G-Dragon - Tiểu sử và hành trình trở thành "Ông hoàng Kpop"

Kwon Ji-yong có tên tiếng Hàn là: 권지용, Anh sinh năm 1988, Ji-yong thường được người hâm mộ biết đến với nghệ danh là G-Dragon viết tắt là GD, Hiện tại G- Dragon đảm nhận vai trò là một nam, ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, cũng như kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc.

1. Giới thiệu về nam ca sĩ G-Dragon

1.1 Giới thiệu chung

Sau khoảng hơn 6 năm hoạt động với vị trí thực tập sinh cho công ty giải trí YG Entertainment bắt đầu từ năm 2001-2006, G-Dragon sau đó đã chính thức được công ty giới thiệu trước công chúng với tư cách là nhóm trưởng của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Big Bang. Bắt đầu từ khi ra mắt, G-Dragon đã tham gia vào công việc sản xuất các album, tự tay viết và hòa âm cho một số những ca khúc đã trở thành thương hiệu của nhóm này như "Lies", "Last Farewell", "Haru Haru" và "Fantastic Baby", tất cả đều đã gặt hái được những thành công vanGDội và mang về những giải thường cho nhóm, cũng như cá nhân các thành viên của Big Bang.

Tin tức, sự kiện liên quan đến g dragon - Tuổi Trẻ Online
G-Dragonđã chính thức được công ty giới thiệu trước công chúng với tư cách là nhóm trưởng của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Big Bang

G-Dragon có lần ra mắt album đầu tay của cá nhân anh với tên gọi Heartbreaker hồi năm 2009. Album này sau đó đã trở thành một trong những album tên tuổi nhất của năm với thống kê về doanh số tiêu thụ cực khủng, đạt đến hơn 200.000 bản và đã ẵm luôn giải thưởng giành cho "Album của năm" tại buổi lễ trao giải của Mnet Asian Music Awards hồi năm 2009. 

Tiếp tục đến năm 2010, G-Dragon và nam ca sĩ T.O.P cùng là thành viên của nhóm nhạc Big Bang đã cùng nhau hợp tác để thu âm và cho phát hành album GD & TOP năm 2010. Ba đĩa đơn trong album này lần lượt có tên là "High High", "Oh Yeah" và "Knock Out" tất cả đều hiện diện trong top 3 của bảng xếp hạng Gaon với "High High" sau đó đã liên tiếp duy trì  thứ hạng số một. 

G-Dragon: một chặng đường nhìn lại.
G-Dragon có lần ra mắt album đầu tay của cá nhân anh với tên gọi Heartbreaker hồi năm 2009

Đến mùa hè năm 2012 anh đã tự tay cho ra mắt EP đầu tiên có tên gọi One of a Kind bao gồm các đĩa đơn hit như "One of a Kind", "Crayon" và "That XX." Album nay sau đó xuất sắc nhận giải Bản ghi âm của năm tại buổi lễn trao giải âm nhạc Seoul tổ chức lần thứ 22. Sau đó là Album phòng thu thứ hai, có tên Coup d'Etat năm 2013, nó tiếp tục một lần nữa mang đến  thành công khi mang về cho cá nhân GD giải thưởnGDành cho Nghệ sĩ của năm tại buổi lễ trao giải Mnet Asian Music Awards được tổ chức lần thứ 15.

1.2 Những thông tin cơ bản của G-Dragon

  • Tên đầy đủ: Kwon Ji-yong
  • Ngày tháng năm sinh: 18/08/1988. 31 tuổi
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ/ Rapper/ Nhà sản xuất/ Diễn viên/ Người mẫu
  • Năm hoạt động: 2001- nay
  • Chiều cao: 177 cm

>> Xem thêm: Lee Min Ho - Tiểu sử và hành trình trở thành tài tử hạng A màn ảnh xứ Hàn

2. Sự nghiệp của G-Dragon

Giai đoạn từ năm 2001-2009: Giai đoạn đầu của sự nghiệp và ra mắt với Big Bang

Được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Kwon Jiyong bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình từ khi mới lên 5, anh tham gia vào nhóm nhạc Little Roora. Tuy rằng không phải là một nhóm nhạc thần tượng nhưng  nhìn chung nhóm đã có rất nhiều những hoạt động liveshow cũng như các bản hit còn lại của nhóm là "An angel without winds". 

