Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm

Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Ngày 30/4/2024, Tạp chí điện tử Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Cuộc đời bí ẩn của 'Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký' Chu Lâm". Nội dung cụ thể như sau:

Vẻ đẹp sang trọng của bậc nữ vương

Bộ phim Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ kh;ông chỉ bởi nội dung cuốn hút mà còn nhờ tài chọn diễn viên có ngoại hình khí chất phù hợp với nhân vật của đạo diễn Dương Khiết. Những câu chuyện về quá trình tuyển chọn ngôi sao tham gia đóng phim Tây du ký luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Bên cạnh Tôn Ngộ Kh;ông, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ trở thành biểu tượng màn ảnh, vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc của Chu Lâm cũng là nhân vật khiến khán giả nhớ mãi kh;ông quên. Theo chia sẻ của nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết đã phải cân nhắc nhiều người đẹp cổ trang để lựa chọn người thể hiện vai diễn này và cuối cùng nữ đạo diễn đã chọn Chu Lâm. Lựa chọn này đã đem lại thành công rất lớn cho bộ phim.

Khi đứng trước quyết định casting của nữ vương Tây Lương nữ quốc, đạo diễn Dương Khiết ngay lập tức ấn tượng với Chu Lâm. Dù lúc đó Chu Lâm đã 34 tuổi nhưng tính cách chững chạc và vẻ ngoài xinh đẹp của sao nữ đã khiến Dương Khiết bị thu hút.

"Nữ vương Tây Lương quốc" Chu Lâm từng được coi là đệ nhất mỹ nhân của Tây Du Ký phiên bản năm 1986.

Theo nhà quay phim Vương Sùng Thu, đạo diễn Dương Khiết muốn khắc họa hình ảnh nữ vương si tình, quyến luyến với Đường Tăng. Do đó, diễn viên mà bà muốn tìm ngoài vẻ đẹp sang trọng của bậc nữ vương còn phải có ánh mắt đa tình, dịu dàng. Cuối cùng Chu Lâm là người được chọn khi đáp ứng tất cả các yếu tố mà nhân vật cần.

Bà có gương mặt thanh thoát, đôi mắt to tròn nổi bật.
Nhan sắc thời trẻ của Chu Lâm khiến khán giả choáng ngợp.
Chu Lâm kh;ông chỉ có nhan sắc mà còn sở hữu vóc dáng mảnh mai, thon gọn.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện loạt ảnh thời trẻ của Chu Lâm. Nhiều người trầm trồ trước diện mạo của nữ vương Tây Lương quốc ngoài đời bởi quả thật khi còn thanh xuân bà rất đẹp. Dễ hiểu vì sao đạo diễn Dương Khiết lại quyết định chọn lựa bà vào vai này mà kh;ông phải ai khác.

Nét đẹp dịu dàng của bà khiến kh;ông ít khán giả cảm mến.

Với vẻ ngoài trời cho, Chu Lâm thực sự chinh phục được khán giả vì vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa diễm lệ, mang khí chất của một nữ vương. Bà cũng là ngôi sao duy nhất đóng cảnh "nó;ng" trong Tây Du Ký. Được biết, cảnh táo bạo nhất trong phim chính là đoạn ghi hình giữa vị nữ vương Tây Lương quốc và Đường Tăng.

Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký chính là Nữ vương Tây Lương quốc do Chu Lâm thể hiện.

Trên màn ảnh lúc bấy giờ hiếm có cảnh phim nam - nữ nào gần gũi như vậy.

Quá si mê Đường Tăng, nữ vương Tây Lương quốc kh;ông ngần ngại nhường ngôi vua cho ông còn bà sẽ chấp nhận trở thành hoàng hậu. Thậm chí nữ vương còn cho gọi Đường Tăng tới tẩm cung - nơi riêng tư nhất của mình để nói chuyện. Thời bấy giờ, cảnh quay gần gũi như vậy trên màn ảnh kh;ông nhiều.

Cảnh phim của Chu Lâm và Đường Tăng được coi là cảnh "nó;ng" nhất bộ phim.

