ĐT Georgia nhận thưởng nhiều hơn cả nhà vô địch Euro sau chiến tích thắng Bồ Đào Nha

Theo Reuters, đội tuyển Georgia đã nhận được khoản tiền thưởng 10 triệu euro từ cựu Thủ tướng Bidzina Ivanishvili sau chiến tích lọt vào vòng 1/8 Euro 2024.

Bóng đá Georgia đã làm nên lịch sử. Trong lần đầu tiên tham dự Euro, họ đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 sau chiến thắng khó tin trước Bồ Đào Nha. Đây là kỳ tích với bóng đá Georgia, khi chỉ cách đây 3 năm, họ vẫn còn xếp hạng 96 thế giới.

Làm nên lịch sử, Georgia được thưởng rất lớn, nhiều hơn nhà vô địch Euro - 1

Georgia nhận thưởng lớn sau khi giành vé vượt qua vòng bảng Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Không ai có thể diễn tả nổi niềm vui của những người Gerogia lúc này. Ngay sau chiến tích giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Willy Sagnol đã được "bơm doping" tiền thưởng rất lớn.

Theo đó, cựu Thủ tướng Bidzina Ivanishvili đã quyết định chi 30 triệu lari (tiền Georgia, tương đương 10 triệu euro) để thưởng nóng toàn đội. Ông nhấn mạnh đội nhà đã "chiến thắng lịch sử và trong mơ".

Ông Bidzina Ivanishvili là người giàu nhất Georgia với tổng tài sản 4,9 tỷ USD. Ông là doanh nhân tham gia vào đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau và là một trong những nhân vật quan trọng nhất của Georgia trong 30 năm qua.

Chưa hết, tỷ phú Bidzina Ivanishvili còn tuyên bố thưởng thêm 10 triệu euro nữa nếu như Georgia giành chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2024.

Làm nên lịch sử, Georgia được thưởng rất lớn, nhiều hơn nhà vô địch Euro - 2

Georgia là hiện tượng thú vị ở Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Cần nói thêm rằng, khoản tiền 10 triệu euro mà đội tuyển Georgia được thưởng còn lớn hơn số tiền nhà vô địch Euro 2024 nhận được. Ở giải đấu năm nay, UEFA sẽ chi 331 triệu euro tiền thưởng cho 24 đội bóng, bằng với số tiền thưởng ở Euro 2020. Trong đó, nhà vô địch giải đấu nhận được 8 triệu euro, đội á quân nhận được 5 triệu euro.

Không chỉ nhận được nhiều tiền thưởng, các cầu thủ Georgia còn có cơ hội đổi đời sau Euro 2024. Ngoài Kvicha Kvaratskhelia đã nổi tiếng từ trước Euro, các cầu thủ như Giorgi Mamardashvili, Anzor Mekvabishvili, Giorgi Tsitaishvili hay Georges Mikautadze đều có cơ hội tìm được bến đỗ lớn hơn sau khi thi đấu khá hay ở giải đấu này.

Trận đấu giữa Georgia và Tây Ban Nha ở vòng 1/8 Euro 2024 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 1/7.

Làm nên lịch sử, Georgia được thưởng rất lớn, nhiều hơn nhà vô địch Euro - 3