Bạn thân thời thơ ấu của G-Dragon tái xuất, gây náo loạn I Can See Your  Voice
Kwon Jiyong bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình từ khi mới lên 5

Tuy nhiên khi nhóm vừa mới phát hành một album mừng giáng sinh thì phía công ty quản lý của họ đã đưa ra yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hợp đồng một cách đột ngột, chính sự kiện này đã khiến cho bản thân Ji yong cảm thấy cực kỳ sốc, sau đó anh đã thề với mẹ của mình là sẽ "không bao giờ muốn trở thành một ca sĩ nữa".

Sau đó do gia đình động viên mà GD đã cảm thấy phấn chấn hơn sau sự cố đột ngột làm anh cảm thấy sốc rất nhiều, một thời gian sau Ji-yong là người đã giành chiến thắng trong một cuộc thi vũ đạo do công ty giải trí SM Entertainment tổ chức. Sau đó GD nhận được lời mời trở thành một thực tập sinh cho phía SM Entertainment bắt đầu từ năm 8-13 tuổi, chính anh cũng xác lập kỷ lục trở thành một thực tập viên có tuổi đời nhỏ nhất tại SM Entertainment.

Nhờ tài năng thiên bẩm của mình mà Jiyong đã nhận được sự chú ý đặc biệt của Sean thành viên nhóm song ca hip-hop JinuSean thuộc quản lý của công ty giải trí YG Entertainment, người không lâu sau đã đích thân tiến cử anh tới giám đốc Yang Hyun Suk-giám của công ty giải trí YG Entertainment. 

Hậu xuất ngũ, số phận của Bigbang và YG phụ thuộc vào quyết định của  G-Dragon
Nhờ tài năng thiên bẩm của mình mà Jiyong đã nhận được sự chú ý đặc biệt của Sean

Giám đốc Yang Hyun Suk sau đó dù mới chỉ lần đầu gặp Jiyong những đã cảm thấy rất ngạc nhiên do khả năng hát rap cũng như phong cách ăn mặc Ji-yong. Ông sau đó đã đã đích thân thuyết phục Jiyong từ bỏ công ty chủ quản hiện tại là SM Entertainment để sang làm thực tập sinh cho YG Entertainment. Jiyong suy nghĩ một thời gian và đã đồng ý vói lời đề nghị này, anh ký vào bản hợp đồng với phía YG Entertainment. Sau khi chính thức ký hợp đồng, Jiyong đã có quãng thời đầu tiên với những công việc lặt vặt như lau dọn phòng tập, chạy vặt cho những thực tập sinh khác, để có cơ hội quan sát họ tập luyện.

Sau quãng thời gian 6 năm luyện tập và có những hoạt động nhỏ lẻ, thì G-Dragon sau đó đã chính thức được YG cho ra mắt với tư cách là nhóm trưởng của nhóm nhạc nam Big Bang hồi năm 2006 cùng các thành viên khác như Dong Youngbae lấy nghệ danh là Taeyang, và ba thành viên còn lại lần lượt là T.O.P, Daesung và em út Seungri.

BIGBANG comeback là điều không thể?
G-Dragon sau đó đã chính thức được YG cho ra mắt với tư cách là nhóm trưởng của nhóm nhạc nam Big Bang

Chính từ sự ra mắt này của nhóm đã gặt hái về rất nhiều thành công với sản phẩm đĩa đơn đầu tay đạt doanh số lên đến hơn 40.000 bản, liên tục tạo ra các hít như "La La La", "Forever With You" và "We Belong together". Trong các ca khúc của đĩa đơn cũng có riêng một ca khúc của G-Dragon, đây chính là một phiên bản cover lại bài hát "This Love" của nhóm nhạc huyền thoại rock alternative Mĩ Maroon 5.

Đến khoảng tháng 3 năm 2012 anh rục rịch thông báo kế hoạch trở lại vào nửa cuối năm, chính xác là vào khoảng tháng 8, bởi nó trùng với tháng sinh nhật của anh. Trong  thời điểm đó, G-Dragon đã cùng với nam ca sĩ T.O.P kết hợp với nữ ca sĩ người Anh là Pixie Lott trong một album mới dự kiến sẽ được phát hành tại Nhật.

Vào tháng 1 năm 2013, để có thể quảng bá cho bản album mới, GD sau đó đã chuyên tâm vào thực hiện G-Dragon 2013 1st World Tour, anh trở thành nghệ sĩ của Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn vòng quanh 4 sân vận động mái vòm tại Nhật Bản và cũng là nghệ sĩ solo của Hàn Quốc thứ hai tổ chức chuyến lưu diễn thế giới, chỉ sau nam ca sĩ Bi Rain.

G-Dragon bị nghi ngờ biểu diễn lúc say xỉn, sự thật mới xót xa - 2sao
Anh trở thành nghệ sĩ của Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn vòng quanh 4 sân vận động mái vòm tại Nhật Bản

Từ năm 2014-2016 Tổ chức các buổi lưu diễn

Cá nhân G-Dragon đã cùng với Big Bang đã bắt đầu chuyến đi vòng quanh khu vực châu Á, lịch trình sẽ đi qua các quốc gia như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia và cuối cùng là Trung Quốc. GD  đã có lần tham gia vào chuyến lưu diễn có tên "YG Power Tour" do công ty chủ quản YG Entertainment tổ chức, nó ước tính đã thu hút đến hơn 400.000 lượt người hâm mộ tại tổng cộng bảy thành phố khắp khu vực châu Á.

Ngày 17 tháng 11 năm 2014 GD được phía công ty chủ quản đưa ra thông báo sẽ góp mặt vào dự án hip hop của YG Entertainment. Đến ngày 21 tháng 11, GD đã chính thức cùng với thành viên Taeyang của Big Bang hợp tác để cho ra mắt đĩa đơn có tên "Good Boy" nó sau đó đã đạt vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard, nó giúp cho hai người trở thành ca sĩ Hàn Quốc thứ ba tái hiện được thành tích này sau nam ca sĩ PSY và nhóm nhạc nữ cũng của nhà YG là 2NE1.

Tháng 9 năm 2014, G-Dragon hợp tác cùng với các nhà chế tác đá quý chuyên nghiệp là Chow Tai Fook, để cùng nhau cho ra mắt một bộ sưu tập do tự tay anh thiết kế. Sau đó đến hè năm 2015 G-Dragon đã chính thức cho khai trương một buổi triển lãm nghệ thuật có tên PEACEMINUSONE: Beyond the Stage. Quy mô của buổi triển lãm này ước tính có đến trên 200 sản phẩm nghệ thuật của tổng cộng 12 nghệ sĩ trong và cả ngoài Hàn Quốc, tiêu biểu như Michael Scoggins, James Clar, và Sophie Clements. 

G-Dragon - ELLE Network - ELLE Vietnam
G-Dragon hợp tác cùng với các nhà chế tác đá quý chuyên nghiệp là Chow Tai Fook-Dragon hợp tác cùng với các nhà chế tác đá quý chuyên nghiệp là Chow Tai Fook

Trong cùng năm đó GD thông báo về việc góp mặt trong chương trình Infinite Challenge cùng với Taeyang. Họ đã cùng với nam ca sĩ Hwang Kwanghee của nhóm ZE:A giới thiệu đĩa đơn có tên "Mapsosa", ca khúc này sau đó đã đạt vị trí thứ hai trên Gaon Digital Chart. GD cũng có lần góp giọng trong ca khúc "Temple" đây là album đầu tay Aa của Baauer cùng với rapper đình đám M.I.A.

Giai đoạn từ 2017-nay: Nhập ngũ và trở lại

Từ tháng 1 năm 2017, phía công tý chủ quản của anh là YG Entertainment đưa ra thông báo rằng G-Dragon đang rục rịch cho việc thực hiện một album solo hoàn toàn mới vào đầu năm 2017. Đến ngày 31 tháng 3, G-Dragon đá có thông báo chính thức về việc sẽ tổ chức một buổi biểu diễn trên Sân vận động World Cup Seoul ngày 10 tháng 6. Sau đó vào ngày 25 tháng 4, quản lý của G-Dragon lên tiếng thông báo rằng chuyến lưu diễn của anh sẽ mang tên là Act III, M.O.T.T.E, nó sẽ ghé qua ít nhất là 19 thành phố tại khu vực châu Á, tiếp đến là Bắc Mỹ và sau cùng là châu Đại Dương.

Ngày 27/2/2018 G-Dragon đã chính thức nhập ngũ, tại huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon. Theo như dự kiến anh sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại sư đoàn 3, nơi mà những nghệ sĩ khác như Ji Chang-wook, Joo Won đang tại ngũ.

Choáng với cảnh tượng hàng ngàn fan đón G-Dragon xuất ngũ
Ngày 27/2/2018 G-Dragon đã chính thức nhập ngũ, tại huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon.

Gần 2 năm trong quân ngũ thì đến khoảng 8 giờ sáng 26 tháng 10 năm 2019 theo giờ địa phương, G-Dragon đã chính thức được xuất ngũ.Đến chào đón anh xuất ngũ có đến khoảng gần 3.000 người hâm mộ xếp kín phần sân phía trước, họ đã kiên nhẫn chờ đợi bên ngoài khu vực quân sự từ khi trời tờ mờ sáng. 

Thấy được tình cảm mà đông đảo người hâm mộ dành cho anh tại khu vực quân sự Yongin tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc,  nam ca sĩ đã không thể nào giấu được sự xúc động và hạnh phúc.

3. Đời tư và hình ảnh trước công chúng

G-Dragon trong mắt công chúng được xem là thành viên có gu ăn mặc thời trang nhất của nhóm, Gu ăn mặc của G-Dragon có ảnh hưởng không thể chối cãi lên các xu hướng thời trang tại Hàn Quốc, nó mang về cho anh những giải thưởng như "Biểu tượng và phong cách của năm 2008" và sau đó là giải thưởng giành cho "Những người đàn ông có tầm ảnh hưởng nhất của năm 2008" do tờ tạp chí Arena bầu chọn. Và điều này cũng được một biểu tượng thời trang KanGDong Won thừa nhận những ảnh hưởng to lớn của G-Dragon và vui vẻ gọi anh là một "fashionista" một chuyên gia về thời trang.

Đẳng cấp “Ông hoàng thời trang” - G-Dragon
G-Dragon trong mắt công chúng được xem là thành viên có gu ăn mặc thời trang nhất của nhóm

Về chuyện tình cảm, GD cũng giống như bao nghệ sĩ tên tuổi khác khi anh bị đồn thổi hẹn hò với hàng loạt những hot girl trong làng giải trí Hàn Quốc thậm chí là quốc tế. Tuy nhiên có một cô gái mà cộng đồng mạng khẳng định chính là người mà nam ca sĩ nặng tình nhất đó chính là Lee Joo Yeon, cô hơn GDragon 1 tuổi là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nữ đời đầu After School.

4. Liên kết ngoài

Instagram: https://www.instagram.com/xxxibgdrgn/

Twitter: https://twitter.com/IBGDRGN

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của G-Dragon mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp