Hà Đức Chinh: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Hà Đức Chinh sinh ngày 22 tháng 9 năm 1997, anh là một cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp người Việt Nam. Đức Chinh hiện tại đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB SHB Đà Nẵng và cũng là thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu Vô địch U23 Châu Á.

1. Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Hà Đức Chinh

1.1 Giới thiệu chung

Hà Đức Chinh là người dân tộc Mường, anh sinh ra và lớn lên tại xóm Dụ, thuộc xã Xuân Đài, Tân Sơn, Tỉnh Phú Thọ, Đức Chinh là con lớn trong một gia đình thuần nông khá khó khăn. Bản thân của Đức Chinh có một niềm đam mê bất tận với đá bóng, ngay từ khi còn rất nhỏ nhưng vì gia đình không có đủ điều kiện mua cho Chinh một quả bóng nên phải đến khi anh vào lớp 4 thì mới được chọn vào đội bóng của trường. Lúc này Đức Chinh mới được làm quen với bóng đá. Đức Chinh tham gia rất nhiều những giải đá bóng nhi đồng và nhanh chóng được các huấn luyện viên bóng đá của tỉnh nhìn ra tiềm năng và đưa xuống huấn luyện tại trường Năng khiếu TDTT của tỉnh Phú Thọ.

Đức Chinh có một niềm đam mê bất tận với đá bóng ngay từ khi còn rất nhỏ nhưng vì gia đình không có đủ điều kiện mua cho Chinh một quả bóng nên phải đến khi anh vào lớp 4 mới được làm quen với bóng đá

Bắt đầu từ năm 2007 đến năm 2012, Hà Đức Chinh thường xuyên góp mặt ở những giải bóng đá mang cấp huyện, cấp tỉnh. Tuy nhiên, niềm đam mê  cũng như tài năng của Đức Chinh chỉ có thể được phát huy, hết khả năng khi anh khoác áo đội nhà Tỉnh Phú Thọ đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng diễn ra năm 2012, giải đấu này diễn ra tại Cần Thơ.

Hà Đức Chinh đã thật sự tạo được sự chú ý lớn đối với HLV Trần Minh Chiến cùng với các tuyển trạch viên nhiều kinh nghiệm của lò đào tạo bóng đá trẻ PVF. Anh sau đó chính thức được tuyển vào trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF vào năm 2012, khi đó Đức Chinh vừa mới 15 tuổi.

Hà Đức Chinh chính thức được tuyển vào trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF vào năm 2012, khi chỉ vừa mới 15 tuổi

 

1.2 Những thông tin cơ bản về Hà Đức Chinh

  • Tên đầy đủ: Hà Đức Chinh
  • Ngày tháng năm sinh: 22/9/1997 tuổi 22
  • Nơi sinh: Xuân Đoàn, Tân Sơn, T.Phú Thọ, Việt Nam
  • Quê quán: Xuân Đoàn, Tân Sơn, T.Phú Thọ
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Chiều cao: 1,72m
  • Vị trí: Tiền đạo

>>> Xem thêm: Phan Văn Đức - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Hà Đức Chinh sinh năm 1997, là một cầu thủ bóng đá hiện tại đang chơi ở vị trí tiền đạo cho CLB SHB Đà Nẵng và cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu Vô địch U23 Châu Á.

2. Sự Nghiệp Của Hà Đức Chinh

Vào mùa giải của V-League trong năm 2016, Hà Đức Chinh  có tên trong số 6 cầu thủ của PVF được CLB bóng đá Than Quảng Ninh ngỏ ý mượn để đủ điều kiện thi đầu. PVF sau đó đã hết sức tạo điều kiện khi đồng ý mà không thu bất kỳ một khoản phí nào. Tuy nhiên, đi kèm với đó là yêu cầu CLB Than Quảng Ninh phải có cam kết đảm bảo số lượng trận được ra sân thi đấu nhất định của các cầu thủ PVF cho mượn, nhằm đảm bảo yếu tố các cầu thủ phải có được cọ xát tại giải đấu V-League. Về phía đại diện của CLB Than Quảng Ninh sau đó đã không tiết lộ mức lương và thưởng cụ thể, nhưng có một điều chắc chắn chắn là sẽ không thấp hơn mức phụ cấp 250.000 đồng/ngày mà các cầu thủ này được hưởng như ở PVF. 

