Mẹ trẻ quê Nghệ An sinh 6 con trong 8 năm, dự định sẽ sinh tiếp

Sinh 6 người con trong 8 năm, bà mẹ quê Nghệ An vẫn giữ được nhan sắc, vóc dáng trẻ trung như thời con gái.

> Gia đình sinh 8 con ở An Giang: Bé nào cũng hiểu chuyện, cha mẹ chỉ ước mong đúng điều này

> Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: 'Tôi sướng hơn khối người'

Bà mẹ trẻ gây xôn xao với bức ảnh bên 6 người con

“Chị Nguyễn Thị Tuyết - sinh năm 1991, quê Diễn Châu, Nghệ An được nhiều chị em Nghệ An xin vía vì 8 năm qua đã dành cả thanh xuân đi đẻ. Chị Tuyết có tất cả 6 người con đều sinh thường. Điều đáng ngạc nhiên là dù là mẹ 6 con nhưng vóc dáng chị vẫn gọn gàng, xinh đẹp. Chị Tuyết tiết lộ thêm, vợ chồng chị phấn đấu sẽ thêm 4 cháu nữa tới năm 2030 là chẵn 10”. Ngay sau đó, bài đăng trên Fanpage Nghệ An thu hút 14.000 lượt thả tim và gần 7.000 lượt bình luận quan tâm chú ý. Kèm theo dòng stt là bức ảnh người mẹ trẻ bên 6 người con, bé lớn nhất đã học lớp 5, bé nhỏ nhất mới chỉ hơn 2 tuổi.

Gây ấn tượng hơn cả là nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp, gọn gàng của người mẹ trẻ. Dù đã trải qua 6 lần sinh nở nhưng bà mẹ trẻ vẫn sở hữu vóc dáng gọn gàng, dung nhan xinh đẹp nhiều người mê.

Hành trình sinh nở, nuôi dạy 6 người con của Nguyễn Tuyết có nhiều điều thú vị

Trò chuyện với phóng viên, chị Nguyễn Tuyết chia sẻ nhiều hơn về hành trình làm mẹ thiêng liêng của mình.

Chị Tuyết cho biết, vào cuối năm 2013 chị kết hôn. Đến năm 2022, sau 8 năm theo chồng, chị lần lượt sinh 6 người con: bé đầu đẻ năm 2014, bé thứ hai đẻ năm 2016, bé thứ ba đẻ năm 2017, bé thứ tư đẻ năm 2018, bé thứ năm 2020, bé thứ sáu đẻ năm 2022. Tất cả 6 người con, chị Tuyết đều sinh bằng phương pháp sinh thường.

“Mình trộm vía cả thai kỳ không bị nghén, sinh nở khá dễ dàng, lúc sinh nhanh và hồi phục cũng nhanh. Đó là một trong những động lực khiến mình sinh đông con”, bà mẹ Nghệ An cho biết.

Chị Tuyết kể, từ thời còn trẻ, cô đã mơ ước về một gia đình đông con. Mỗi lần vào bệnh viên chăm sóc bố mẹ, chứng kiến cảnh anh chị em quây quần, cô lại ước mong sau này mình được sống tuổi già vui vầy, đấm ấm như thế.

“Mình hay nói chuyện trêu mọi người là “đẻ nhiều cho chắc”, đứa này đi làm ăn xa thì còn có đứa kia ở gần. Việc sinh nhiều con là quyết định hoàn toàn là ở mình, chồng cũng không bao giờ giục vợ đẻ. Ngược lại, anh còn thương xót vợ khi cứ sinh nở rồi lại mang bầu liên miên”, chị Tuyết cho hay.

Tuyết tự nhận xét bản thân là người tháo vát, nhanh nhẹn nên có thể dễ dàng thích nghi với cuộc sống của một bà mẹ đông con. Khi sinh bé đầu tiên, cô may mắn được bà ngoại hỗ trợ. Đến khi sinh người con thứ 4, cô mới phải thuê thêm giúp việc đỡ đần. Hiện tại, hai vợ chồng cùng bà ngoại nuôi dưỡng, chắm sóc hết 6 đứa trẻ, chỉ thuê giúp việc dọn dẹp theo giờ.

"Trên mạng xã hội xuất hiện một số tin đồn rằng mình muốn đẻ thêm 4 bé nữa cho chẵn 10 con nhưng hoàn toàn không phải. Mình chỉ dự định sinh thêm đến 7, 8 con là chốt sổ hộ khẩu", chị Tuyết cho biết.

Tuyết may mắn khi luôn được chồng yêu thương, quan tâm, chia sẻ trong hành trình sinh và nuôi con

Chia sẻ về bí quyết “nuôi con nhàn” của chị Tuyết chỉ vỏn vẹn 4 từ: Dạy con tự lập. Khi các con tròn 15 tháng, ăn uống tốt, đi vững, chị sẽ cho con đi học dần. Trong việc dạy con, chị luôn nghiêm khắc từ việc vệ sinh cá nhân, học bài cho đến giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, cô đều để con tự lập khi còn nhỏ.

“Con mình đã phải rửa bát từ khi lên lớp 2, còn chị gái lớp 5 sẽ giúp bố mẹ trông em nhỏ. Các bé 4, 5 tuổi phải tự tắm rửa, vệ sinh cá nhân. Ban đầu mình hướng dẫn rồi để các con tự làm, sau đó nếu không ổn thì mới đến hỗ trợ”, chị Tuyết kể.

Vợ chồng Tuyết còn có một nguyên tắc khác là: “Tất cả mọi việc từ việc kinh doanh đến việc gia đình đều phải giải quyết vào ban ngày. Còn lại thời gian buổi tối sẽ dành cho các con”. Thường ngày, buổi sáng, vợ chồng cô dậy sớm cho con đi học, sau đó sẽ sắp xếp việc nhà, việc kinh doanh ổn thỏa. Buổi chiều khi đón con về, cả nhà cùng nhau nấu cơm, ăn tối, sau đó quây quần trò chuyện, tâm sự với nhau sau một ngày học tập và làm việc.

Bằng cách này, Tuyết vừa có thời gian cho công việc, con cái, vừa có thời gian chăm sóc, làm đẹp cho bản thân.

“Nghe thì đơn giản nhưng làm mẹ của 6 đứa con cũng không tránh được lúc đầu bù tóc rối vì con ốm, con quấy khóc. Thời điểm khi con ốm cả đàn, mình cũng căng thẳng, mẹ con bồng bế, chăm sóc nhau. Nhưng mình là người nhiều năng lượng và rất lạc quan, khoảnh khắc bất lực, buồn chán trôi qua rất nhanh, thay vào đó là sự yêu đời, vui vẻ, yêu gia đình và đàn con thơ”, chị Tuyết tâm sự.

Bà mẹ đông con luôn gây chú ý mỗi khi xuất hiện nơi công cộng

Gia đình đông con nên cô luôn gặp nhiều tình huống bi hài. Mỗi tối, vợ chồng Tuyết thường xuyên phải điểm danh con trước giờ đi ngủ. Đi đến đâu, mẹ con cô cũng gây chú ý vì quân số quá đông. Có người còn lầm tưởng cô dẫn một đàn cháu đi chơi.

“Thành thật mà nói, gia đình đông con thì con cái sẽ không được quan tâm, nuông chiều như gia đình 1, 2 con. Nhưng mình cho rằng, đó là một sự trải nghiệm, nhà đông chị em, con cái sẽ học được cách tự lập, không ỷ lại, dựa dẫm vào bố mẹ”, Tuyết nói.

Nhan sắc xinh tươi của bà mẹ 6 con ở tuổi 33.