Nữ chính 'Cô gái xấu xí': Mỹ nhân Sài thành nức tiếng, tuổi xế chiều kín tiếng sau biến cố tai nạn và bệnh tật

Ngọc Hiệp là nữ chính Huyền Diệu trong "Cô gái xấu xí" và chị đã chấp nhận làm xấu hình ảnh trong phim này. Sau nhiều năm phim phát sóng hiện tại cuộc sống của chị ra sao?

Báo Sức khoẻ đời sống mới đây đã có bài viết nhan đề: "Nữ chính 'Cô Gái X;ấu X;í': Mỹ nhân Sài thành nức tiếng, tuổi xế chiều kín tiếng sau biến cố t;ai n;ạn và b;ệnh t;ật". Nội dung cụ thể như sau:

Ngọc Hiệp trong mắt nhiếp ảnh gia nổi tiếng Đoàn Minh Tuấn mang vẻ đẹp khỏe khoắn, cá tính. Nhiếp ảnh gia từng kể với báo chí Ngọc Hiệp thời thanh xuân cuốn hút bởi nét bụi bặm, làn da ngăm rất đặc trưng.
Ngọc Hiệp từng đóng khoảng 20 bộ phim, trong đó có nhiều bộ phim điện ảnh gây tiếng vang như: Dấu Ấn Của Qu;ỷ (1992), Tây Sơn Hiệp Khách, Vũ Khúc Con Cò, Lạc Cầm, Đoạt H;ồn (2014).
Chị cũng đã đạt được những danh hiệu và giải thưởng quý giá như: Nghệ sĩ ưu tú (2001), giải Bông sen vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam (1993, 1996),....
Trong mảng truyền hình, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Ngọc Hiệp chính là Cô Gái X;ấu X;í. Ở thời điểm ra mắt, bộ phim được đánh giá là phim sitcom ấn tượng nhất.
Vắng bóng trên màn ảnh, NSƯT Ngọc Hiệp cũng kín tiếng về đời tư. Chị hiếm khi chia sẻ về gia đình, sống kín đáo, bình dị. Người ta chỉ biết, nữ nghệ sĩ có một cuộc h;ôn nhân êm ấm với ông xã là giảng viên bộ môn thể dục thể hình, trước đây anh cũng chính là thầy giáo dạy môn kịch câm của chị. Tuy có cuộc sống được cho là khá bình yên, nhưng NSƯT Ngọc Hiệp cũng từng trải qua biến cố khiến sức khỏe giảm sút, cơ thể sụt cân. Trong chương trình Lời tự sự, chị chia sẻ: "Tôi bị sụt 10kg và chỉ còn 39kg vì bị t;ai n;ạn. Hiện tại, tôi đã được 42kg. Trên gương mặt tôi có thể mọi người kh;ông nhận ra nhưng hiện tại chắc có khoảng 28 vết s;ẹo ở cả đầu và mắt"
Ở tuổi 58, NSƯT Ngọc Hiệp vẫn miệt mài với công việc nghệ thuật. Thường ngày, nếu kh;ông đi phim, chị thích dành thời gian để học nấu ăn, trồng hoa, trồng rau, làm mộc, làm điện, làm đồ chơi mô hình, may vá... Trên trang cá nhân, thi thoảng nữ diễn viên lại khoe vườn hoa và rau trái tự trồng, hay các sản phẩm mộc tự chế. Khi nghỉ ngơi, Ngọc Hiệp tập yoga, thiền... Chị cho biết, 2 năm nay qua, nhờ yoga và thiền, nữ diễn viên kh;ông còn lên cơn hen suyễn, và khỏe như chưa bao giờ bị b;ệnh.

Báo Dân trí năm 2020 cũng đã có bài viết nhan đề: "Ngọc Hiệp "cô gái x;ấu x;í": "Tôi có 28 vết s;ẹo trên đầu và mặt". Nội dung cụ thể như sau:

Ngọc Hiệp từng học khóa diễn viên điện ảnh đầu tiên ở TP.HCM (1987-1991) cùng lớp với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Võ Thế Vỹ… Chị được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thực và nét đẹp thuần Việt.

Tính cho đến thời điểm này, Ngọc Hiệp đã đóng khoảng 20 bộ phim. Những vai diễn ấn tượng của chị như Huyền Diệu trong phim sitcom "Cô gái x;ấu x;í", Xiếm Hoa trong phim "Đảo của dân ngụ cư" , cô gái quỷ phim "Dấu ấn của quỷ", Lan phim "Vũ khúc con cò"…

Caption
Diễn viên Ngọc Hiệp từng học cùng lớp với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh... (Ảnh ST)

Nữ diễn viên thổ lộ trong chương trình "Lời tự sự" mới đây, vai diễn mà chị tâm đắc nhất trong sự nghiệp là vai Xiếm Hoa trong phim "Đảo của dân ngụ cư" do Hồng Ánh làm đạo diễn. Trong phim, Ngọc Hiệp vào vai một người phụ nữ lầm lũi, chịu đựng và có ngoại hình gầy gò. Đặc biệt đây cũng là vai diễn đầu tiên có c;ảnh nó;ng của Ngọc Hiệp.

"Khi nhận lời mời của Hồng Ánh, tôi đã phải xem trước kịch bản nhiều lần. Sau khi đọc, tôi thấy kịch bản hợp lý, tình huống hợp lý và hình thể nhân vật hợp lý nên đã nhận lời. Tôi thấy tự tin để đóng c;ảnh nó;ng trong phim này.

Thứ nhất, nhân vật tôi đóng là người đàn bà nghiện rượu, thân hình gầy gò. Thậm chí, tôi phải lấy đồ quấn cho ngực lép, để khi mặc áo vào cho thân hình thêm lỏng khỏng. Tôi tự tin vì bản thân cũng sở hữu thân hình gầy guộc, khẳng khiu gần với nhân vật.

Khi nhận vai này, tôi còn nhịn ăn để thân hình gầy guộc hơn nữa. Từ 49 kg, tôi ép cân xuống còn 42kg. Nhiệt độ trong phòng ở Hội An có lúc đến 42 độ nhưng tôi vẫn rất tự tin đóng. Tôi thực sự kh;ông ngại đóng c;ảnh nó;ng. Đóng c;ảnh nó;ng kh;ông có gì x;ấu. Cũng kh;ông phải tôi kh;ông tự tin về cơ thể mình. Nếu nhân vật hợp lý, tình huống c;ảnh nó;ng đưa vào hợp lý thì tôi sẵn sàng đóng", Ngọc Hiệp tiết lộ. Theo Ngọc Hiệp, trước đây, chị kh;ông đóng c;ảnh nó;ng vì chưa có kịch bản ưng ý.

Nữ diễn viên kh;ông ngại làm x;ấu bản thân để đóng phim "Cô gái x;ấu x;í". (Ảnh ST)

Nữ diễn viên chia sẻ thêm: "Khi diễn c;ảnh nó;ng này, cả tôi và bạn diễn Hoàng Phúc đều ngại vì cả hai đều phải "khoe" cơ thể như thế hết. Vì lần đầu tiên hợp tác với Hoàng Phúc nên chúng tôi phải thường xuyên gặp nhau nói chuyện, sau đó tôi và Phúc trở thành bạn thân luôn.

Khi diễn xong, chúng tôi cảm thấy "đã". Trên phim khán giả có thể thấy c;ảnh nó;ng này chưa được một phút nhưng chúng tôi đã quay hết một ngày. Thậm chí sau khi quay xong, đạo diễn đã yêu cầu cả hai phải quay lại mà kh;ông nói lý do nên chúng tôi đã phải quay lại thêm một lần nữa. Có lẽ, đạo diễn muốn quay lại để tìm góc máy cho táo bạo hơn. Nếu góc máy kh;ông tốt thì diễn viên có diễn cỡ nào cũng kh;ông hiệu quả bằng".

