Nam sinh bị tàu hỏa cán được đặc cách tốt nghiệp đã tỉnh lại, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn

Gia đình nam sinh được đặc cách tốt nghiệp thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Vĩnh Phúc: Nam sinh bị tàu hỏa c;án được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Cảnh sát đến tận nhà gọi nam sinh ngủ quên đi thi

Tối 22/6, khi đang trên đường đi học thêm để chuẩn bị tham dự kỳ th;i tốt nghiệp THPT 2024, em Phạm Minh Anh (trú tại khu phố 2, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) không may gặp t.ai n.ạn với tàu hỏa khi đang băng qua lối m.ở dân s.inh.

Chị Hát - mẹ Minh Anh cho biết, hiện tại em đã qua cơn ng.uy kị.ch nhưng đã bị c.ắt b.ỏ đôi chân. 

Người phụ nữ cho biết trên báo Vĩnh Phúc, Minh Anh là đứa con duy nh.ất trong gia đình, là niềm hi vọng của vợ chồng chị. Em đang chuẩn bị tham dự kỳ th;i tốt nghiệp THPT 2024 thì t.ai h.ọa bắt đầu ậ.p đ.ến. 

"Sáng 27/6, cháu tỉnh dậy, chưa hết bàng hoàng vì mất đi đôi bàn chân, cháu đã hỏi tôi rằng liệu có còn kịp đi th;i không? Đến khi biết không thể vì tiếp tục phải trải qua một cuộc ph;ẫu thu;ật nữa, cháu chỉ nhắm mắt lại, n;ước m;ắt ứ;a ra", chị Trần Thị Hát, mẹ cháu Minh Anh ng.hẹn ng.ào.

Gia cảnh đáng thương của nam sinh mất đôi chân vì TNGT sát kỳ thi tốt nghiệp- Ảnh 1.
Hiện em Minh Anh đã tỉnh lại và đang chờ ca ph;ẫu thu;ật thứ 2.

Được biết, quá trình đi;ều t;rị của Minh Anh sẽ rất dài và tiêu tốn rất nhiều chi ph;í, hiện mỗi ngày lên tới 10 triệu đồng. 

"Năm nay cháu định th;i vào ngành kỹ thuật điện của Đại học Công nghiệp Hà Nội, thế nhưng bây giờ đã m;uộn mất rồi...", em Minh Anh ngậm ngùi chia sẻ.

Theo lời chị Hát, trước thời điểm xảy ra t;ai n;ạn, Minh Anh đã có ước mơ th;i vào ngành này và tìm hiểu rất kỹ. Em đã chia sẻ với mẹ nhiều kế hoạch trong tương lai.

"Nhà tôi chỉ có duy nh.ất cháu Minh Anh. Mọi việc xảy ra quá bất ngờ và đa;u lòng", chị Hát nói. 

Quá trình đi;ều t;rị sẽ trong một thời gian dài và tiêu tốn rất nhiều chi phí, thuốc men. Do đó, việc em tham dự kỳ th;i tốt nghiệp THPT 2024 là điều không thể. 

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT vì tai nạn Ảnh 2
Những ngày qua, các mạnh thường quân đã kêu gọi, tập hợp và trao cho gia đình em trên 335 triệu đồng để hỗ trợ k;inh ph;í ph;ẫu thu;ật, đi;ều t;rị, giúp em sớm trở về - Ảnh: Phạm Hồng Dương/Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Thầy Nguyễn Hùng Mạnh, Hiệu trưởng trường THPT Bình Xuyên cho biết: "Minh Anh là học sin.h ngoan, nỗ lực. Gia đình em cũng thuộc diện kh.ó kh.ăn, bố bị b.ệnh g.an, sức khỏe y.ếu và đã không đi làm được vài năm nay, mẹ em làm phụ bếp, thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng".

Chia sẻ về ho.àn c.ảnh của nam sin.h với báo Lao Động, cô Đào Thị Minh Nguyệt, giáo viên trực tiếp giảng dạy em Minh Anh ở trường cho biết: “Gia đình Minh Anh thuộc diện hộ ngh.èo, có ho.àn c.ảnh kh.ó kh.ăn khi bố bị b.ệnh gan, sức khỏe y.ếu. Còn mẹ em đang là phụ bếp cho một bếp ăn công nhân, thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng". 

Cũng theo cô giáo, Minh Anh ngoan ngoãn, nên ai cũng yêu quý. Nghe tin em gặp t;ai n;ạn, chi phí đi;ều t;rị rất lớn, nhà trường và các em học sin.h Trường THPT Bình Xuyên cùng các tổ chức, đoàn thể, các CLB ở địa phương đang cùng nhau k.êu g.ọi, quy.ên g.óp nhằm giúp gia đình em vơi bớt kh.ó kh.ăn. 

Trước ho.àn c.ảnh kh.ó kh.ăn cũng như tình hình sức khỏe của em Phạm Minh AnhSở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo nhà trường hướng dẫn gia đình hoàn tất thủ tục hồ sơ xét đ.ặc c.ách tốt nghiệp THPT. 

Tổng hợp