chạy đường xa, lưng đau nhức thì cô chỉ dừng tạm vào đâu đó nghỉ ngơi.

anh 4 nu tai xe lai xe tai.jpg
Mỹ Hạnh yêu chàng trai làm cùng nghề

“Chỉ trừ những lúc không có hàng, tôi mới nghỉ ở nhà. Dù trời mưa, sương mù, lạnh buốt… tôi vẫn thích đi làm. 

Hồi đó, tôi lái xe vào vùng sâu vùng xa, chỉ toàn đường đất, xe bị lún, phải nằm chờ nắng lên hoặc xe khác đến “cứu”.

Bây giờ đường sá sạch đẹp hơn trước, mưa thì mình chỉ cần đi chậm lại, không còn trơn trượt như trước”, nữ tài xế cho biết.

Một năm gần đây, Mỹ Hạnh không còn cô đơn trên những cung đường đèo xa vời vợi. Cô đã tìm được một nửa đồng hành, cùng làm nghề tài xế.

anh 10 nu tai xe lai xe tai.jpg
Nữ tài xế lên kế hoạch "giải nghệ" để toàn tâm chăm lo gia đình

Mỹ Hạnh và người yêu sống chung xóm, biết đến nhau nhưng chưa từng trò chuyện. Trong một lần vào quán ăn cơm, cả hai nhận ra và trúng tiếng sét ái tình. 

Nhờ chung nghề, hai người hiểu, thông cảm cho công việc của nhau. Nếu không bận việc riêng, bạn trai thường đi cùng để đổi người lái, chăm sóc cho Mỹ Hạnh trên những chuyến hàng xa.

Dù rất đam mê nghề tài xế nhưng Mỹ Hạnh đã lên kế hoạch “giải nghệ” trong 5 năm tới. Cô muốn dành thời gian chăm sóc gia đình, con cái và tập trung vào công việc buôn bán.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, Báo VTC News ngày 23/8/2023 cũng có bài đăng tương tự với thông tin:"Mỹ nhân Thái Nguyên nặng 36kg lái xe tải nặng 30 tấn, được dân mạng gọi là 'bóng hồng container". Với nội dung như sau:

Công việc lái xe tải đường dài nghề cực kỳ vất vả, vì thế trong hình dung của đa số mọi người, đây là nghề chỉ dành cho những người đàn ông khỏe mạnh, dạn dày sương gió. Đó là lý do nhiều cư dân mạng trở thành fan của  Ngô Thị Mỹ Hạnh (sống tại xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, Thái Nguyên). 

Nhiều người cảm thấy khó tin khi biết cô gái 24 tuổi có vẻ đẹp trong trẻo, vóc dáng nhỏ nhắn này lại có thể điều khiển chiếc xe nặng 30 tấn chạy bon bon trên các cung đường. Họ càng ngạc nhiên khi biết Mỹ Hạnh trở thành tài xế xe tải đường dài 3 năm nay.

Nhiều người nhận xét, trông cô quá xinh đẹp và nữ tính so với hình dung của họ về tài xế xe tải đường trường.

Nhiều người nhận xét, trông cô quá xinh đẹp và nữ tính so với hình dung của họ về tài xế xe tải đường trường.

2 tháng tuổi đã là 'phụ xe'

Gia đình Mỹ Hạnh làm nghề kinh doanh các mặt hàng gỗ. Từ nhiều năm trước, bố mẹ cô đã sắm ô tô riêng để đi chở hàng ở nhiều địa phương. Bố lái xe, nên đi theo phụ ghi sổ sách. Thế nên lúc mới 2 tháng tuổi, Hạnh đã được bế theo xe trong những chuyến đi về trong ngày. "Cô phụ lái" bé bỏng này được làm quen với nhiều cung đường từ rất sớm.

Khi Hạnh học lớp 8, lớp 9, gia đình mở rộng kinh doanh ra các tỉnh Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang. Vì thế, cô nữ sinh gen Z có cơ hội theo chân bố mẹ khám phá những vùng đất mới. Ngồi cạnh bố, Hạnh thích thú vô cùng khi nghĩ rằng con người nhỏ bé lại có thể điều khiển chiếc xe khổng lồ nặng cả chục tấn chạy bon bon trên đường. Vì yêu thích nên cô bé chú ý quan sát, gần như thuộc lòng các tính năng của xe, những thao tác xử lý tình huống của bố.

