Ốc Thanh Vân loay hoay nuôi bầy con ở Úc: Mẹ khóc một trận là con có đồ ăn

Sau nửa năm sang Úc, Ốc Thanh Vân và 3 con đã thích nghi với cuộc sống mới.

Báo Người đưa tin ngày 22/06/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Ốc Thanh Vân loay hoay nuôi "bầy con" ở Úc: "Mẹ khóc một trận là con có đồ ăn"" cùng nội dung như sau:

Mới đây, Ốc Thanh Văn đăng tải video quay lại khoảnh khắc vào bếp nấu nướng cho các con tại trời Tây. Từ khi sang Úc, cô là người chăm sóc việc ăn uống và đi học của Coca, Cola và Cacao.

Đáng chú ý, khi chế biến món ăn có hành tây, Ốc Thanh Vân liên tục chảy nước mắt. Nữ diễn viên còn dí dỏm cho biết: "Tôi khi cắt hành. Con muốn ăn thịt bò và hải sản nướng tối nay. Ok con, mẹ khóc một trận là con có đồ ăn à. Ngày nào tôi cũng khóc trong bếp. Đủ mọi cách không linh ứng. Tôi vẫn khóc".

Hình ảnh Ốc Thanh Vân "khổ sở" khi nấu ăn cho các con.

Sau khi đăng tải, hình ảnh nấu ăn trong nước mắt của bà xã Trí Rùa khiến người xem "dở khóc dở cười". Một số bình luận tiêu biểu: "Ai làm gì mà chị khóc dữ vậy", "Thương mẹ Ốc quá trời", "Lần sau muốn cắt hành không bị cay mắt thì cho hành vào ngăn mát tủ lạnh",...

Nữ diễn viên được khen ngợi khi nuôi nấng 3 con tại Úc.

Thời gian qua, cuộc sống của Ốc Thanh Vân và 3 con tại trời Tây nhận được nhiều sự quan tâm. Cách đây 1 ngày, nữ diễn viên có buổi livestream thẳng thắn nói về những khó khăn, tin đồn quanh chuyện mẹ con cô ở Úc. Đồng thời, cô bày tỏ mong muốn khán giả đừng đồn thổi chuyện mình sống khổ khi ra nước ngoài.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: "So sánh cuộc sống ở 2 nơi rất là khó. Ở Việt Nam thì là số 1 về mọi thứ như lối sống, sự hỗ trợ. Ở bên đây đây thì vẫn có hàng xóm giúp mình nhưng người ta vẫn cần sự riêng tư. Tôi cũng học thêm được nhiều kỹ năng mềm, trẻ em tự lập hơn, môi trường sạch và an toàn".

Ốc Thanh Vân cho biết chuyện so sánh cuộc sống ở Úc và Việt Nam là rất khó.

Ốc Thanh Vân thường tự tay làm mọi việc khi sang Úc. Ngoài thời gian chăm sóc con, cô còn dạy yoga và bán hàng online nên có những ngày phải làm việc đến tối muộn. Dù vất vả, nữ nghệ sĩ vẫn tận hưởng cuộc sống bằng cách làm đẹp, đưa các con đi chơi.

Cô bộc bạch: "Mọi người đừng trích mấy câu nói của tôi rồi nói tôi sống khổ hay gì. Tôi than là chỉ vì muốn kể cho mọi người nghe chơi vậy thôi. Phụ nữ ở tuổi này, phải chăm lo cho gia đình thì làm sao mà ngồi không rung đùi được. Từ đó tới giờ cái nết tôi đã như thế rồi.

Tôi cũng rất biết ơn giai đoạn này vì học được nhiều kỹ năng, bản lĩnh hơn. Thời gian này tuy cực nhưng các con thấy được sự nỗ lực của mẹ, học được nhiều điều hơn. Đây cũng là lúc gắn kết các thành viên trong gia đình".

Ốc Thanh Vân khẳng định vẫn tận hưởng cuộc sống, vất vả nhưng đổi được những giá trị quý báu.

Sao phim Cù lao xác sống cho biết vì gia đình ngoại ở Úc nên cô quyết định đưa các con sang đây du học. Ông xã nữ diễn viên phải ở lại Việt Nam để trông nom nhà cửa, việc kinh doanh. Khi mọi thứ ổn định, Ốc Thanh Vân sẽ đi về giữa 2 nước thường xuyên để làm việc.

Ốc Thanh Vân kể: "Gia đình tôi luôn thích việc ba mẹ phải trực tiếp lo cho các con, trừ khi không thể. Nhiều khi con gọi 'mẹ ơi' mà ám ảnh. Tuy nhiên điều này cũng mang đến 1 giá trị là sự gắn kết. Tôi luôn tự nói với các con phải cố gắng, học tốt và ngoan, tôi cũng nỗ lực mọi thứ, tận hưởng những sự vất vả lẫn điều tốt đẹp tại đây. Nếu mà không ổn thì mình về 'chuồng'. Công việc của tôi chủ yếu vẫn ở Việt Nam.

Tôi cũng không phải đi luôn, đây chỉ là 1 sự dịch chuyển tạm thời thôi. Thời gian đầu thì vẫn phải túc trực nhưng sau này sẽ có người nhà hỗ trợ thì đi về thường xuyên hơn. Mọi người đừng sợ tôi bỏ nghề luôn".

Ốc Thanh Vân cho biết khi cuộc sống ổn định, cô sẽ về nước sinh sống và làm việc.

Cuối tháng 6 sắp tới, Ốc Thanh Vân và các con sẽ về Việt Nam. Nữ diễn viên chia sẻ mẹ con cô đang trông chờ từng ngày, mua quà và đóng gói hành lý xong.

Ốc Thanh Vân tâm sự: “Cảm giác xa quê hương đến 1 lúc nào đó sẽ thấm. Đợt này tôi suy nghĩ nhiều, nhớ mọi thứ. Thường tôi ngủ thẳng cẳng nhưng giờ bị thức giấc nửa đêm, nằm mơ thấy quá khứ rồi hiện tại. Tôi tìm hiểu có 1 bệnh là homesick (nhớ nhà), có triệu chứng lo âu, mất ngủ, mất hứng thú ăn uống, không tha thiết gặp ai.

Ngoài ra còn có 1 bệnh nữa là trầm cảm mùa, do thời tiết và thể chất, liên quan đến tinh thần, nên 2 vấn đề này xuất hiện ở rất nhiều người xa xứ. Vì thế, tôi phải đi về để chữa lành”.

Ốc Thanh Vân và các con trông chờ từng ngày để được về quê hương.

Trong buổi livestream, Ốc Thanh Vân cũng lần nữa khẳng định tin đồn kết hôn giả và ly hôn Trí Rùa là vô căn cứ. Vợ chồng nữ diễn viên vẫn nhắn tin hỏi han, tâm sự với nhau hàng ngày. Cô cũng thẳng thắn cho biết mình đang rất nhớ ông xã.

Sao phim Lật mặt: 48h nói: "Mọi người nghĩ đi, ai mà có gan kết hôn giả, bộ không bị truy ra hay sao? Nếu còn giữ mối quan hệ với nhà chồng thì làm sao mà kết hôn giả để qua mặt được. Mọi người làm như diễn kịch vậy. Diễn kịch thì còn không qua mặt được khán giả thì làm sao kết hôn giả mà qua mặt được.

Có những tin đồn rất thiếu căn cứ. Trí Rùa giờ đi đâu cũng bị hỏi ly hôn chưa. Nói chung là gia đình bây giờ vẫn vui vẻ, nhớ lắm vì chưa từng xa nhau lâu như vậy.

Tôi và Trí Rùa yêu nhau 25 năm rồi. Cả 2 không phải là mẫu người lúc nào cũng kè kè bên nhau, ai cũng có không gian riêng. Dù sao đó cũng là 1 sự gắn kết không thể nào thay thế được, thời gian rất lâu rồi, gia đình đi đâu cũng có nhau hết".

