Rải tiền, tặng ô tô, khoe có 4 nhà máy, tuyên bố bỏ 100 tỷ mua công thức thuốc xương khớp: Doanh nhân Hoàng Hường thực sự giàu đến đâu?

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Từng khiến mạng xã hội chao đảo với những màn rải tiền, tặng ô tô và tuyên bố "bỏ 100 tỷ mua công thức xương khớp", doanh nhân Hoàng Hường đã tự xây dựng hình ảnh một nữ đại gia “triệu đô” nhưng những thông tin thực tế lại cho thấy nhiều mâu thuẫn.

Ngày 27/6/2025, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Rải tiền, tặng ô tô, khoe có 4 nhà máy, tuyên bố bỏ 100 tỷ mua công thức thuốc xương khớp: Doanh nhân Hoàng Hường thực sự giàu đến đâu?". Nội dung như sau:

Bỏ ra 100 tỷ đồng mua công thức xương khớp, 4 nhà máy sản xuất và 2.000 nhân viên?

Vào thời điểm cuối năm 2021 - đầu năm 2022, cái tên Dược phẩm Hoàng Hường nổi lên như một hiện tượng trong làng thực phẩm chức năng. Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok, hình ảnh bà Hoàng Hường – người tự xưng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (Công ty Hoàng Hường) quảng cáo nước súc miệng, thực phẩm hỗ trợ xương khớp, hoạt huyết, kem đánh răng… xuất hiện với tần suất dày đặc.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ online, để tăng thêm độ uy tín và niềm tin với người tiêu dùng, trong các video quảng cáo, bà Hoàng Hường nói đã bỏ ra 100 tỷ đồng mua công thức xương khớp, có 4 nhà máy sản xuất và 2.000 nhân viên.

Bên cạnh những đoạn video tâng bốc một cách thái quá các công dụng của sản phẩm, bà Hoàng Hường cũng thường xuất hiện cùng những xấp tiền xanh đỏ, xây dựng hình ảnh một doanh nhân thường xuyên đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo...

Đặc biệt, trong một đoạn video clip được đăng tải vào ngày 8/2/2024, bà Hoàng Hường đã khiến dư luận bức xúc sau với hành động "rải tiền" khắp nhà. Trong đoạn clip được đăng tải, bà Hoàng Hường đã có hành động vừa đi vừa ném tiền từ trên cầu thang xuống rồi tung lên không trung. Đáng nói, dưới sàn nhà rất nhiều tờ tiền các mệnh giá cũng được rải sẵn, khi nữ đại gia này đi từ trên cầu thang xuống đã có những hành động được cho là phản cảm.

Hình ảnh gây bức xúc của bà Hoàng Hường trong 1 đoạn video khoe độ giàu có

Cùng với đó, Hoàng Hường cũng thường xuyên bán hàng theo kiểu “mua 1 tặng 2”, “mua 2 tặng 4”, có khi tặng cả tiền hay xe ô tô. Đỉnh điểm, tới tháng 3/2022, sau 7 tháng hoạt động, bà Hoàng Hường chia sẻ trên livestream, Công ty Hoàng Hường đã mạnh tay chi tới 7 tỷ đồng cho sự kiện tri ân 5.000 khách hàng, một con số mơ ước của nhiều thương hiệu.

Không chỉ gây chú ý bởi những màn khoe tiền và phát quà “mạnh tay”, bà Hoàng Hường còn khiến dư luận sửng sốt khi liên tục quảng bá loạt sản phẩm thực phẩm chức năng mang thương hiệu của mình với mức giá cao ngất ngưởng. 

Từ viên uống hỗ trợ xương khớp, nước súc miệng thảo dược cho đến các loại viên hoàn hoạt huyết, sản phẩm nào cũng được gắn mác “cao cấp”, bán ra với giá hàng trăm nghìn đến hàng triệu đồng mỗi hộp. 

Đâu là sự thật?

Tuy nhiên, trái ngược với những số tiền "trong mơ" ban đầu công ty Hoàng Hường mới chỉ được “khai sinh” vào tháng 8/2021, với vốn điều lệ vỏn vẹn 6 tỷ đồng.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ online, trên Hệ thống thông tin đăng ký Quốc gia về doanh nghiệp ghi nhận, thời điểm tháng 4/2022, cơ cấu cổ đông sáng lập Công ty Hoàng Hường gồm 3 người: Ông Phạm Thành Phương, góp 5,4 tỷ đồng, tương đương 90%; bà Nguyễn Thị Hằng Trang, góp 300 triệu đồng, tương đương 5% và ông Tô Văn Tưởng, góp 300 triệu đồng, tương đương 5%.

Giám đốc công ty là ông Nguyễn Văn Huy (SN 1993), quê Hà Tĩnh. Hệ thống không ghi nhận bất cứ thông tin gì liên quan tới bà Hoàng Hường - người tự xưng là Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Hường.

Theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ online, được biết công thức xương khớp 100 tỷ đồng và 4 nhà máy bà Hoàng Hường nói trên livestream chỉ là “chém gió”. Các mã sản phẩm của Công ty Hoàng Hường được thuê gia công tại Công ty Cổ phần Dược phẩm công nghệ cao Abipha, Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành, Công ty TNHH Dược phẩm Amepro Việt Nam, Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki, Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI,…

Số liệu tài chính cho thấy, khi kết thúc năm tài chính 2021, tài sản hữu hình của công ty rất thấp, chưa đến tiền tỷ. Vẫn theo số liệu tài chính, năm 2021, Công ty Hoàng Hường báo cáo chỉ chi trả 1,24 tỷ đồng tiền lương. Với số nhân viên được quảng cáo lên tới 2.000 người, nếu không có các phương thức chi trả lương khác thì trung bình 4 tháng cuối năm 2021, mỗi nhân viên nhận về 660 nghìn đồng/người/4 tháng, tương đương 155 nghìn đồng/tháng.

Cùng với đó, doanh thu 4 tháng năm 2021 Công ty Hoàng Hường báo cáo chỉ hơn 3 tỷ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh báo cáo lỗ gần 1,7 tỷ đồng. Với báo cáo này, giả thiết công ty có 500 nhân viên, trung bình 1 tháng 1 nhân viên chỉ đạt khoảng 1,5 triệu đồng doanh thu, chưa bằng một hộp xương khớp công ty bán ra thị trường, không đủ để trả lương cho nhân viên.

Không những vậy, nguồn tin riêng của báo Tuổi trẻ cũng cho biết, các sản phẩm được thuê gia công với giá rất rẻ. Đơn cử như viên xương khớp có giá chưa tới 3.000 đồng/viên, tính ra một hộp 4 lọ, mỗi lọ 30 viên có giá khoảng 400.000 đồng, trong khi giá Công ty Hoàng Hường bán ra lên tới gần 2,4 triệu đồng/hộp; giá một lọ nước súc miệng chưa tới 20.000 đồng, 1 hộp 3 lọ có giá chưa tới 60.000 đồng, nhưng giá công ty bán ra lên tới gần 600.000 đồng/hộp. Biên độ lợi nhuận gấp tới hơn 5 lần.

Hàng loạt những bê bối

Sau khi gây sóng gió "cõi mạng" với những quảng cáo "nổ tung trời", ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng vì vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Dù đã bị xử phạt nhưng chỉ 1 tháng sau đó, công ty này lại tiếp tục vi phạm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường và hoạt huyết Hoàng Hường vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Tưởng chừng sau nhiều lần nhắc nhở, xử phạt, công ty sẽ rút ra bài học. Thế nhưng, mới đây video của nữ doanh nhân Hoàng Hường lại bị Cục An toàn thực phẩm "đính kèm" trong cảnh báo về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health có nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngoài việc được biết đến như tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, bà Hoàng Hường cũng được biết đến là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.

Dù được quảng cáo rùm beng “với tiêu chuẩn 5 sao”, nhưng trong quá trình hoạt động, nha khoa Hoàng Hường từng bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động từ ngày 4/12/2019 do cơ sở này sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế cấp phép khám chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, sau đó nha khoa Hoàng Hường vẫn mở cửa hoạt động bình thường, tới tận cuối năm 2020.

Mới đây nhất, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”.

Không chỉ dừng ở những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, bà Hoàng Hường tiếp tục làm dậy sóng dư luận vào đầu năm 2023 khi phát ngôn miệt thị cộng đồng dân tộc Mông tại Hà Giang trong một buổi livestream hay đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện vào năm 2020.

Sau khi hình ảnh cá nhân và thương hiệu "Hoàng Hường" gặp khủng hoảng, nữ doanh nhân này âm thầm chuyển hướng. Trên các nền tảng mạng xã hội, không còn nhiều thông tin liên quan đến dược phẩm Hoàng Hường, thay vào đó là cái tên "Hoàng Hường Meli".

Với thương hiệu Meli, trên website của doanh nghiệp này, tháng 12/2023 từng đăng tải: "Lễ ra mắt đại sứ thương hiệu Meli - Doanh nhân, dược sĩ Hoàng Hường", kèm hình ảnh bà Hường cùng đội ngũ công ty và lời nhắn "Ánh hào quang trở lại".

Kịch bản cũ vẫn được áp dụng, bán hàng kết hợp kể chuyện, đánh vào tâm lý sợ bệnh, sợ già, sợ đau của người tiêu dùng. Các sản phẩm được thương hiệu Meli đưa ra thị trường có thể kể đến như: Meli Xương khớp Gold, Trị trĩ Thiên Hoàng Sa, Meli nước súc miệng, Meli Bách Phụ Đan…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trên website của thương hiệu này đã ẩn bớt nhiều sản phẩm. Tính đến tối 26/6, tại mục "Cửa hàng", chỉ còn lại hai sản phẩm là dầu gội thảo dược Meli và dầu gội phủ bạc Meli. Dù vậy, trên nhiều trang Facebook có tên "Hoàng Hường Meli", "Meli chính hãng"... vẫn xuất hiện dày đặc các video quảng cáo sản phẩm với sự góp mặt của bà Hoàng Hường.

Cùng ngày, báo Đời sống pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "'Hoàng Hường Melia' - Rượu mới bình cũ: Chiêu trò cũ mèm được Hoàng Hường sử dụng!". Cụ thể như sau:

Ngày 26/6, thông tin cơ quan chức năng đề nghị xử lý fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng" vì hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm, chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định đã thu hút sự chú ý của công chúng. Bởi lẽ Hoàng Hường là cái tên thị phi trên MXH thời gian gần đây. 

Hoàng Hường có tên thật là Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, đến từ Phú Thọ. Thương hiệu Hoàng Hường thông qua các doanh nghiệp và sản phẩm như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường,... 

Từ hiện tượng livestream đến tâm điểm tranh cãi

Từng "gây bão" mạng xã hội với những buổi livestream kéo dài hàng giờ đồng hồ, nữ doanh nhân Hoàng Hường (tên thật: Hoàng Thị Hường) nổi danh nhờ phong cách quảng bá sản phẩm “nổ tung trời”, từ nước súc miệng, kem đánh răng đến viên uống xương khớp. Với những tuyên bố táo bạo như “chữa hôi miệng tận kiếp trước” hay “điều trị xương khớp không cần thuốc Tây”, bà nhanh chóng trở thành cái tên gây tranh cãi bậc nhất trong giới bán hàng online.

Từ năm 2022, cái tên Hoàng Hường phủ sóng dày đặc trên các nền tảng số. Hệ sinh thái sản phẩm do bà sáng lập nhanh chóng lan rộng, thu hút lượng người theo dõi và đặt hàng khổng lồ. Nhiều người tán dương, gọi bà là “bà trùm livestream ngành dược”, một biểu tượng mới của mô hình "bán hàng cảm xúc".

Thế nhưng, ánh hào quang cũng nhanh chóng chuyển thành tâm bão. Cùng năm đó, Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường, nơi bà giữ vị trí Tổng Giám đốc, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 65 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định, gây hiểu nhầm về công dụng điều trị bệnh. Vết rạn hình ảnh bắt đầu từ đây.

Hoàng Hường

Đầu năm 2023, Hoàng Hường tiếp tục vướng vào làn sóng chỉ trích dữ dội khi trong một buổi livestream tại Hà Giang, bà gọi món mèn mén – đặc sản truyền thống của người Mông – là “cám lợn” và ví những đứa trẻ vùng cao bán hàng rong là “ăn xin”. Phát ngôn thiếu chuẩn mực này khiến dư luận phẫn nộ, buộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang phải lên tiếng.

Hoạt động kinh doanh của Hoàng Hương phần lớn dựa vào hình ảnh cá nhân, những buổi livestream sôi động kèm các trò chơi tặng quà, tạo nên một mô hình tiếp thị đầy cảm xúc. Tuy nhiên, cũng chính cách tiếp cận này khiến thương hiệu “Hoàng Hường” dễ tổn thương trước làn sóng phản ứng tiêu cực từ công chúng.

Trước đó, vào năm 2020, Hoàng Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại Quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Một địa phương cũng bị Hoàng Hường chửi bới, miệt thị vùng miền là Thanh Hóa. Cá nhân này chửi người đã ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được Hường quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.

Việc Hoàng Hường đưa cô bé Mua Thị Dua (còn được gọi là Phúng Phính) - cô bé Hà Giang nổi tiếng trên MXH xuống Hà Nội cũng gây tranh cãi khi bị nghi là chiêu trò câu view. Hoàng Hường nói rằng mình đưa Dua đi để tạo công ăn việc làm nhưng sau đó lại khiến Dua bị chỉ trích vì phong cách ăn mặc gợi cảm, khác xa hình ảnh mộc mạc ban đầu. Hiện tại, Dua đã rời khỏi Hoàng Hường, quay lại Hà Giang và lập gia đình. 

Năm 2021, trong bối cảnh ồn ào giữa ca sĩ Hồ Văn Cường và trợ lý của cố nghệ sĩ Phi Nhung, fanpage Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường đăng bài mời Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh với cát-xê 2 tỷ đồng/năm, hợp đồng 5 năm.

Tương tự, Hoàng Hường sử dụng hình ảnh cặp đôi cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi Thu Sao - Hoa Cương để quảng bá nha khoa với các hoạt động như hỗ trợ làm răng, chỉnh mày, căng da mặt. Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, công khai nhau trên MXH, gây ồn ào suốt một thời gian. 

Bà Hường nhiều lần tạo drama trên MXH

"Rượu cũ bình mới" - Chiêu trò cũ mèm được Hoàng Hường sử dụng

Sau loạt ồn ào, Hoàng Hường dần rút lui khỏi truyền thông, tái định vị hình ảnh cá nhân. Trên các nền tảng mạng xã hội, thương hiệu dược phẩm “Hoàng Hường” gần như biến mất, nhường chỗ cho cái tên mới – “Hoàng Hường Meli” – trong nỗ lực làm mới và xóa dấu vết quá khứ.

Thời gian qua, bà Hường xuất hiện trong nhiều video giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Meli. Các sản phẩm này vẫn tập trung vào "hỗ trợ" xương khớp, tiêu hóa - tương tự những sản phẩm bà từng bán trước đó. Trong một video quảng cáo thuốc trị trĩ, bà Hường tuyên bố: "Trĩ gì cũng khỏi". Các buổi livestream bán hàng vẫn giữ phong cách "nổ tung trời", kèm theo những "giấy chứng nhận" được cho là của "hội đồng khoa học, y học cấp quốc tế".

Kịch bản cũ vẫn được áp dụng, bán hàng kết hợp kể chuyện, đánh vào tâm lý sợ bệnh, sợ già, sợ đau của người tiêu dùng. Các sản phẩm được thương hiệu Meli đưa ra thị trường có thể kể đến như: Meli Xương khớp Gold, Trị trĩ Thiên Hoàng Sa, Meli nước súc miệng, Meli Bách Phụ Đan…

Tuy nhiên ghi nhận thời điểm hiện tại, trên website của thương hiệu này đã ẩn bớt nhiều sản phẩm. Tính đến tối 26-6, tại mục "Cửa hàng", chỉ còn lại hai sản phẩm là dầu gội thảo dược Meli và dầu gội phủ bạc Meli.

Tuy nhiên, trên nhiều trang Facebook có tên "Hoàng Hường Meli", "Meli chính hãng"... vẫn xuất hiện dày đặc các video quảng cáo sản phẩm với sự góp mặt của bà Hoàng Hường.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!