Song song với việc quan sát bố lái xe, Hạnh còn học nghề kinh doanh của bố mẹ mỗi ngày. Cô nắm rõ từng khâu trong công việc làm ăn của gia đình như giao dịch hàng hóa, lựa chọn các loại gỗ nguyên liệu…

Cô gái sinh năm 1999 đã có 3 năm kinh nghiệm lái xe tải hạng nặng.

Cô gái sinh năm 1999 đã có 3 năm kinh nghiệm lái xe tải hạng nặng.

Nữ tài xế từng đi chở hàng ở nhiều nơi.

Nữ tài xế từng đi chở hàng ở nhiều nơi.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Mỹ Hạnh khiến nhiều người không tin cô thường xuyên lái xe tải.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Mỹ Hạnh khiến nhiều người không tin cô thường xuyên lái xe tải.

Tốt nghiệp cấp 3, thay vì vào đại học hoặc các trường nghề theo "quy trình" thông thường, cô gái Thái Nguyên quyết định ở nhà, thực sự tham gia vào nghiệp kinh doanh của gia đình. Năm 21 tuổi, khi đủ điều kiện thi bằng lái xe hạng C, Mỹ Hạnh đăng ký thi và đỗ sát hạch ngay lần đầu tiên.

Có được bằng lái, người đẹp gen Z dần dần tự tin chạy xe đi khắp các tỉnh Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương… "Thời gian đầu, mình cũng run chân khi qua những đoạn đường khó. Khi đó, mình tập trung lái thật nắn nót, quan sát kỹ tứ phía, không khi nào hối thúc bản thân phải đi nhanh và luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu", Mỹ Hạnh cho biết. 

Nữ tài xế gen Z thoăn thoắt lái chiếc xe tải nặng.

Nữ tài xế gen Z thoăn thoắt lái chiếc xe tải nặng.

Lái xe tải đường dài là một nghề vất vả, cần tinh thần tỉnh táo và sức bền.

Lái xe tải đường dài là một nghề vất vả, cần tinh thần tỉnh táo và sức bền.

Có nhiều cung đường Hạnh cứ nghĩ là không thể đi được, nhưng rồi cô cũng vượt qua. Nhiều lần gặp khúc cua khó, quan sát qua gương chưa đủ, cô phải dừng hẳn lại, xuống đường, nhìn ngắm thật kỹ rồi lại lên xe cầm lấy vô lăng.

Nữ tài xế tâm sự: "Có khi tôi phải lên xuống mấy lần, lùi đi lùi lại, tiến tới tiến lui mới qua được… Nhưng chỉ một vài lần như thế, những lần sau đi qua đoạn đó, mình đã biết căn chỉnh tay lái thế nào cho hợp lý".

Thời gian đầu con gái cầm lái, ông Ngô Đăng Dũng cũng chưa thật an tâm. Vốn ông định cho con gái thi lấy tấm bằng lái xe rồi... để đó đã. Không ngờ Mỹ Hạnh lại kiên quyết gắn bó với công việc vất vả này. Mỗi khi con đi đường dài, người cha lại mất ăn mất ngủ. 

Để yên tâm hơn, ông Dũng nghĩ ra cách lắp định vị trên xe. Mỗi lần con lái xe đêm hay vào những cung đường đèo khó đi, ông lại thấp thỏm dõi theo định vị, chờ khi nào xe Hạnh về đến nhà hay tới vị trí an toàn thì mới thở phào.

"Đêm đến tôi chỉ nằm xem định vị của xe, khi nào thấy Hạnh dừng xe tôi mới dám gọi điện thoại, hoặc thấy xe tới nơi an toàn rồi tôi mới yên tâm đi ngủ. Ngày đó, Hạnh lái xe đến đâu là tôi lại nhờ bạn bè ở đó cập nhật tình hình. Hiện tại con có kinh nghiệm nên tôi yên tâm hơn nhiều rồi", ông Dũng tâm sự.

'Bóng hồng container' chỉ nặng 36kg

Công việc lái xe tải đường trường giúp Mỹ Hạnh có thêm nhiều người bạn bè ở khắp nơi. Cô là bóng hồng duy nhất có mặt trong lần offline gần đây của 200 thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên. Trong hội, Hạnh rất được mến mộ, không chỉ vì cô xinh xắn, dễ thương mà còn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp sự cố cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan xe cộ, giao thông. 

Mỹ Hạnh tuổi con mèo nên trang trí chiếc xe của mình với hình mèo Hello Kitty.

Mỹ Hạnh tuổi con mèo nên trang trí chiếc xe của mình với hình mèo Hello Kitty.

Trên đường trường, nhất là các cung đường ở Thái Nguyên, Bắc Kạn, bạn bè trong hội nhận ngay ra Hạnh bởi chiếc xe tải mang phong cách kẹo ngọt.

Nữ tài xế gen Z trang điểm cho người bạn đường khổng lồ của mình bằng những màu sắc dễ thương, dán những hình Doraemon, Hello Kitty ngộ nghĩnh. Bản thân Hạnh cũng cho biết, rong ruổi với chiếc xe tải trên khắp các tỉnh miền núi phía Bắc 3 năm qua, cô chưa từng gặp nữ tài xế nào giống mình. 

Mỹ Hạnh thật nhỏ bé khi đứng cạnh hai "người bạn đồng hành".

Mỹ Hạnh thật nhỏ bé khi đứng cạnh hai "người bạn đồng hành".

Cô nàng nổi bật trong buổi offline các thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên.

Cô nàng nổi bật trong buổi offline các thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên.

Dù yêu nghề tài xế, cô gái xinh đẹp thừa nhận, công việc lái xe tải đường trường cực kỳ vất vả và nguy hiểm. Gia đình đang sở hữu 2 chiếc xe tải, cô và một tài xế khác cùng phụ trách việc vận chuyển hàng. Họ phân bổ lịch hợp lý để cả hai đều có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. Những chặng ngắn khoảng 150km - 200km thường chỉ có mình Hạnh phụ trách; những chặng dài hơn thì có thêm tài xế đi cùng để hỗ trợ.

Qua 3 năm cầm lái, không ít lần Hạnh gặp phải các tình huống thót tim, phải phanh gấp vì xe máy lấn làn, vượt ẩu hay đi sát xe lớn, nhiều xe cố giành đường rồi chui vào điểm mù… "Đó là những tình huống khó tránh trên đường, đòi hỏi người lái xe luôn phải tập trung cao độ, quan sát kỹ lưỡng", Hạnh nói.

Nhiều chuyến hàng buộc phải đi đêm, Hạnh bấm chốt cửa ca bin để khóa chặt, lắp camera hành trình, vừa đi vừa mở nhạc để tỉnh táo hơn. Khi mệt, cô tấp xe vào bên đường ở những nơi đông người qua lại, có đủ ánh sáng để nghỉ ngơi.

Cô nàng thường xuyên phải chạy đêm để giao hàng kịp tiến độ cho khách.

Cô nàng thường xuyên phải chạy đêm để giao hàng kịp tiến độ cho khách.

Hai chiếc xe tải hình Hello Kity và Doremon mang dấu ấn riêng của Mỹ Hạnh.

Hai chiếc xe tải hình Hello Kity và Doremon mang dấu ấn riêng của Mỹ Hạnh.

Cô nàng còn in cả chân dung xinh đẹp của mình lên phần đầu xe.

Cô nàng còn in cả chân dung xinh đẹp của mình lên phần đầu xe.

Nữ tài xế tâm sự: "Một tháng mình thường đi 40 chuyến, có ngày nhiều đơn hàng thì phải đi hai chuyến. Công việc tài xế rất vất vả, nhiều khi mình phải chạy đêm nhiều nên bị tụt cân do ăn uống không điều độ. Hiện tại cân nặng của mình chỉ còn 36kg. Mình sẽ chăm sóc bản thân nhiều hơn để có sức khỏe chinh phục các cung đường".

Khi có thời gian rảnh rỗi, cô gái chia sẻ hành trình lái xe của mình lên mạng xã hội. Nhiều video của Mỹ Hạnh "gây sốt", đem lại cho cô nhiều lời khen ngợi, động viên. Nữ tài xế được gọi bằng biệt danh "bóng hồng container" cho biết, với những clip được chia sẻ, cô muốn lan tỏa thông điệp: "Phụ nữ cũng có thể làm được những nghề vốn gắn với nam giới. Chỉ cần cố gắng, chịu khó và tập trung thì ai cũng làm được".

Nhờ vẻ ngoài ưa nhìn cùng nụ cười dễ mến, cô nàng được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Nhờ vẻ ngoài ưa nhìn cùng nụ cười dễ mến, cô nàng được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Ngoại hình xinh xắn không khác gì hot girl của Mỹ Hạnh.

Ngoại hình xinh xắn không khác gì hot girl của Mỹ Hạnh.