Khi bộ phim lên sóng, Chu Lâm được đánh giá nhập vai quá tốt. Có kh;ông ít người cho rằng bà có "phim giả tình thật" với Từ Thiếu Hoa từ sau khi Tây Du Ký kết thúc.

Tuyệt sắc giai nhân có cuộc đời bí ẩn nhất Tây Du Ký

Sinh năm 1952, Chu Lâm nổi tiếng màn ảnh Trung Quốc những năm 1980. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Chu Lâm tham gia rất nhiều bộ phim và mang về kh;ông ít giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan...

Khi danh tiếng của Chu Lâm ngày càng nổi tiếng, rất nhiều tin tức liên quan đến nữ nghệ sĩ liên tục xuất hiện, đặc biệt là cuộc sống đời tư. Suốt một thời gian dài, truyền th;ông Trung Quốc nhiều lần đề cập tới mối quan hệ "phim giả tình thật" giữa Chu Lâm và nam diễn viên Từ Thiếu Hoa, một trong ba người thể hiện vai Đường Tăng trong phim. Có một lần Chu Lâm trả lời phỏng vấn và nói: "Từ khi rời xa Nữ Nhi Quốc, 20 năm kh;ông gặp, Ngự đệ ca ca chẳng có gì thay đổi". Chính lời chia sẻ này đã khiến truyền th;ông tò mò về mối quan hệ giữa Chu Lâm và người bạn diễn Từ Thiếu Hoa.

Chu Lâm kh;ông tiết lộ nhiều về đời sống riêng tư trên báo.

Nhiều người từng tò mò chuyện Chu Lâm có thực sự thích Từ Thiếu Hoa như lời đồn hay kh;ông nhưng chẳng ai có câu trả lời chính xác. Bởi cuộc đời của bà là dấu hỏi lớn đối với khán giả. Chu Lâm kh;ông phải là người thích khoe khoang và sống rất kín đáo.

Có th;ông tin sau khi tham gia Tây Du Ký, Chu Lâm trải qua 2 lần đò. Từng có lời đồn sở dĩ bà ly h;ôn với người chồng đầu tiên vì kh;ông thể quên mối tình đơn phương dành cho Từ Thiếu Hoa trên màn ảnh năm xưa. Tuy nhiên, sau đó bà phủ nhận th;ông tin này.

Ở tuổi ngoài 70, Chu Lâm vẫn được khen đẹp.

Người chồng hiện tại của Chu Lâm kh;ông phải trong giới giải trí. Cả hai kết h;ôn năm 2005. Cũng giống như lần kết h;ôn đầu, Chu Lâm kh;ông công khai về đời tư nên ít người biết về chồng bà. Vì vậy mà có thời gian nhiều người tưởng rằng bà quyết ở vậy kh;ông tái h;ôn cũng vẫn là vì... Đường Tăng.

Chu Lâm năm nay đã ngoài 70 tuổi. Kể từ sau khi rời làng giải trí, Chu Lâm hiếm xuất hiện công khai. Khi rảnh rỗi, vợ chồng Chu Lâm thích đi du lịch cùng nhau. Gần đây, cư dân mạng bắt gặp Chu Lâm và chia sẻ ảnh của nữ nghệ sĩ lên trên mạng.

Cuộc sống hiện tại của Chu Lâm rất thoải mái.

Dù tuổi tác đã lớn nhưng Chu Lâm vẫn rất trẻ đẹp. Bà kh;ông khác nhiều so với thời đóng Tây Du Ký. Người hâm mộ nhận định chính vì cách sống giản dị, thư thái kh;ông bon chen khiến bà mãi trẻ và đẹp như vậy.

Trước đó, Tạp chí Tri thức đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Bí mật chuyện tình Đường Tăng và Quốc vương Nữ Nhi quốc". Nội dung cụ thể như sau:

Năm 1985, Chu Lâm nhận lời mời của nữ đạo diễn Dương Khiết đảm nhận vai Quốc vương Nữ Nhi quốc trong phim Tây du ký. Lần đầu tiên gặp Từ Thiếu Hoa, cô buột miệng gọi “Ngự đệ ca ca” vì anh giống như những gì mình hình dung về nhân vật Đường Tăng. Từ Thiếu Hoa trong mắt Chu Lâm là nam diễn viên quá đẹp trai, đầy sức hút nên cô đã trao đổi với đạo diễn, đề nghị khai thác thêm một chút chuyện tình yêu, thay vì chỉ muốn ăn thịt để trường sinh bất lão. Ngay trong đêm, kịch bản đã được chỉnh sửa.

Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa và Quốc vương Nữ Nhi quốc - Chu Lâm.
Quốc vương Nữ Nhi quốc - Chu Lâm và Đường Tăng - Từ Thiếu Hoa.

Trong suốt những ngày đóng chung với nhau, nhiều người trong đoàn phim kh;ông khó nhận thấy sự khắng khít giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm.

Khi hoàn thành tập phim Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc cũng là lúc Chu Lâm bàng hoàng biết Từ Thiếu Hoa đã kết h;ôn. Vợ anh là một nữ đạo diễn ở quê nhà, đám cưới được tổ chức 3 ngày trước khi anh có mặt theo đoàn phim Tây du ký. Điều đó khiến trái tim Quốc vương Nữ Nhi quốc tan nát thêm một lần nữa. Chu Lâm trở về Bắc Kinh, mang theo mối tình giấu kín trong lòng. Ít lâu sau, Từ Thiếu Hoa cũng chia tay vai Đường Tăng để tiếp tục theo đuổi học tập, mọi liên lạc bị cắt đứt từ đó.

Chu Lâm sinh năm 1952, vào đoàn phim Tây du ký năm 1985, khi đó đã 32 tuổi. Còn Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958.
Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, còn Chu Lâm sinh năm 1952.

Năm 2005, Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm tái ngộ trong buổi họp mặt những người đã tạo nên thành công của Tây du ký. Theo tường thuật của báo chí Trung Quốc lúc bấy giờ, dù đã gần 20 năm kh;ông gặp nhưng Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm lại cố tình giữ khoảng cách, chỉ chào hỏi xã giao chứ kh;ông vồ vập như hầu hết những diễn viên khác. Khi được hỏi có điều gì ân hận khi tham gia Tây du ký, Chu Lâm cho biết: “Tôi luôn nhớ về những ngày xa xưa vì tôi đã sống bằng trái tim của Quốc vương Nữ Nhi quốc. Mặc dù đó là một cuộc tình có khởi đầu nhưng kh;ông có kết thúc nhưng với tôi, tình yêu ấy rất đẹp, rất đời thường. Quốc vương đã làm được và tôi tin mình cũng sẽ làm được”. Khi trả lời câu hỏi về chuyện cá nhân, Chu Lâm nửa thật nửa đùa: “Trong mắt tôi chỉ có một người - Ngự đệ ca ca của tôi”. Những chia sẻ của Chu Lâm khiến người ta liên tưởng ngay đến tình cảm mà cô dành cho Từ Thiếu Hoa năm xưa.

Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm gặp lại nhau trong một sự kiện cách đây mấy ngày.
Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm gặp lại nhau trong một sự kiện cách đây kh;ông lâu.

Suốt gần 30 năm qua, mối tình đơn phương của Chu Lâm với Từ Thiếu Hoa luôn được nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bài báo khi nói về bộ phim Tây du ký 1986. Tuy nhiên, cách đây kh;ông lâu, khi đã bước vào lứa tuổi 60, Chu Lâm mới chính thức lên tiếng phủ nhận “chuyện tình đẹp như giai thoại” của mình. Bà nói: “Tôi đã có gia đình trước khi bước chân vào đoàn phim Tây du ký, và Từ Thiếu Hoa cũng có vợ. Phim là phim, kh;ông thể là cuộc sống”.
Được biết, Chu Lâm từng một lần thất bại trong h;ôn nhân, năm 2005 bà tái h;ôn với một người ngoại quốc. Tuy nhiên, do sống khá kín tiếng nên nhiều người tưởng bà vẫn ở giá suốt mấy chục năm qua, khiến cho chuyện tình với Từ Thiếu Hoa bị thêu dệt nhiều hơn.