Lee Kwang Soo - Tiểu sử và hành trình trở thành "Hoàng tử châu Á'" của Running Man

Lee Kwang-soo sinh ngày 14 tháng 7 năm 1985, hiện tại anh là một nam diễn viên, ngôi sao giải trí và người mẫu người Hàn Quốc.

Anh đã có lần xuất hiện đầu tiên trong bộ phim sitcom Here He Comes hồi năm 2008, và sau đó là vai diễn trong bộ phim tình cảm Okay, That Love năm 2014, và neo-noir Confession, Năm 2015 là bộ phim hài Collective Inocate, 2016 là loạt phim sitcom The Sound of Your Heart, 2018 là drama Live, và năm 2019 bộ phim Inseparable Bros.

1. Giới thiệu về Diễn viên/ Người mẫu Lee Kwang Soo

1.1 Giới thiệu chung

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất của mình, Lee Kwang Soo còn được rất nhiều người biết đến với vai trò là một trong những diễn viên thường xuyên của chương trình truyền hình thực tế Hàn Quốc Running Man kể từ năm 2010.

Với việc tham gia Running Man Lee Kwang Soo được biết đến một cách rộng rãi hơn, không chỉ còn ở quy mô trong nước, mà lượng fan của anh còn phủ rộng sang cả những nước trong khu vực, Kwang Soo được nhiều người yêu mến với hình ảnh thân thiện, hài hước bởi anh thường xuyên là nhân vật tạo ra những màn gây cười kinh điển tại Running Man trong suốt gần 10 năm tham gia chương trình này.

Begini Alasan Sebenarnya Lee Kwang Soo Mundur dari Running Man | Teras Jabar
Kwang Soo được nhiều người yêu mến với hình ảnh thân thiện, hài hước

1.2 Những thông tin cơ bản của Lee Kwang Soo

  • Tên đầy đủ: Lee Kwang Soo
  • Ngày tháng năm sinh: 14/07/1985, 34 tuổi
  • Nơi sinh: Namyangju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên/ Nghệ sĩ giải trí
  • Năm hoạt động: 2007- nay
  • Chiều cao: 1,9m

>> Xem thêm: Lee Jong Suk - Tiểu sử và sự nghiệp của nam thần đình đám K-biz

2. Sự nghiệp của Lee Kwang Soo

Lee Kwang Soo đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí của mình với tư cách là một người mẫu hồi năm 2007. Với lần xuất hiện đầu tiên trong bộ phim sitcom năm 2008 có tên Here He Comes, và tiếp theo là High Kick Through the Roof. 

K-POP, K-FANS: Whereabouts of the actors from 'High Kick Through the Roof'
Anh xuất hiện đầu tiên trong bộ phim sitcom năm 2008 có tên Here He Comes, và tiếp theo là High Kick Through the Roof

Độ nổi tiếng của Lee đã tăng vọt sau khi anh gia nhập nhà đài SBS ' tham dự nhiều chương trình như Good Sunday và đáng kể nhất có lẽ vẫn là Running Man, tại đây anh được mệnh danh là 'Hoàng tử Châu Á' do có số lượng fan rất lớn ở nước ngoài. Trong năm 2010 và 2011, Lee Kwang Soo đã giành được những giải thưởng như back-to-back tại SBS Entertainment Awards cho "New Star Award" và "New Newcomer in Variety".

Năm 2012, Lee Kwang Soo đã tham gia đóng vai phụ trong bộ phim hài lãng mạn có tên Wonderful Radio và All About My wife, phim kinh dị The Scent. Vào cuối năm đó, anh đã có dịp tái hợp trên màn ảnh rộng với người bạn chơi cũ tại Running Man và cũng là người bạn thân ngoài đời thực Song Joong-ki trong bộ phim truyền hình có tên Nice guy.

Đến năm 2013, sau một vai phụ khác trong bộ phim A Wonderful Moment, Lee Kwang Soo đã tham gia lồng tiếng cho nhân vật chính Marco trong bộ phim hoạt hình đình đám Cảnh sát biển Marco, cùng với người chị cùng tham gia Running Man là Song Ji Hyo, người lồng tiếng cho nhân vật Lulu. 

5 Peran Ikonik Lee Kwang Soo yang Kini Ditawari Drama Thriller
Lee Kwang Soo đã tham gia lồng tiếng cho nhân vật chính Marco trong bộ phim hoạt hình đình đám Cảnh sát biển Marco

Sau đó trong một cuộc trò chuyện với các fan trên sóng truyền hình, anh tiết lộ rằng mình muốn thử vào vai phản diện, nếu như có cơ hội trong tương lai. Và sau đó không lâu, anh bất ngờ được chọn vào vai Hoàng tử ImHae (người anh trai phản diện với vua GwangHae) trong bộ phim truyền hình dài tập Goddess of Fire hồi năm 2013. Trong khi vẫn đang quay Goddess of Fire, anh cũng nhận lời tham gia vào một chiến dịch tiết kiệm năng lượng cùng với nữ diễn viên nhí Kim Yoo-bin. 