Năm 2016, Hà Đức Chinh có tên trong số 6 cầu thủ của PVF được CLB bóng đá Than Quảng Ninh ngỏ ý mượn

Hà Đức Chinh cũng nằm trong số những gương mặt thi đấu nổi bật khi cùng U19 Việt Nam tham gia ở cả hai giải đấu chung kết là U19 Đông Nam Á năm 2015, sau đó xuất sắc đoạt vé tham dự VCK U19 châu Á diễn ra 1 năm sau đó. Trước đó, đội tuyển mà anh thi đấu đã giành chức vô địch lứa U19 quốc gia năm 2015 một cách đầy thuyết phục, bản thân Đức Chinh cũng kịp bỏ túi cho mình với 7 pha lập công.

Trong ngày 18 tháng 11 năm 2016, Hà Đức Chinh có tên trong số 8 cầu thủ được trao chứng nhận đã hoàn thành công tác đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ lứa đầu tiên của Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam, buổi lễ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị Thể thao Thành Long. Hà Đức Chinh được phía PVF ký kết hợp đồng bàn giao cầu thủ cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, nhằm mục đích thi đấu cho mùa giải mới của V-League năm 2017, cùng những gương mặt như Việt Anh, Thanh Thịnh và Trọng Hóa.

Mùa giải của V-League năm 2017, Hà Đức Chinh được phía PVF ký kết hợp đồng bàn giao cầu thủ cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng

Hà Đức Chinh không nhận được sự đánh giá tốt của HLV Park Hang-seo khi tập trung cùng với đội tuyển U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Ý thức được điều này Đức Chinh đã vô cùng nỗ lực trong việc tập luyện và thi đấu, nhằm cải thiện kỹ năng chuyên môn, chính điều này đã giúp tiền đạo hiện tại đang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng dần dần ghi điểm trong mặt ông thầy người Hàn Quốc. 

Cùng với hai pha lập công ở các trận giao hữu vào lưới của Ulsan Hyundai FC và tuyển U23 Palestine đã giúp cho cầu thủ 20 tuổi này được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách lên đường tham dự VCK U23 châu Á diễn ra năm 2018.

Hà Đức Chinh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách lên đường tham dự VCK U23 châu Á diễn ra năm 2018.

3. Danh hiệu

3.1 Thành tích đã có ở cấp câu lạc bộ

  • Giành chức vô địch tại giải bóng đá lứa U15 quốc gia diễn ra năm 2012 (với lứa U15 PVF)
  • Giành ngôi á quân tại giải bóng đá lứa U17 quốc gia diễn ra năm 2013 (với lứa U16 PVF)
  • Giành chức vô địch tại giải bóng đá lứa U17 quốc gia diễn ra năm 2014 (với lứa U17 PVF)
  • Giành chức vô địch tại giải bóng đá lứa U19 quốc gia diễn ra năm 2015 (với lứa U19 PVF)
  • Giành hạng Ba chung cuộc tại giải bóng đá dành cho lứa U19 quốc gia diễn ra năm 2016 (với lứa U19 PVF)
  • Giành chức vô địch tại giải Hạng Nhất quốc gia diễn ra năm 2016 (với CLB bóng đá TPHCM)
Trong sự nghiệp của mình, Hà Đức Chinh đã giành được nhiều thành tích nổi trội khi thi đấu ở cấp CLB

3.2 Ở cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia

  • Giành ngôi á quân tại giải vô địch lứa U19 Đông Nam Á trong năm 2015 (với lứa U19 Việt Nam)
  • Giành hạng ba chung cuộc tại giải vô địch bóng đá lứa U19 Đông Nam Á diễn ra năm 2016 (cùng với lứa U19 Việt Nam)
  • Giành hạng ba chung cuộc tại giải bóng đá lứa U21 Nations Cup Malaysia diễn ra trong năm 2016 (với lứa U19 Việt Nam)
Hà Đức Chinh cùng các thành viên đội tuyển quốc gia dành nhiều thành tích trên cả đấu trường khu vực và thế giới
  • Giành chức vô địch giải tứ hùng U19 KBZ Bank Cup diễn ra năm 2016 (cùng với lứa U19 Việt Nam)
  • Giành hạng ba chung cuộc trong giải vô địch lứa U19 Châu Á diễn ra năm 2016, sau đó trực tiếp giành vé tham dự giải U20 World Cup diễn ra năm 2017 ( cùng với lứa U19 Việt Nam)
  • Giành hạng ba chung cuộc tại giải bóng đá giao hữu M-150 Cup diễn ra năm 2017 (cùng với lứa U23 Việt Nam)
  • Giành ngôi á quân tại giải vô địch bóng đá lứa U23 của Châu Á diễn ra năm 2018 (cùng với lứa U23 Việt Nam)
Nổi bật với thành tích dành ngôi á quân tại giải vô địch bóng đá lứa U23 của Châu Á diễn ra năm 2018 (cùng với lứa U23 Việt Nam)

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Hà Đức Chinh mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp