Hari Won: Tiểu sử và hành trình trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Theo như tìm hiểu Hari Won có tên thật là Lưu Esther Cô (sinh ngày 22 tháng 06 năm 1985 tại Seoul của Hàn Quốc) hiện nay Hari đang là một nữ ca sĩ, kiêm diễn viên điện ảnh-diễn viên truyền hình người dẫn chương trình nổi tiếng tại Việt Nam, Hari thực chất là một cô gái người Hàn gốc Việt.

1. Giới thiệu về Hari Won

1.1 Giới thiệu chung

Hari Won được sinh ra và trưởng thành tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Cha của Hari là một người Việt Nam có họ Nguyễn còn mẹ cô thì lại là một người phụ nữ gốc Hàn. Cha cô là một thuyền nhân Việt Nam, sau khi đến Hàn Quốc từ tận những năm 1970, thì đã gặp gỡ được mẹ của Hari. Cuộc hôn nhân định mệnh này đã không nhận được sự tán thành từ phía gia đình nhà vợ, bởi vì lúc ấy cha của Hari không hề có tài sản riêng và tư tưởng tập tục của người dân xứ Hàn lúc này cũng chưa thật sự cởi mở với vấn đề hôn thú đa quốc tịch. 

Tuy nhiên gạt bỏ mọi sự ngăn cấm, cả hai vẫn quyết định  lấy nhau cho dù khi ấy không nhận được bất cứ một sự trợ giúp nào từ phía gia đình nhà vợ. Theo như những gì mà đài KBS mô tả trong bộ phim tài liệu nói về về Hari Won thì ngay từ tuổi thơ của cô đã không mấy vui vẻ bởi cha mẹ cô sau khi kết hôn đã không được gia đình bên ngoại chấp thuận. Cuộc hôn nhân của bố mẹ cô thường xuyên bị những người xung quanh bàn tán, họ kỳ thị  vì gia đình Hari là một gia đình đa văn hóa. 

Và cũng trong bộ phim tài liệu này, Hari đã chia sẻ tên thật của Cô là Lưu Esther, với họ là Lưu - Chính là họ bà nội của cô (cô không phải theo họ Nguyễn của bố - bởi họ cha cô - khi đó từ "Nguyễn" tại Hàn Quốc không có cách viết cũng như phiên âm cụ thể nào trong tiếng Hàn). Còn về tên của "Hari Won" trong tiếng Hàn nó có nghĩa là “mong muốn điều gì thì cũng sẽ đạt được điều ấy”. Tên Hari khi dịch theo âm Hán Việt sẽ là Nguyễn Hạ Lợi, Hạ Lợi (Hari, 贺利) đây là ý nghĩa cầu chúc của một cuộc sống mạnh khỏe may mắn và hạnh phúc.

>>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc - Tiểu sử và hành trình trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Nữ Ca sĩ/ Diễn viên/ MC Hari Won

1.2 Một số những thông tin cơ bản

  • Tên đầy đủ: Hari Won tên thật là Lưu Esther
  • Ngày tháng năm sinh: 22/6/1985 năm nay 34 tuổi
  • Nơi sinh: Seoul Hàn Quốc, Việt Nam
  • Quê quán: Seoul Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên/ MC truyền hình/ Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2001 - nay
  • Chiều cao: 1, 68 m 
  • Những ca khúc nổi bật: Anh cứ đi đi/ Là cả bầu trời, Có chăng chỉ là giấc mơ
  • Chồng: Trấn Thành/ Kết hôn năm 2016
Hari Won là người Hàn gốc Việt thông thạo tiếng Hàn và tiếng Việt

Sinh ra và lớn lên tại thủ đô của Hàn Quốc, xong cuộc sống của Hari Won lại chẳng mấy vui vẻ khi gia đình cô không được phía nhà ngoại ủng hộ, thậm chí bố mẹ cô còn bị những người xung quanh kỳ thị, soi mói, vì mối quan hệ đa văn hóa. Tuy nhiên vượt qua tất cả, Hari vẫn trưởng thành và lớn lên một cách đầy mạnh mẽ, tư một cô gái chẳng ai biết đến, giờ đây Hari đã là một nữ Ca sĩ kiêm MC và Diễn viên nổi tiếng có chỗ đứng trong giới Showbiz Việt.

2. Con đường phát triển của Hari Won

Hari Won đã không thành công khi tham gia vào nhóm nhạc KISS thành lập năm 2001 tại Hàn Quốc

Khi đã ở độ tuổi trưởng thành, Hari Won đăng ký theo học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP. Hồ Chí Minh. Nhờ có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Việt cũng như với bản tính mạnh mẽ, cô đã nhanh chóng trở thành một sinh viên có thành tích học tập được cả  những giáo sư của trường công nhận.

