Lý do Hoa hậu Kỳ Duyên bị từ chối khi xin đi thi Hoa hậu Quốc tế?

Đại diện cử các thí sinh tham gia Miss World và Miss Grand International cho biết, Hoa hậu Kỳ Duyên chủ động xin đi thi nhưng "chưa có sân chơi phù hợp" dành cho cô.

Báo Thời báo văn học nghệ thuật ngày 18/08/2017 đưa thông tin với tiêu đề: "Lý do Hoa hậu Kỳ Duyên bị từ chối khi xin đi thi Hoa hậu Quốc tế?" cùng nội dung như sau:

Sáng ngày 17/8 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị nắm giữ bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham gia 10 cuộc thi sắc đẹp quốc tế tổ chức họp báo. Phía công ty công bố ba cái tên được cử tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp tới. Đó là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 (Miss World), Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thùy Dung tham gia Hoa hậu quốc tế 2017 (Miss International) và Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Thế giới 2017 (Miss Grand International).

  Huyền My, Mỹ Linh và Thùy Dung sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia ba cuộc thi nhan sắc tầm quốc tế trong năm nay.

Theo đó, từ nay những người đẹp được cử dự thi các đấu trường sắc đẹp quốc tế sẽ được đào tạo, định hướng bài bản, không còn phải đi thi với tâm lý bấp bênh, thi “cho vui” như trước đây. 

Cũng trong họp báo, đã có không ít câu hỏi về sự vắng bóng Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đợt cử các đại diện Việt Nam đi thi nhan sắc quốc tế lần này. Bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - trả lời: “Đầu tiên, Đỗ Mỹ Linh là Hoa hậu đương nhiệm. Chưa đầy nửa nhiệm kỳ, Mỹ Linh nỗ lực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, thực hiện nhiều vai trò đại sứ".

"Điều này chứng tỏ Mỹ Linh hoàn toàn xứng đáng khi được chọn. Về phía Kỳ Duyên, chúng tôi còn rất nhiều bản quyền khác và sẵn sàng mở lòng với cô ấy. Nếu bạn muốn đi thi, hãy liên lạc với chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để bạn hiên ngang bước ra thế giới”- bà Kim Dung nhấn mạnh.

 Bà Thúy Nga và bà Kim Dung - hai đại diện cử các thí sinh thi Miss World và Miss Grand International - cho biết, Kỳ Duyên chủ động xin đi thi như chưa có sân chơi phù hợp.

Trước ý kiến cho rằng việc dính nhiều scandal khiến Kỳ Duyên không được cử đi thi, bà Dung cho biết: “Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm. Hiện Kỳ Duyên rất nỗ lực, bạn cũng vất vả như những người khác để tìm ra định hướng trong tương lai. Bạn ấy còn có sắc vóc, kỹ năng và sự thông minh nên hoàn toàn đầy đủ điều kiện tham gia các cuộc thi phù hợp”.

Bà Thúy Nga tiết lộ thời gian qua Kỳ Duyên cũng chủ động xin đi thi một cuộc thi hoa hậu lớn. Tuy nhiên, hai bên vẫn đang xem xét liệu Kỳ Duyên phù hợp với cuộc thi nào để có những tính toán tiếp theo.

Trước đó, báo Phụ nữ số ngày 28/10/2023 cũng có bài đăng với thông tin: "Kỳ Duyên - Minh Triệu nói về mối quan hệ gây nhiều đồn đoán suốt 5 năm, còn có động thái "khẳng định chủ quyền"?". Nội dung được báo đưa như sau:

Hoa hậu Kỳ Duyên và siêu mẫu Minh Triệu là cặp đôi luôn đồng hành với nhau từ công việc đến cuộc sống. Hai mỹ nhân nổi tiếng vướng nghi vấn có quan hệ trên mức tình bạn từ năm 2018. Và cho đến nay, mối quan hệ giữa họ vẫn là điều khiến công chúng thắc mắc. 

Mới đây, trong một postcard trò chuyện thân mật, Kỳ Duyên và Minh Triệu đã có những chia sẻ về tình cảm giữa hai người. 

Kỳ Duyên chia sẻ, cô thường không nói ra những vấn đề của mình vì cảm thấy không ai đủ hiểu, nhưng với Minh Triệu thì khác. Nàng Hậu bật khóc tâm sự: "Giữa Duyên với Triệu, mình không biết được, không có gì chắc chắn để có thể đi với nhau được mãi mãi. Tất nhiên là mình cũng sẽ cố gắng để gìn giữ mối quan hệ này. Bởi vì nó là mối quan hệ rất tốt, nó mang đến cho mình những sự tích cực rất nhiều. Nhưng nhiều khi duyên hết thì mình cũng không thể nào biết được. Có những lúc mình suy nghĩ, nếu một ngày nào xảy ra điều đó thì ở cạnh mình sẽ có ai?".

Khi Kỳ Duyên đặt câu hỏi: "Triệu có thấy thương Duyên hơn không?", Minh Triệu đã bày tỏ những suy nghĩ của mình:

"Triệu lúc nào cũng thương Duyên. Duyên nhỏ hơn Triệu 8 tuổi, mình hiểu là với khoảng cách đó, đôi khi người ta sẽ có những trải nghiệm không giống mình. Có thể Duyên phải cố gắng để theo Triệu nhiều hơn, Duyên phải chạy rất nhanh để có thể bắt theo kịp được những suy nghĩ. Nhưng mà mãi mãi Duyên vẫn nhỏ hơn Triệu 8 tuổi, nhiều khi Duyên đã bắt kịp 8 tuổi thì Triệu lại thêm 8 tuổi nữa rồi. Khi mình hiểu được chân lý đó thì Triệu trân trọng sự cố gắng của Duyên nhiều hơn để hai người hiểu nhau hơn, có thêm sự gắn bó, đồng hành với nhau không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống hằng ngày".

Đáp lại lời người bạn đặc biệt, Kỳ Duyên nói: "Chúng mình sẽ cùng cố gắng để giữ gìn tình thương đấy. 8 tuổi là số tuổi mà như Triệu đã nói, nhiều khi mình không bắt kịp được, nhưng khi tình thương của chúng ta dành đủ cho nhau thì Duyên cũng sẽ cố gắng nhanh hơn một xíu, còn Triệu cố gắng chậm lại một chút để gặp nhau ở cái chính giữa".

Minh Triệu: "Triệu lúc nào cũng thương Duyên"

Đáng chú ý, khi đăng tải đoạn trò chuyện của mình và Minh Triệu lên trang cá nhân, Kỳ Duyên đã viết chú thích: "Chúng mình dangiu". Động thái "úp mở" của nàng Hậu khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao, một số người cho rằng từ "dangiu" nghĩa là "đang iu (yêu)", một cách để khẳng định mối quan hệ giữa hai người. Nhưng từ này cũng có thể mang nghĩa nói về sự đáng yêu, dễ thương của cặp bạn thân.