'Hoàng Dung đẹp nhất màn ảnh' được Thành Long theo đuổi 8 năm, yêu bạn trai 26 năm, nhưng hiện chưa kết hôn và không có con ở tuổi 69

Mễ Tuyết có lẽ là mỹ nhân duy nhất khiến Thành Long tốn công tốn sức nhất để theo đuổi khi mất 8 năm để chinh phục đươc trái tim của cô.

Ngày 22/6/2024, Tạp chí Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "'Hoàng Dung đẹp nhất màn ảnh' được Thành Long theo đuổi 8 năm, yêu bạn trai 26 năm, nhưng hiện chưa kết h.ôn và kh.ông có con ở tuổi 69". Nội dung cụ thể như sau:

Những năm 1980 và 1990 là thời kỳ rực rỡ của điện ảnh Hồng Kông. Nữ diễn viên Mễ Tuyết được là minh tinh hàng đầu showbiz xứ Cảng thơm thời kỳ đó. Cô sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả ở Hồng Kông. Cô là minh tinh hàng đầu showbiz xứ Cảng Thơm thập niên 70-80. Mễ Tuyết bắt đầu bước chân vào showbiz bằng việc tham gia vào show thực tế của hãng Thiệu Thị khi mới 14 tuổi.

Cùng với việc sở hữu nhan sắc hơn người, Mễ Tuyết gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp. Chỉ sau một vài vai phụ, nữ diễn viên được tin tưởng giao cho vai chính Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" (1976) của đài CTV, từ đó bước chân vào hàng ngũ sao hạng A. Sau đó, Mễ Tuyết tiếp tục tham gia các phim "Đại nội quần anh", "Trường Bình công chúa", "Hoắc Nguyên Giáp", sê-ri phim "Sóng gió gia tộc", "Cung tâm kế" (2009), "Đại thái giám" (2012). Đặc biệt, với vai diễn phản diện trong "Sóng gió gia tộc 2", Mễ Tuyết đã thắng giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của TVB.

Về đời tư, Mễ Tuyết từng có đoạn tình cảm với Thành Long. Mễ Tuyết xinh đẹp, th.ông minh đã trở thành nữ thần trong lòng biết bao nam nhân lúc bấy giờ. Ít ai biết một trong số đó chính là ngôi sao võ thuật Thành Long – người đã dùng 8 năm để theo đuổi mỹ nhân này.

Lúc đó, Thành Long chỉ là một diễn viên võ thuật kh.ông mấy nổi tiếng, còn Mễ Tuyết đã nổi tiếng khắp Hồng Kông. Nhiều người cho rằng Thành Long kh.ông xứng với Mễ Tuyết. Nhưng thời gian trôi qua, Thành Long dần thuận lợi hơn trong sự nghiệp với sự may mắn về tiền bạc và danh vọng. Anh tiếp tục theo đuổi Mễ Tuyết một cách quyết liệt. Trước sự theo đuổi nhiệt tình, trái tim nữ diễn viên dần rung động và cả hai chính thức đến với nhau.

Thành Long và Mễ Tuyết lúc trẻ.

Thành Long và Mễ Tuyết quả thực là một cặp đôi tài sắc vẹn toàn và xinh đẹp trong làng giải trí thời điểm đó. Họ yêu nhau khi thành đạt và nổi tiếng ở độ tuổi đẹp nhất. Đương nhiên, tình yêu của họ cũng có thăng trầm. Nhất là khi khoảng cách độ nổi tiếng giữa hai người ngày càng rộng, Mễ Tuyết kh.ông còn có thể theo kịp Thành Long, và những rạn nứt dần xuất hiện trong mối tình của họ.

Kh.ông chỉ vậy, với bản tính trăng hoa, Thành Long sau đó đã phản bội "Ảnh hậu TVB" để đến với cố ca sĩ Đặng Lệ Quân. Sự bội bạc của Thành Long khiến Mễ Tuyết tổn thương rất nhiều, đến mức thề kh.ông bao giờ kết h.ôn.