Ngày 17 tháng 8 năm 2013, Lee Kwang Soo đã tổ chức một buổi họp fan hâm mộ đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Singapore. Tới tham dự buổi họp mặt này ước tính có khoảng 2.000 người hâm mộ đã lấp kín mọi chỗ trống, đây có lẽ cũng được coi là một sự thành công không hề nhỏ đối với nam nghệ sĩ.  Sau đó anh cũng tổ chức một buổi họp mặt khác tại Malaysia vào ngày 4 tháng 1 năm 2014, thậm chí số lượng thành viên tham gia lần này còn lớn hơn khi ước tính có khoảng 3.000 người hâm mộ đã đến để được trò chuyện cùng với thần tượng. 

Lee Kwang Soo Fan Meeting in Sg | Gallery | Lee Kwang Soo Fan Meeting in Sg  | ONE
Ngày 17 tháng 8 năm 2013, Lee Kwang Soo đã tổ chức một buổi họp fan hâm mộ đầu tiên trong sự nghiệp

Cùng trong năm này, Lee Kwang Soo đã tham gia đóng vai chính lần đầu tiên trên màn ảnh rộng với Confession. Sau đó, anh đã trở lại mảng phim truyền hình với bản It Okay, That Love, anh đóng vai một bệnh nhân mắc phải hội chứng Tourette, đây là một chứng bệnh gây rối loạn thần kinh đặc trưng bởi những hành động lặp đi lặp lại. Lee và Hwang cùng với Chansung (thành viên nhóm nhạc nam 2PM) sau đó đã có màn đóng chính trong bộ phim A Dynamite Family, nội dung bô phim xoay quanh cuộc sống của năm anh em ở ngôi làng nhỏ Deoksu. 

Năm 2015, Anh đóng vai chính trong bộ phim Collective Inocate, nhân vật mà Kwang Soo hóa thân vào gặp phải tác dụng phụ sau khi tham gia thử một một loại thuốc mới được giới thiệu, Lee Kwang Soo đã đánh dấu lần tiên xuất hiện trên thảm đỏ tại một buổi liên hoan phim quốc tế. Anh cũng là người đóng vai chính trong bộ phim dài hai tập Puck!, nơi anh đóng vai một vận động viên tham gia câu lạc bộ khúc côn cầu trên băng của trường đại học, bộ phim sau đó được khởi chiếu vào ngày 1/12016. Cùng năm đó, anh được bổ nhiệm làm đại sứ của Triển lãm Thương hiệu & Giải trí Hàn Quốc 2015 và nhận được không ít những sự khen thưởng từ bộ trưởng thương mại vì đã có công thúc đẩy ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. 

Sau 10 năm lên sóng, Running Man đã gặt hái được những giải thưởng gì? -  BlogAnChoi
Cùng năm đó, anh được bổ nhiệm làm đại sứ của Triển lãm Thương hiệu & Giải trí Hàn Quốc 2015

Đến năm 2016, Lee Kwang Soo đóng vai chính trong bộ phim Entourage của tvN, đây là phiên bản được làm lại của Hàn Quốc từ loạt phim của Mỹ. Sau đó, anh cũng là gương mặt được chọn để tham gia loạt phim sitcom do KBS sản xuất có tên The Sound of Your Heart, nó dựa trên loạt truyện cùng tên. Bộ truyện này đã thật sự thành công ở tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc, nó đã đạt mốc 100 triệu trên Sohu TV và đứng số 1 trong số các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên trang web này. 

Tháng 9 năm 2017, Lee Kwang Soo đã xác nhận rằng mình sẽ trở thành một một nhân vật cố định trong chương trình truyền hình thực tế có tên Netflix Busty!. 

Đến năm 2018, Lee Kwang Soo tham gia đóng vai chính trong bộ phim hài tội phạm có tên1 The Accidental Detective 2: In Action, đây là phần tiếp theo của bộ phim được ra mắt hồ năm 2015,  và bộ phim truyền hình Live của Noh Hee-kyung.  Cùng năm này, anh tham gia bộ phim hài về con người có tên Inseparable Bros và bộ phim đánh bạc Tazza: One Eyed Jack. Ở thời điểm đó, anh được đóng vai chính cho một chiến dịch cho K-Fresh Zone bởi NTUC Fairprice với Ha Dong-hoon.

Năm 2019 anh được mời tham gia vào bộ phim hài disaster comedy film Sinkhole.

Sinkhole: 'Bom tấn' thảm họa của Lee Kwang Soo hẹn khán giả sau "giãn cách"
Năm 2019 anh được mời tham gia vào bộ phim hài disaster comedy film Sinkhole.

3. Đời tư

Mặc dù rất thân thiện với các fan xong, Lee Kwang Soo cũng là nghệ sĩ khá kín tiếng trong chuyện đời tư, nhưng đến khoảng tháng 7 năm 2018 anh đã chính thức công khai mối quan hệ hẹn hò với nữ diễn viên Lee Sun-bin.

Về gia đình, Lee Kwang Soo có một cô em gái, cha anh là chủ của một xưởng đồ gỗ nội thất lớn tại quê nhà, còn mẹ của anh thì ở nhà làm nội chợ, đã có lần bố và mẹ của anh xuất hiện trên chương trình truyền hình Running Man cụ thể là 2 tập 165 và 247.

4 năm hẹn hò của Lee Kwang Soo và Lee Sun Bin thế nào?
Anh đã chính thức công khai mối quan hệ hẹn hò với nữ diễn viên Lee Sun-bin

4. Liên kết  ngoài

Facebook: https://www.facebook.com/OfficialLeeKwangsoo/

Instagram: https://www.instagram.com/masijacoke850714/

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Lee Kwang Soo mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp