Đã rõ lý do thực sự khiến Ronaldo nhường bàn thắng cho Bruno, không phải vì tham kỷ lục kiến tạo

Người hâm mộ tin rằng họ đã tìm ra lý do thực sự đằng sau pha kiến tạo đầy bất ngờ của Cristiano Ronaldo cho Bruno Fernandes trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2024.

Lý do thực sự khiến Ronaldo kiến tạo cho Fernandes thay vì dứt điểm

 Bồ Đào Nha vừa giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2024. Bernardo Silva là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha tại Signal Iduna Park trước khi một bàn phản lưới nhà khó tin nhân đôi cách biệt cho họ trước khi hiệp 1 kết thúc.

Trong quá trình tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại giải đấu, Ronaldo đã có cơ hội vàng để mở tài khoản ở Đức sau khi đối mặt trực tiếp với thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, thay vì tự mình dứt điểm, anh lại chuyền cho đồng đội cũ ở MU là Fernandes, người sau đó đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Với pha kiến tạo này, Ronaldo đã nâng tổng số pha kiến tạo của mình tại các kỳ EURO lên con số 7, vượt qua kỷ lục của Pavel Poborsky.

CĐM đồn đoán về lý do thực sự khiến Ronaldo kiến tạo cho Fernandes thay vì dứt điểm? - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Ronaldo kiến tạo cho Fernandes ghi bàn

Sau trận đấu, một số cổ động viên trên mạng xã hội đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi Ronaldo không tận dụng cơ hội cho chính mình. Tuy nhiên, một giả thuyết đã xuất hiện. Họ đã tinh ý nhận thấy sau giờ nghỉ giữa hiệp, Ronaldo đã đổi đôi giày màu xanh lá mà anh mang trong hiệp 1 sang một đôi giày mới in tên Matilde. Đây là tên của con gái nhỏ của Fernandes. Có vẻ như Ronaldo đã mượn giày của đồng đội và pha kiến tạo trên như một màn đáp lễ.

CĐM đồn đoán về lý do thực sự khiến Ronaldo kiến tạo cho Fernandes thay vì dứt điểm? - Ảnh 2.
Mặc dù không ghi bàn thắng những Ronaldo vẫn khiến báo chí phải nhắc đến tên mình khi nắm giữ một số kỷ lục trong giải đấu. Không chỉ ghi nhiều bàn thắng nhất (14 bàn) và giành nhiều chiến thắng nhất (14 trận) trong các kỳ chung kết  EURO, Ronaldo còn là cầu thủ duy nhất tham dự 6 kỳ EURO khác nhau. EURO 2024 đánh dấu 20 năm kể từ khi anh góp mặt trong hành trình vào chung kết của  Bồ Đào Nha trên sân nhà năm 2004.

Chiến thắng trong trận đấu đồng nghĩa với việc thầy trò Roberto Martinez đang dẫn đầu bảng F một cách thuyết phục và đã chắc chắn giành vé vào vòng loại trực tiếp. Đội  tuyển Bồ Đào Nha Bồ Đào Nha sẽ kết thúc vòng bảng bằng cuộc chạm trán với Georgia tại Cologne vào thứ Tư.