Ốc Thanh Vân khẳng định gia đình vẫn rất hạnh phúc.

Trước đó, báo Saostar ngày 18/03/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Sao nữ Vbiz tự lái xe 50km giao hàng ở Úc, chấp nhận sống không dễ dàng như Việt Nam". Nội dung được báo đưa như sau:

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Ốc Thanh Vân quyết định tạm ngừng công việc một thời gian để tập trung chăm sóc các con cũng như theo đuổi hướng đi mới. 

Hơn 3 tháng qua, nữ diễn viên đã qua Úc sinh sống. Cô từng cho biết sẽ quay về Việt Nam khi con cứng cáp và quen với môi trường mới. 

Tuy thời gian này tạm vắng bóng trên các sân khấu và dự án phim ảnh tại Việt Nam, Ốc Thanh Vân thường xuyên cập nhật cuộc sống hiện tại thông qua mạng xã hội. 

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên vừa đăng video đi giao hàng cho khách tại Úc. Từ khi qua xứ sở chuột túi, cô thường đảm nhận luôn vai trò shipper bên cạnh việc bán hàng online. 

Ốc Thanh Vân tự lái xe 50km đến vùng quê ở Úc, giao hàng cho khách. 

Trong video, nữ diễn viên cho biết từ nhà đến chỗ giao hàng khoảng 50km và chạy xe mất 45 phút. Mỗi ngày, cô đều làm việc này và tập thích nghi vì đã lựa chọn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. 

“Cái gì mình thấy cực thì nó sẽ cực, thấy khó khăn thì nó sẽ khó khăn nhưng khi đã chấp nhận sự dịch chuyển này thì mình phải chấp nhận sự thay đổi và thích nghi với nó”, Ốc Thanh Vân kể. 

Nữ diễn viên hào hứng khi bắt gặp chuột túi ở dọc đường. 

Bà mẹ ba con còn cho biết thêm, việc giao hàng cho khách khi còn ở Việt Nam là quá dễ vì nửa đêm vẫn có shipper hoặc nhân viên hỗ trợ. Từ khi qua Úc, cô phải tự làm mọi khâu. 

“Tôi nghĩ thế này, ở vùng đất mới mình có thêm những người bạn mới, biết thêm nhiều khu vực mới và kỹ năng lái xe tốt hơn", nữ diễn viên nói thêm. 

Dù cuộc sống ở Úc còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Ốc Thanh Vân vẫn giữ tinh thần lạc quan, dần thích nghi.  

Với bản tính tự lập cao và mạnh mẽ, chủ động trong công việc, Ốc Thanh Vân dần thích nghi với cuộc sống mới khi qua xứ người. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng ảnh khám phá cảnh đẹp ở xứ người. Bên cạnh đó, mẹ ba con cũng rất chịu khó bán hàng online, không quản ngại vất vả. 

Ốc Thanh Vân dành thời gian thăm thú nhiều cảnh đẹp ở Úc.

"Vì tôi có 3 đứa con nên tôi muốn dành trọn thời gian của mình để nhìn chúng lớn lên. Vì vậy, tôi gần như không hoạt động nữa… Mỗi ngày, tôi lo kinh doanh ở cửa hàng. Sau đó đi tập và dạy yoga. Tôi cũng phụ chồng đưa đón các con. Tôi không còn bận bịu như trước đây nữa", Ốc Thanh Vân từng chia sẻ sau khi tuyên bố tạm rời showbiz một thời gian.

Nữ diễn viên muốn dành nhiều thời gian cho các con cũng như thử sức ở hướng đi mới sau 20 năm hoạt động nghệ thuật. 

Sau 20 năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật và có nhiều cống hiến ở lĩnh vực phim ảnh, sân khấu, Ốc Thanh Vân đã được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Gần đây, nữ diễn viên đã thu xếp công việc ở Úc và bay về Việt Nam để nhận danh hiệu đáng tự hào này.