Chia tay CAHN, HLV Kiatisak có bến đỗ bất ngờ, trở thành đối thủ số 1 của tuyển Việt Nam

Sau khi nói lời chia tay CLB CAHN, truyền thông Thái Lan bất ngờ tiết lộ bến đỗ tiếp theo của HLV KIatisak.

> Chia tay CAHN, HLV Kiatisak có bến đỗ bất ngờ, trở thành đối thủ số 1 của tuyển Việt Nam

> Rời CAHN, HLV Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan?

> QBV Việt Nam dẫn dắt CLB CAHN thay cho HLV Kiatisak

HLV Kiatisak gần đây đã thông báo chia tay CLB Công an Hà Nội trong sự ngỡ ngàng của nhiều CĐV. Chiến lược gia sinh năm 1973 chia sẻ rằng ông có công việc cá nhân ở Thái Lan nên ra quyết định này. 

Cũng trong ngày HLV Kiatisak nói lời chia tay bóng đá Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) muốn "Zico Thái" dẫn dắt U23 Thái Lan. Tờ Siam Sport tiết lộ cựu danh thủ HAGL nhiều khả năng nhận lời đề nghị kể trên.

HLV Kiatisak đã khép lại hành trình ở V-League
HLV Kiatisak đã khép lại hành trình ở V-League

FAT đánh giá cao chuyên môn của HLV Kiatisak. Họ cần "Zico Thái" dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 2025, giải đấu được tổ chức ở xứ Chùa Vàng. "Voi chiến" tại sân chơi này được đặt mục tiêu giành Huy chương Vàng.

Hiện ghế nóng tại U23 Thái Lan vẫn đang bị bỏ trống. Từ khi HLV Issara Sritaro từ chức, FAT vẫn chưa bổ nhiệm người mới. 

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pue-on cũng khẳng định HLV Kiatisak sẽ sớm có công việc mới sau khi chia tay CLB Công an Hà Nội. Piyapong Pue-on tin rằng HLV Kiatisak rất phù hợp với U23 Thái Lan và đủ sức giúp "Voi chiến" vô địch SEA Games 2025 trên sân nhà. 

HLV Kiatisak Senamuang có thể sớm nhận việc mới sau khi chia tay Công An Hà Nội - Ảnh: CAHN FC
HLV Kiatisak Senamuang có thể sớm nhận việc mới sau khi chia tay Công An Hà Nội - Ảnh: CAHN FC

 

Trong quá khứ, ông Kiatisak cũng đã từng dẫn dắt U23 Thái Lan và giành huy chương vàng SEA Games 2013. Ngoài ra ông cũng dẫn dắt tuyển quốc gia và mang về hai chức vô địch AFF Cup 2014, 2016.

Kiatisak cũng là người có mối quan hệ khá thân thiết với chủ tịch FAT hiện tại là bà Nualphan Lamsan (biệt danh Madam Pang).

Kể từ khi đội tuyển U23 được đưa vào thi đấu tại môn bóng đá nam SEA Games vào năm 2021, Thái Lan đang nắm giữ kỷ lục 7 lần giành huy chương vàng. Thế nhưng tại 3 kỳ gần nhất (2019, 2021, 2023), họ không thể bước lên bục cao nhất.

Với việc SEA Games 2025 được tổ chức trên sân nhà, bóng đá Thái Lan rất muốn lấy lại vị thế. Do đó, việc bổ nhiệm HLV tên tuổi như Kiatisak có thể xem là hợp lý.