Doanh nhân Hoàng Hường và loạt bê bối: Hàng loạt quảng cáo thuốc 'nổ tung trời' bị xử phạt đến phát ngôn xúc phạm người dân tộc
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), đề nghị xử lý vi phạm liên quan đến fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng".
Ngày 26/6/2025, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Doanh nhân Hoàng Hường và loạt bê bối: Hàng loạt quảng cáo thuốc 'nổ tung trời' bị xử phạt đến phát ngôn xúc phạm người dân tộc". Nội dung như sau:
Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành 09 công văn gửi các cơ quan quản lý: Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc phối hợp, kiểm tra, xử lý thông tin các sản phẩm giảm cân của các cá nhân nickname "Ngân 98", "Ngân Collagen"; có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử về việc đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng".
Trước đó, bà Hoàng Thị Hường là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều tai tiếng. Bà được biết đến là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.
Trước khi bị đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng", bà Hoàng Thị Hường cũng đã vấp phải nhiều lùm xùm.
Liên tiếp những quảng cáo "nổ tung trời" bị xử phạt
Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ Online, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường được thành lập năm 2021, sau đó nổi tiếng với những livestream quảng cáo bán thuốc nam trị xương khớp, nước súc miệng với lời lẽ "tâng bốc" thái quá về công dụng của sản phẩm.
Năm 2022, tại một livestream giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường, bà Hường nói: "Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 - 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào".
Những lời quảng cáo "thần thánh" đánh vào lòng tin của nhiều người. Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý "có bệnh vái tứ phương", nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường.
Sau khi gây sóng gió "cõi mạng" với những quảng cáo "nổ tung trời", ngày 13-4 -2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng vì vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Dù đã bị xử phạt nhưng chỉ 1 tháng sau đó, công ty này lại tiếp tục vi phạm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường và hoạt huyết Hoàng Hường vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Tưởng chừng sau nhiều lần nhắc nhở, xử phạt, công ty sẽ rút ra bài học. Thế nhưng, mới đây video của nữ doanh nhân Hoàng Hường lại bị Cục An toàn thực phẩm "đính kèm" trong cảnh báo về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health có nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Trong video quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe này, bà Hường nói: "Sản phẩm đã được hội đồng khoa học thế giới thừa nhận nên mọi người yên tâm".
Hàng loạt phát ngôn gây phẫn nộ
Không chỉ dừng ở những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, bà Hoàng Hường tiếp tục làm dậy sóng dư luận vào đầu năm 2023 khi phát ngôn miệt thị cộng đồng dân tộc Mông tại Hà Giang trong một buổi livestream.
Cụ thể, bà Hường đã gọi món "mèn mén", một trong những món ăn truyền thống của người Mông là "cám lợn", đồng thời so sánh những người bán hoa tại điểm du lịch Dốc Thẩm Mã (Đồng Văn, Hà Giang) là "ăn xin". Phát ngôn này ngay lập tức bị cộng đồng mạng và người dân bản địa phản ứng mạnh mẽ.
Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã nhận đơn phản ánh chính thức từ bà Thào Thị Mua, một phụ nữ dân tộc Mông sinh sống tại xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn. Ngày 21/3/2023, Sở đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hà Giang vào cuộc xác minh và xử lý phát ngôn của bà Hường vì có dấu hiệu xúc phạm danh dự, nhân phẩm cộng đồng dân tộc thiểu số.
Ngày 22/3, Công an tỉnh Hà Giang phát giấy mời bà Hoàng Hường đến làm việc vào ngày 27/3. Cơ quan chức năng đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định vị trí phát ngôn nhằm làm rõ thẩm quyền xử lý.
Trước đó, từ năm 2020, bà Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.
Một lần khác, nữ đại gia này còn lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền, cụ thể là Thanh Hóa khi chửi người đã... ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được nữ đại gia này quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.
Tiếp đó, báo Đời sống pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hoàng Hường là ai và đã làm gì mà bị gọi là “thánh scandal”?". Cụ thể như sau:
Ngày 26/6, thông tin cơ quan chức năng đề nghị xử lý fanpage có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng" vì hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu lầm, chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định đã thu hút sự chú ý của công chúng. Bởi lẽ Hoàng Hường là cái tên thị phi nhất nhì cõi mạng trong những năm gần đây.

Hoàng Hường có tên thật là Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, đến từ Phú Thọ. Thương hiệu Hoàng Hường thông qua các doanh nghiệp và sản phẩm như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường,...
Theo chia sẻ của chính chủ, Hoàng Hường sinh ra trong gia đình khó khăn ở Phú Thọ. Gia đình chuyển lên Hà Giang làm kinh tế, Hường cũng đi theo một thời gian rồi trở về Phú Thọ đi học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hường theo học ngành Dược.
Hoàng Hường bắt đầu nổi tiếng trên MXH thông qua các livestream bán hàng online với các sản phẩm chủ yếu là nước súc miệng, thực phẩm chức năng và dịch vụ nha khoa. Cũng trong các phiên live và bài đăng của mình, Hường thường xuyên khoe của cải như nhà cửa, tiền bạc, sổ đỏ,... đồng thời tổ chức sự kiện như off fan, bốc thăm nhận quà khủng để thu hút người theo dõi.

Hiện tại các tài khoản MXH của Hoàng Hường đều có lượng người theo dõi rất lớn, tiêu biểu như Hoàng Hường - 1,3 triệu, Gia đình Hoàng Hường - 1,4 triệu, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường - 2,1 triệu, Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường - 1,5 triệu,... Tất cả các tài khoản này đều có ảnh đại diện là Hoàng Hường.
Sự nổi tiếng này của Hoàng Hường chủ yếu đến từ những tranh cãi trên MXH, xoay quanh vấn đề kinh doanh, phát ngôn thiếu chuẩn mực và lợi dụng ồn ào để PR, lôi kéo đám đông.
Trong livestream ngày 6/2/2023 trên TikTok, Hoàng Hường đã có những lời nói xúc phạm lớn đến nhân phẩm và danh dự những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã (Hà Giang), gọi họ là "những kẻ ăn xin". Hường cũng gọi mèn mén - món ăn truyền thống của người Mông là "cám lợn" và "món ăn giải nghiệp", gây phẫn nộ trong cộng đồng.
Sau sự việc này, cá nhân Thào Thị Mua (Hà Giang) làm đơn kiến nghị xử lý hành vi xúc phạm của Hoàng Hường. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang chuyển đơn đến Công an tỉnh đã gửi giấy mời Hoàng Hường lên làm việc để xác minh, xử lý.

Trước đó, vào năm 2020, Hoàng Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại Quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.
Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.
Một địa phương cũng bị Hoàng Hường chửi bới, miệt thị vùng miền là Thanh Hóa. Cá nhân này chửi người đã ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được Hường quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.
Chiêu trò khác của Hoàng Hường là lợi dụng các drama để PR cho bản thân và thương hiệu.
Năm 2021, trong bối cảnh ồn ào giữa ca sĩ Hồ Văn Cường và trợ lý của cố nghệ sĩ Phi Nhung, fanpage Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường đăng bài mời Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh với cát-xê 2 tỷ đồng/năm, hợp đồng 5 năm.

Tương tự, Hoàng Hường sử dụng hình ảnh cặp đôi cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi Thu Sao - Hoa Cương để quảng bá nha khoa với các hoạt động như hỗ trợ làm răng, chỉnh mày, căng da mặt. Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, công khai "cạnh khóe" nhau trên MXH.

Việc Hoàng Hường đưa cô bé Mua Thị Dua (còn được gọi là Phúng Phính) - cô bé Hà Giang nổi tiếng trên MXH xuống Hà Nội cũng gây tranh cãi khi bị nghi là chiêu trò câu view. Hoàng Hường nói rằng mình đưa Dua đi để tạo công ăn việc làm nhưng sau đó lại khiến Dua bị chỉ trích vì phong cách ăn mặc gợi cảm, khác xa hình ảnh mộc mạc ban đầu.
Hiện tại, Dua đã rời khỏi Hoàng Hường, quay lại Hà Giang và lập gia đình.

Không dừng lại ở vấn đề gây tranh cãi về phát ngôn hay hành động, Hoàng Hường còn nhiều lần bị xử phạt hành chính về quảng cáo và công chúng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm.
Hoàng Hường từng giới thiệu sản phẩm nước súc miệng chữa "hôi miệng từ kiếp trước sang kiếp này" hay trị viêm lợi, viên xương khớp "giải quyết tất cả vấn đề xương khớp từ đầu đến chân" dù cả 2 sản phẩm này đều không phải là thuốc chữa bệnh, chỉ là thực phẩm chức năng.
Giá các sản phẩm này cũng bị đẩy cao bất thường như nước súc miệng gần 600.000 đồng/ hộp hay viên xương khớp 2,4 triệu đồng/ hộp, cao gấp nhiều lần so với thị trường. Tháng 4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phạt công ty bà 65 triệu đồng và cảnh báo vì vi phạm quy định quảng cáo.Tháng 5/2022, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục cảnh báo về các sản phẩm như Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường vì vi phạm quy định quảng cáo.
Ngoài ra các chương trình bốc thăm trúng thưởng hay hoạt động từ thiện của Hoàng Hường cũng bị nghi ngờ thiếu minh bạch.
Những lùm xùm nói trên khiến Hoàng Hường bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính, đối mặt với nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng và truyền thông. Tuy nhiên Hường vẫn không mảy may quan tâm, xem đó như là cách để nổi tiếng và tiếp tục có thái độ thách thức nên càng khiến nhiều người bức xúc hơn.