Messi báo tin cực buồn cho ĐT Argentina ở Copa America

Lionel Messi dính chấn thương cơ trong trận đấu giữa Argentina và Chile vừa qua. Vấn đề của tiền đạo này nặng hơn dự đoán ban đầu và anh có thể phải nghỉ thi đấu hết vòng tứ kết Copa America 2024.

Thứ Tư vừa qua, Argentina đã đánh bại đại kình địch Chile 1-0, qua đó chính thức giành vé sớm vào vòng tứ kết Copa America 2024. Tuy nhiên, họ phải trả cái giá không nhỏ khi đội trưởng Lionel Messi dính chấn thương cơ bắp.

Messi có nguy cơ bỏ lỡ tứ kết Copa America 2024
Lionel Messi hiện đang dính chấn thương.

Lionel Messi thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Chile, nhưng liên tục phải nhờ đến các bác sĩ mát-xa cơ bắp. Tiền đạo 37 tuổi này cũng gần như không thể tăng tốc trong giai đoạn cuối trận đấu.

Ban đầu, truyền thông Argentina cho biết, Messi chỉ bị căng cơ và không cần nghỉ thi đấu. Ngôi sao của Inter Miami sẽ được HLV Scaloni cho nghỉ ngơi ở trận cuối cùng ở vòng bảng, gặp Peru vào ngày mai để hồi phục thể lực.

Thế nhưng, vấn đề của Messi phức tạp hơn dự đoán ban đầu và tiền đạo này nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cả trận tứ kết Copa America 2024 sắp tới. Phóng viên nổi tiếng người Argentina, Paradizo cho biết: “Mỗi ngày trôi qua, những gì chúng tôi biết về chấn thương của Messi ngày càng tiêu cực hơn. Tôi có thể nói thẳng với mọi người rằng, Messi có thể vắng mặt ở vòng tứ kết”.

“Hiện tại, khả năng ra sân của Messi còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu Messi cố gắng thi đấu tứ kết, chấn thương sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Phương án tốt nhất là để anh ấy nghỉ ngơi cho bán kết”.

“Trong phòng thay đồ, Messi khá buồn bã và thất vọng vì vấn đề của bản thân. Anh ấy đã được xả trại và đang ở nhà nghỉ ngơi. Cậu ấy sẽ trở lại đội tuyển vào ngày mai”.

Vòng tứ kết Copa America 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 4/7 tới, trong khi bán kết diễn ra sau đó 5 ngày. Messi sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp thời hồi phục cho các trận đấu này.