Theo truyền th.ông Trung Quốc, Thành Long có gọi điện nói lời xin lỗi Mễ Tuyết sau khi bỏ rơi cô, nhưng kh.ông được tha thứ. Tuy nhiên, năm 2016, Mễ Tuyết xuất hiện trong bữa tiệc chúc mừng Thành Long được nhận giải Oscar danh dự. Hai người còn vui vẻ chụp ảnh chung.

Sau khi chia tay thành lòng được một thời gian, tới năm 1984, Mễ Tuyết yêu cầu thủ bóng đá kiêm diễn viên Doãn Chí Cường. Hai người sống chung hơn 20 năm, Doãn Chí Cường từng cầu h.ôn Mễ Tuyết hơn 10 lần, nhưng nữ diễn viên kh.ông đồng ý. Đáng tiếc, chuyện tình của họ bị chia cắt bởi số phận. Năm 2010, Doãn Chí Cường qu.a đờ.i do bệnh u.ng t.h.ư. Từ đó, Mễ Tuyết sống một mình, kh.ông chồng, kh.ông con.

Hiện ở tuổi 69 nhưng Mễ Tuyết vẫn trẻ đẹp như mới ngoài 40. Kh.ông chỉ nhan sắc, vóc dáng của nữ diễn viên cũng khiến nhiều người trầm trồ vì mảnh mai, thon gọn.

Trên trang cá nhân, Mễ Tuyết thường chia sẻ video về những khoảnh khắc cuộc sống. Cô vẫn giữ được phong thái tự tin, cuốn hút với nụ cười rạng rỡ mỗi khi xuất hiện. Ở tuổi sắp chạm ngưỡng 70 nhưng Mễ Tuyết vẫn chăm chỉ tham gia các hoạt động trong ngành giải trí. Bên cạnh đó, cô cũng dành thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên vẫn thường chia sẻ hình ảnh đời sống hàng ngày khi duy trì thói quen tập thể dục. Bộ môn yêu thích của Mễ Tuyết là chạy bộ và leo núi.

Trước đó, báo Tiền Phong đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Tuổi 68 của ảnh hậu từng khiến Thành Long mê đắm". Nội dung cụ thể như sau:

Mễ Tuyết sở hữu nhan sắc không tuổi. Ảnh: HK01.

Cuối tháng 3, Mễ Tuyết đến Thượng Hải (Trung Quốc) tham dự một buổi trình diễn thời trang. Minh tinh Hong Kong gạo cội mặc trang phục màu trắng lấy cảm hứng từ xường xám với hoa văn thêu tinh xảo. Bà đeo găng tay lưới, đầu cài hoa, đeo bông tai ngọc trai và trang điểm tỉ mỉ. Tất cả tạo nên diện mạo đài các, sang trọng.

Điều khiến truyền th.ông và công chúng chú ý hơn cả là nhan sắc thách thức thời gian của nàng Hoàng Dung một thời. Ở tuổi 68 nhưng Mễ Tuyết như mới ngoài 40. Vóc dáng cũng khiến nhiều người trầm trồ vì mảnh mai hợp thị hiếu người Trung Quốc.

Trên Instagram cá nhân, Mễ Tuyết chia sẻ video trình diễn catwalk tại sự kiện. Bà vẫn giữ được phong thái tự tin, cuốn hút với nụ cười rạng rỡ.

Người hâm mộ dành nhiều lời khen “có cánh” cho nữ diễn viên: “Nhan sắc cuốn hút tâm trí tôi. Vẻ đẹp cổ điển vĩnh cửu”, “Hoàn hảo! Thần tượng của tôi. Yêu chị”, “Từng có thời trên tường phòng tôi dán đầy ảnh chị”, “Đẹp quá”, “Hãy giữ phong độ nhé chị”, “Mỹ nhân số một trong lòng tôi”…

Mễ Tuyết cũng thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống hiện tại trên mạng xã hội. Đối với bà, tuổi tác dường như chỉ là con số. Kh.ông chỉ sắc vóc, phong cách đời thường của nữ diễn viên trẻ trung, nhiều màu sắc và hợp thời trang.

