Cụ ông 84 tuổi lấy vợ trẻ kém 27 tuổi, không hôn thú vẫn trọn nghĩa phu thê khiến hàng xóm ngưỡng mộ

Cuộc sống bên nhau của cụ ông 84 tuổi và người phụ nữ trẻ khiến hàng xóm không khỏi ngưỡng mộ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cả 2 vẫn trọn nghĩa phu thê.

> Cái kết buồn về chuyện tình đũa lệch của luật sư U50 yêu cụ bà 104 tuổi

> Cặp đũa lệch nổi nhất MXH hôm nay: 3 năm giấu bố mẹ, yêu rồi mới biết "anh ấy hơn người khác"

Được biết, đó là câu chuyện của cụ Thiệt - 84 tuổi và cô Loan - 57 tuổi, hiện tại đang sinh sống trong căn nhà vỏn vẹn chục mét vuông ở thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Dù khoảng cách thế hệ khá lớn, chênh lệch đến 27 tuổi nhưng suốt một thập kỷ qua, cả hai vẫn luôn hạnh phúc ở bên nhau, làm chỗ nương tựa về già khiến hàng xóm xung quanh ngưỡng mộ. 

Chia sẻ trên kênh YouTube T.S, cô Loan cho hay, cụ Thiệt sinh sống bằng nghề chạy xe ôm ở đất Thủ Đức gần 20 năm, còn bản thân cô làm công nhân ở gần đấy. Cả hai quen nhau trong một lần tình cờ gặp gỡ rồi dần trở thành bạn bè tri kỷ tâm sự chuyện đời, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. 

Cô Loan kể rằng: “Sau 1 thời gian quen nhau, ông ấy chủ động rủ tôi về sống chung. Ban đầu, tôi không dám vì ông còn 3 đứa con nữa, ngại thay con cả còn lớn tuổi hơn tôi. Sau đó, ông thuyết phục rằng các con đã lập gia đình, sống dưới Cà Mau, thi thoảng mới về thăm. Mủi lòng, thương ông đã có tuổi lại côi cút một mình nên đồng ý về làm vợ của ông".

Chênh lệch 27 tuổi nhưng cả hai vẫn sống bên nhau hạnh phúc suốt nhiều năm qua

Cụ Thiệt tiết lộ rằng ngày trẻ cô Loan xinh đẹp, được nhiều người tán tỉnh dù đã có một đời chồng. Cụ cũng vì thế mà bị thu hút nên say mê trò chuyện, không ngờ nói chuyện thấy hợp nhau nên cụ đã mạnh dạn ngỏ lời rủ cô Loan về sống chung. Đến hiện tại, họ đã ở bên nhau được mười mấy năm. 

Tuổi tác già yếu, đầu năm 2023, cụ Thiệt không may bị tai biến, không thể đi lại được, chỉ nằm một chỗ. Trong khi nhiều người hoài nghi tình cảm của cô Loan, ai cũng nghĩ cô sẽ bỏ mặc cụ một mình hoặc "trả lại" cho 3 người con thì cô vẫn một mực ở bên động viên, chăm sóc, giúp người chồng lớn tuổi có cơ hội phục hồi sức khoẻ sau tai biến. Chính điều này càng khiến hàng xóm ngưỡng mộ và nể phục tình yêu của cả hai. 

Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn này, cô Loan nói: "Đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán tai biến nặng liệt nửa người: một tay một chân không cử động được, di chuyển phải nhờ xe lăn. Họ nói muốn tiến triển phải có sự can thiệp của vật lý trị liệu. Song cuộc sống vất vả, vợ chồng tôi làm gì có tiền tiết kiệm, ăn còn chạy từng bữa... Vì thế tôi đành đưa ông ấy về nhà, tự tập luyện theo bài tập của bác sĩ hướng dẫn".

Khi chồng gặp biến cố sức khỏe, cô Loan vẫn ở bên cạnh chăm sóc tận tình

Cô Loan tiết lộ thêm rằng, con cái của cụ Thiệt hiện ở dưới Cà Mau, có gia đình riêng nhưng cuộc sống cũng không mấy dư giả nên không giúp được nhiều. Thi thoảng, khi con cái biếu tiền, cô gom góp lại thành khoản to dành tiền mua thuốc cho chồng chữa bệnh. Còn lại mọi thứ chi tiêu ăn uống cô phải tự lo liệu hoặc vay người này người kia. 

"Ở tuổi này, tôi có chút đãng trí và lãng tai nhưng vẫn minh mẫn hơn nhiều người cùng độ tuổi. Đặc biệt, so với trước, sức khoẻ của tôi hiện tốt hơn khá nhiều. Xưa tôi đau ốm 100% thì giờ chỉ còn 40%. Tất cả nhờ công sức chăm sóc của cô ấy. Tôi biết ơn và trân trọng lắm, thử hỏi ở tuổi này mấy ai kiếm được bạn đời như tri kỷ như vậy", cụ Thiệt bộc bạch. 

Khi được hỏi có đi làm để kiếm thêm thu nhập hay không, cô Loan cho biết, các nhà hàng trong thành phố đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự do kinh tế suy thoái nên cô không tìm được nhiều việc như xưa. Vì thế nên kinh tế cũng có chút khó khăn.

Những ngày đi làm, cô Loan thường dành nguyên buổi sáng để vệ sinh cá nhân, sau đó chuẩn bị cơm và thức ăn cho chồng. Buổi chiều cô bắt đầu đến các nhà hàng dọn dẹp vệ sinh cho đến tối muộn mới quay trở về nhà. Hôm nào ít việc, cô sẽ tranh thủ chạy về ngó xem chồng đã ăn hết tô cơm hay chưa rồi nghỉ ngơi một chút lại đi làm.

Dù sống bên nhau không hôn thú nhưng hai mảnh đời này ghép lại rất hoàn hảo, tạo lên bức tranh đầy nghĩa tình phu thê. Cả hai đã cùng nhau vun đắp tổ ấm nhỏ, cùng nhau làm việc để xóm giềng phải thấy ngưỡng mộ về cách sống, cách quan tâm chăm sóc dành cho nhau.