Thắng 5-1, HLV trẻ nhất nhất lịch sử Euro vẫn không hài lòng về 1 điều ở ĐT Đức

HLV Julian Nagelsmann cho biết ĐT Đức vẫn có vấn đề dù vừa chiến thắng 5-1 ở trận khai mạc EURO 2024. Trong khi đó, HLV Steve Clarke của ĐT Scotland vẫn đưa ra tuyên bố đầy cứng rắn.

Trận khai mạc EURO 2024 đã chứng kiến màn hủy diệt của ĐT Đức trước ĐT Scotland. Các cầu thủ đội chủ nhà đã ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ và chỉ thủng lưới đúng 1 bàn vì trung vệ Rudiger của họ đá phản lưới nhà.

HLV Nagelsmann hài lòng với kết quả của ĐT Đức nhưng chỉ ra vấn đề còn tồn tại

HLV Nagelsmann hài lòng với kết quả của ĐT Đức nhưng chỉ ra vấn đề còn tồn tại

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nagelsmann của ĐT Đức cho biết: "Toàn đội ý thức được rằng đây mới chỉ là trận khởi đầu. Nhưng chúng tôi đã khởi đầu tốt. Tôi phải dành một lời khen ngợi lớn cho đội bóng của mình. Tôi nghĩ mọi người đều biết áp lực ở trận mở màn này là như thế nào. Chúng tôi đã chơi với cường độ rất cao. Hai bàn thắng chóng vánh đã giúp ích cho toàn đội rất nhiều".

"Tất nhiên chúng tôi phải thể hiện nhiều hơn nữa tại VCK EURO này. Tôi cũng rất vui vì không phải khiến một cầu thủ trở thành tâm điểm chú ý. Đội tuyển Đức có rất nhiều người nổi bật. Thật tuyệt vời khi có nhiều cầu thủ giỏi quy tụ tại đây".

"20 phút đầu tiên diễn ra rất tốt. Scotland đã thể hiện sự tôn trọng với chúng tôi và có lẽ còn thể hiện nhiều hơn sau khi chúng tôi ghi bàn đầu tiên. Đặc biệt, bàn thắng mở tỷ số được phối hợp rất tốt, không dễ để ghi bàn vì có rất nhiều cầu thủ Scotland cản đường. Điều quan trọng là chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng".

Tuy nhiên, HLV 36 tuổi cũng nhắc nhở các cầu thủ: "Đây mới là trận thắng đầu tiên, trước mắt vẫn là chặng đường rất dài. Toàn đội gặp một số vấn đề ở hiệp 2, đặc biệt là ở hàng thủ nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục, hướng đến mục tiêu cao nhất của giải đấu. EURO 2024 là giải đấu đặc biệt và ĐT Đức không được phép mắc sai lầm".

Tiền vệ Ilkay Gundogan thì cho biết: "Chúng tôi đã chơi với cường độ cao, khỏa lấp mọi không gian, chấp nhận một số rủi ro và đó là lý do tại sao chúng tôi ghi bàn. Đội tuyển Đức đã chơi hiệp một thực sự tốt và dẫn trước 3-0".

"Đè bẹp mọi đối thủ ngay từ đầu - đó là cách đội tuyển Đức luôn muốn nhập cuộc. Tôi đã có cảm giác tốt trước trận đấu và may mắn là tôi đã đúng. Khởi đầu bằng chiến thắng đậm là điều chúng tôi mong muốn, nhưng bàn thua mà chúng tôi gặp cũng chỉ ra đội tuyển Đức vẫn còn vấn đề. Chắc chắn đội tuyển Đức phải cải thiện nhiều thứ để đánh bại các đối thủ nặng ký hơn".

HLV Steve Clarke của ĐT Scotland vẫn tự tin giành vé qua vòng bảng

 

HLV Steve Clarke của ĐT Scotland vẫn tự tin giành vé qua vòng bảng

Trong khi đó, HLV Steve Clarke của ĐT Scotland phát biểu: "Trận đấu đã nằm ngoài quyền kiểm soát của chúng tôi quá nhanh. Việc thua bàn thứ 3 và mất người khiến Scotland không thể gượng dậy. Đây quả thực là trận đấu rất khó khăn. Trong hiệp hai, các cầu thủ đã cố gắng hết sức để hạn chế thêm những bàn thua. Tuy nhiên Scotland vẫn sẽ phải bước tiếp, toàn đội sẽ phân tích kỹ lại thất bại này".

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ các cầu thủ của mình. Đây là trận đấu khó khăn và Scotland đã không chơi đúng phong độ. Đức đã có 90 phút xuất sắc và hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ đương nhiên cảm thấy rất thất vọng vì họ có thể làm tốt hơn thế. Hy vọng Scotland có thể thể hiện điều đó trong hai trận đấu tiếp theo tại vòng bảng EURO 2024".

Nói về mục tiêu ở 2 trận còn lại tại vòng bảng, HLV Steve Clarke vẫn khẳng định quyết tâm giành vé vào vòng 1/8 của Scotland: "Chúng tôi cần giành được 4 điểm trong 2 trận đấu tiếp theo. Đây sẽ là mục tiêu được đề ra cho các cầu thủ".

Đội trưởng Andrew Robertson thì lý giải nguyên nhân Scotland thua đậm: "Hiệp một, chúng tôi thực sự đã sai lầm. Toàn đội không xuất hiện đúng chỗ, chơi bóng hời hợt và không đủ quyết liệt. Những cầu thủ tốt nhất của Scotland cũng không có bóng để chơi, đó là một thảm họa. Đến hiệp hai, chúng tôi thất bại vì chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Sự chênh lệch là điều thể hiện rõ. Nhưng dù sao toàn đội cũng đã rất cố gắng".

Robertson cũng đặt mục tiêu cho 2 trận còn lại của vòng bảng: "Chúng tôi được CĐV động viên rất nhiều ở Đức. Chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy và thay đổi. Có lẽ trận thua đậm là một lời nhắc nhở về mức độ khó khăn của giải đấu này".