Mễ Tuyết vẫn chăm chỉ tham gia các hoạt động trong ngành giải trí. Bên cạnh đó, dành thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe. Bà duy trì thói quen tập thể dục. Bộ môn yêu thích của Mễ Tuyết là chạy bộ và leo núi.

Mễ Tuyết có phong cách thời trang trẻ trung, năng động. Ảnh: IG.
Bà vẫn giữ được thân hình mảnh mai, nuột nà ở tuổi 68. Ảnh: IG.

Mễ Tuyết sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả ở Hong Kong. Bà là minh tinh hàng đầu showbiz xứ Cảng Thơm thập niên 70-80.

Sở hữu nhan sắc hơn người, Mễ Tuyết gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp. Chỉ sau một vài vai phụ, bà được tin tưởng giao cho vai chính Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu (1976) của đài CTV, từ đó bước chân vào hàng ngũ sao hạng A.

Sau đó, Mễ Tuyết tiếp tục tham gia các phim Đại nội quần anh, Trường Bình công chúa, Hoắc Nguyên Giáp… Vào thập niên 1980, bà được ca tụng là “công chúa võ hiệp”.

Năm 2005, Mễ Tuyết gia nhập đài TVB, tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong Sóng gió gia tộc 1 (2007), Sóng gió gia tộc 2 (2008), Cung tâm kế (2009), Đại thái giám (2012), Sóng gió gia tộc 3 (2017)…

Đặc biệt, với vai diễn phản diện trong Sóng gió gia tộc 2, Mễ Tuyết đã thắng giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của TVB cùng năm.

Mễ Tuyết từng được mệnh danh là "công chúa võ hiệp". Ảnh: HK01.

Về đời tư, Mễ Tuyết từng có đoạn tình cảm với Thành Long. Siêu sao võ thuật mê đắm nhan sắc và tài năng của người đẹp. Ông phải theo đuổi suốt 8 năm mới nhận được cái gật đầu từ Mễ Tuyết.

Tuy nhiên, với bản tính trăng hoa, Thành Long sau đó đã phản bội ảnh hậu TVB để đến với cố ca sĩ Đặng Lệ Quân.

Sự bội bạc của Thành Long khiến Mễ Tuyết tổn thương rất nhiều, đến mức thề kh.ông bao giờ kết h.ôn.

Theo truyền th.ông Trung Quốc, Thành Long có gọi điện nói lời xin lỗi Mễ Tuyết sau 20 bỏ rơi bà, nhưng kh.ông được tha thứ. Tuy nhiên, năm 2016, Mễ Tuyết xuất hiện trong bữa tiệc chúc mừng Thành Long được nhận giải Oscar danh dự. Hai người còn vui vẻ chụp ảnh chung.

Năm 1984, Mễ Tuyết yêu cầu thủ bóng đá kiêm diễn viên Doãn Chí Cường. Hai người sống chung hơn 20 năm, Doãn Chí Cường từng cầu h.ôn bà hơn 10 lần, nhưng nữ diễn viên kh.ông đồng ý.

Đáng tiếc, chuyện tình của họ bị chia cắt bởi số phận. Năm 2010, Doãn Chí Cường qu.a đờ.i do bệnh u.ng t.h.ư. Từ đó, Mễ Tuyết sống một mình, kh.ông chồng, kh.ông con.

Thành Long từng mất nhiều công sức và thời gian mới theo đuổi được Mễ Tuyết nhưng kh.ông quý trọng.
Sau Thành Long, Mễ Tuyết gặp được chân ái là Doãn Chí Cường nhưng lại gặp cảnh sinh ly tử biệt.