Ngọc Hiệp và Hoàng Phúc trong một cảnh quay của phim "Đảo của dân ngụ cư". (Ảnh ST)

Khi nói tới vấn đề "l;ạm dụ;ng" hay "uẩn khúc" xoay quanh việc đóng c;ảnh nó;ng, Ngọc Hiệp trải lòng: "Nếu mình thấy c;ảnh nó;ng hợp lý thì mình nhận lời, nếu kh;ông thì thẳng thừng từ chối. Nếu bạn diễn kh;ông tôn trọng mình thì thẳng thừng nói chuyện. Mình còn cuộc sống của mình. Tôi khuyên các diễn viên hãy can đảm, đừng sợ gì cả. Hãy rõ ràng và cứng rắn trong mọi chuyện. Tôi làm là vì công việc, nếu anh l;ạm dụ;ng, tôi kh;ông chấp nhận. Tôi khuyên các diễn viên đừng để mình bị l;ạm dụ;ng".

Nữ diễn viên cũng có những chia sẻ thẳng thắn về các c;ảnh nó;ng trong phim Việt Nam. "Hiện giờ ở nước ngoài có những phim bộ ngôn tình, nhiều c;ảnh nó;ng. Tuy nhiên, những phim này chỉ dừng ở lại cảnh h;ôn thôi. Với những các phim thực sự đóng c;ảnh nó;ng, họ chọn góc máy rất tốt.

Trong khi đó ở phim Việt Nam, tôi cũng kh;ông muốn dùng từ l;ạm dụ;ng nhưng tôi nghĩ diễn viên cũng cần phải suy nghĩ kỹ có hợp lý kh;ông trước khi đồng ý đóng. Còn về đạo diễn, tôi cũng có cảm giác họ nên biết điểm dừng.

Tôi từng chứng kiến một đoàn phim có quay c;ảnh nó;ng. Khi quay xong đạo diễn và mọi người cùng nhau xem nguyên c;ảnh nó;ng chưa cắt cúp, còn bình luận nữa. Tôi bị sốc và suy nghĩ có nên tin tưởng vào đạo diễn hay kh;ông?... Đó cũng là lý do tôi e dè khi chọn lựa những phim có c;ảnh nó;ng", Ngọc Hiệp nói.

Nữ diễn viên chia sẻ thẳng thắn về các c;ảnh nó;ng trong phim Việt cũng như tiết lộ lý do khiến bản thân sụt cân, gầy gò. (Ảnh chụp màn hình)

Kh;ông chỉ chia sẻ về c;ảnh nó;ng trong phim Việt, tại chương trình, Ngọc Hiệp cũng tiết lộ nguyên nhân khiến chị gầy ốm. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, chị từng bị t;ai n;ạn nghề nghiệp 2 lần nên sụt cân và để lại nhiều s;ẹo trên cơ thể.

"Tôi kh;ông muốn bản thân gầy như thế này, nhưng tôi từng bị 2 t;ai n;ạn, bị sụt 10kg và chỉ còn 39kg thời điểm bị t;ai n;ạn. Hiện tại, tôi phấn đấu mới được 42kg.

Có thể mọi người kh;ông nhận ra nhưng trên gương mặt, mắt và đầu tôi có khoảng 28 vết s;ẹo. Trên phim trường, tôi có làm giàn hoa và kh;ông may tôi bị giàn hoa đổ xuống người. Khi giàn hoa đổ xuống, tôi giơ tay đỡ và nghĩ mình ch;ết chắc vì giàn hoa rất nặng.

Khi tôi được đưa vào b;ệnh viện, bác sĩ cho biết tôi bị gãy mũi, rách ở đầu và 3 tiếng sau thì được về. Những tin tức này hầu như tôi kh;ông th;ông báo cho ai nên rất ít người biết. Hơn nữa khi chữa b;ệnh, tôi kh;ông dùng thuốc mà để cho vết thương tự lành nên có thể đó là lý do tôi bị sụt cân nhiều", Ngọc Hiệp kể lại.

Tổng hợp