Khi Hari trở về Hàn Quốc, cô quyết định tham gia vào giới showbiz Hàn, với cách trở thành một thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc thành lập năm 2001 lấy tên là KISS (Korea International Super Star). Tuy nhiên, mọi thứ lại không như những gì Hari mong muốn khi nhóm nhạc của cô lại không gặt hái được nhiều thành thành công tại Hàn Quốc. 

Sau đó nhờ vào những mối quan hệ tại quê nội, cô đã đưa ra đề nghị là nhóm nhạc của Cô sẽ sang Việt Nam lưu diễn, lúc này tại Việt Nam đang cực kỳ thịnh hành trào lưu K-pop. Và sau khi chuyến lưu diễn này kết thúc ít nhiều đã để lại thành công, điều này có được một phần cũng là do sự chú ý của các khán giả đến nữ ca sĩ trẻ Hàn Quốc gốc Việt nói thành thạo tiếng Việt, Và sau đó Hari đã đưa ra quyết định là ở lại Việt Nam để có thể tập trung phát triển sự nghiệp của mình tại quê nội.

Hari Won cũng từng là người chơi  ở chương trình Cuộc đua kỳ thú rất ăn khách năm 2013, cùng với người bạn trai cũ khi đó là rapper Đinh Tiến Đạt. Và cũng nhờ có chính chương trình lúc đó, cô đã được rất nhiều khán giả truyền hình trên cả nước biết đến rộng rãi hơn qua từng tập, và những cuộc hành trình mà cô cũng bạn trai cũ trải qua.

Hari cũng có khá nhiều những hoạt động trong giới nghệ thuật, ví dụ như lần cô phát hành đĩa đơn mang tên Hoa Tuyết, và Hương đêm bay xa,... Cô cũng từng biểu diễn trên một số những sân khấu ca nhạc như của chương trình Mai Vàng kết nối. Hari Won cũng có thể hát cũng như nói khá thành ba thứ tiếng: là tiếng Việt, tiếng Hàn và tiếng Anh. Thậm chí Hari cũng nói được tiếng Nhật rất rõ ràng và chuẩn chỉ.

Hợp tác với Sơn Tùng M-TP tham gia phim Chàng trai năm ấy, cùng với đó Cô cũng tham gia khá nhiều những bộ phim như: Bệnh viện ma, Trùm cỏ, 49 Ngày,... đã nói lên được tài năng diễn xuất của Hari cũng vô cùng đáng nể

Đến Năm 2016, Hari đã tham gia chương trình mang tên Biến hóa hoàn hảo với tư cách là giám khảo của chương trình cùng với những nghệ sĩ cũng rất nổi tiếng khác là Trấn Thành, Chí Tài và Việt Trinh.

Tháng 10 năm 2017 Hari đã cho phát hành cuốn tự truyện đầu tay của mình với tên gọi Cỏ hạnh phúc nội dung kể về cuộc đời cô. Cùng năm này, cô đã thủ vai nữ chính trong bộ phim chiếu mạng (web drama) Thiên Ý, vai diễn sau đó đã được nhiều người xem đánh giá xuất sắc.

3. Đời tư

Tháng 1 năm 2016, Hari đã chính thức xác nhận chuyện chia tay vớ nam rapper Đinh Tiến Đạt

Tháng 1 năm 2016, Hari đã chính thức xác nhận chuyện chia tay vớ nam rapper Đinh Tiến Đạt người là bạn trai sau hơn 9 năm yêu nhau. Nguyên nhân không được hai bên đề cập một cách rõ ràng, xong nhiều người suy đoán là nó xuất phát từ những trục trặc bắt đầu trong năm 2015 

Họ đã chính thức chia tay nhau vào tháng 11 năm 2015. Sau đó không lâu Hari đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi Cô kết hôn với Nam diễn viên MC Trấn Thành, một diễn viên hài và người dẫn chương trình rất nổi tiếng vào ngày 25 tháng 12 năm 2016, buổi lễ kết hôn được cử hành tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hari đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi Cô kết hôn với Nam diễn viên MC Trấn Thành

4. Giải thưởng

  • 2014: Hari won được đề cử cho giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim điện ảnh Sky Chàng trai năm ấy trong buổi lễ Cánh diều vàng
  • 2015: Hari Won tiếp tục được đề cử tại hạng mục nghệ sĩ đột phá trong chương trình YAN Online Awards
  • 2016: Ca khúc “ Anh cứ đi đi “ của Hari won lọt đã đoạt giải tại hai buổi lễ là  Zing Music Awards và Zing Music Awards ở 2 hạng mục là Ca khúc Pop/Rock được yêu thích và Top 20 bài hát xuất sắc nhất năm.

5. Liên kết ngoài

Ca khúc nổi bật

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Hari Won mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Việt khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp