Lệ Quyên: 'Tôi chẳng thiết đám cưới'

Ca sĩ Lệ Quyên nói đã coi Lâm Bảo Châu là bạn đời, bản thân cô từng mặc váy cưới, kết hôn nên không còn mặn mà chuyện lấy chồng.

Báo VnExpress ngày 09/05/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Lệ Quyên: 'Tôi chẳng thiết đám cưới'". Với nội dung như sau: 

- Hơn 5 năm gắn bó trong cuộc sống và gần đây là công việc, chị đánh giá cao điều gì ở Lâm Bảo Châu?

- Châu còn trẻ nhưng rất bình tĩnh và điềm đạm. Khi tất cả mọi người đều đòi hỏi, tạo áp lực lên tôi, bạn ấy sẽ giúp tôi xoa dịu. Những lúc tôi mất bình tĩnh, hành động vượt quá giới hạn, Châu buồn nhưng không nói để tránh cãi vã. Sau đó, bạn mới chọn lúc vui vẻ để bày tỏ theo cách thủ thỉ khiến tôi thấm thía, không bao giờ dám tái phạm. Châu là người tôi cần - một người đàn ông vị tha, thấu hiểu và bao dung nhưng phải biết dạy tôi đúng lúc. Còn người sợ tôi, tôi chia tay ngay sau một tháng. Tôi rất ghét kiểu đàn ông hèn nhát.

Lâm Bảo Châu và Lệ Quyên khi quay MV ở Las Vegas.

- Chị và Lâm Bảo Châu đã thay đổi thế nào để hoàn thiện bản thân và đồng điệu với người kia?

- Chúng tôi từng trái ngược hoàn toàn. Chỉ riêng chuyện tôi cực nhanh còn Châu làm gì cũng đủng đỉnh là đủ lý do để cãi nhau rồi. Ngày trước, tôi phải lo toan nhiều nên tính cách nhanh nhẹn, chủ động nhưng cũng cực đoan, không thấy vừa lòng với ai. Châu rất hay phàn nàn chuyện tôi bước đi ầm ầm ở sân bay, để bạn lủi thủi phía sau với đống valy, đồ đạc.

Tôi biết người yêu tủi thân nên đỗ dành, đề nghị mỗi đứa cải thiện một tí. Tất nhiên, ai cũng ngang bướng, đưa ra đủ thứ quan điểm để bảo vệ chính kiến. Nhưng trải qua thời gian, chúng tôi dần thay đổi vì người kia, từ đó có sự đồng điệu. Bây giờ thỉnh thoảng tôi quên, vẫn chạy lon ton thì Châu sẽ gọi lại. Tôi biết ý nhào đến khoác tay, nói chuyện để giữ nhịp di chuyển ngang bằng nhau.

Sự thay đổi đôi khi không to tát nhưng bản thân phải tự giác để thể hiện tôn trọng người kia. Châu nhẹ nhàng, ấm áp nhưng tôi phải nhịn bạn ấy rất nhiều. Bởi bên cạnh hiền lành, bạn là người ngang tàn, lại chịu những áp lực mà xưa nay chưa từng đối mặt.

- Làm bạn trai Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu đối mặt điều gì?

- Châu không được công nhận. Người ta chỉ nhìn thấy một Lệ Quyên hào quang rực rỡ, "tiền rừng bạc bể", mà không biết đến cái hay của Lâm Bảo Châu.

Đôi khi tôi đọc được những lời phê phán, miệt thị mà đặt mình ở vị trí của bạn ấy sẽ rất tổn thương và ức chế. Nhưng tôi không thể khiến mọi người suy nghĩ giống mình nên chỉ còn cách bù đắp. Tôi tin sự bù đắp ấy vừa đủ để Châu vẫn còn ở đây.

Tôi nghĩ trong tình yêu không nên đòi hỏi sự tương xứng tuyệt đối. Một người lùi lại phía sau làm hậu phương cho người kia cũng là cách để cả hai cùng phát triển. Bản thân tôi luôn biết ơn và ghi nhận những hy sinh của bạn trai. Châu xứng đáng được trân trọng chứ không phải là những bình luận ác ý như vậy.

Lệ Quyên thấy cô đẹp đôi với Lâm Bảo Châu dù lệch tuổi.

- Còn chị chịu áp lực ra sao?

- Tôi không bao giờ để bản thân bị ảnh hưởng bởi những điều nhảm nhí. Nếu sống vì miệng lưỡi thiên hạ, tôi đã chẳng ly hôn. Ngày xưa, gia đình tôi từng là hình mẫu lý tưởng nên khi thông báo chia tay, ai cũng "lăn đùng ngã ngửa". Vậy là cặp đôi hạnh phúc dữ chưa?

Cảm xúc của mỗi người thế nào chỉ ai trong cuộc mới hiểu. Không phải khi họ đẹp trong mắt công chúng là họ đang hạnh phúc. Từ chuyện cũ sang đến chuyện mới, tôi biết mình cần gì nên luôn bỏ ngoài tai dư luận. Sống sao cho đáng một kiếp người thì sống, đừng sống vì định kiến xã hội.

Tất nhiên, chúng tôi không phải gỗ đá nên cũng chạnh lòng trước những lời gièm pha. Khi ấy, cả hai động viên lẫn nhau và thương nhau hơn. Nếu họ nói Châu không tốt, tôi càng phải khẳng định với bạn ấy: "Với em, anh là vừa vặn. Tại sao em không chọn người khác mà lại chọn anh? Vì anh là những giá trị em cần".

Mình phải khích lệ nhau chứ. Không thể manh mong dễ vỡ hay vì những chuyện bao đồng ngoài đường mà về tạo áp lực lên nhau, như thế là quá dại.

- Trong tình yêu, chị là người thế nào?

- Tôi không mang lại được gì cho người đàn ông của mình ngoài sự vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc. Trước người mình yêu, tôi chưa bao giờ là ngôi sao hay tỏ ra kiểu cách, õng ẹo để người ta phải phục vụ mình. Tôi cũng chăm sóc người yêu chu đáo, kỹ càng từ chuyện nhỏ nhất. Kể cả những vật dụng cá nhân, tôi chu toàn cho mình thế nào, thì tôi chu toàn cho người ta y như thế.

Khi yêu một người, tôi yêu thương cả những điều xung quanh anh ấy như gia đình, bạn bè, những sở thích... Có lúc tôi thấy vậy là quá mạnh mẽ nên cũng điều chỉnh để bản thân nữ tính hơn. Trong tình yêu, chắc khuyết điểm lớn nhất của tôi là quá tự lập khiến người đàn ông quên mất họ phải làm gì.

Nhìn chung, tôi là người may mắn trong tình yêu vì không có quá nhiều tổn thương. Những lúc hụt hẫng, trống trải luôn có người ở bên, như thế là hạnh phúc hơn nhiều những phụ nữ đẹp, giỏi nhưng đang cô đơn ngoài kia.

Lệ Quyên tận hưởng tình yêu của Lâm Bảo Châu mà không cần đám cưới.

- Chị và Lâm Bảo Châu làm gì để xóa đi khoảng cách 12 tuổi?

- Tôi trẻ con hơn Châu nhiều. Trong công việc, tôi chững chạc, chín chắn nhưng với chuyện tình cảm thì khác. Ước gì có thể cho mọi người xem những lúc chúng tôi nô đùa, không biết đứa nào 93 - chẳng biết đứa nào 81.

Bản chất tôi là người vui vẻ. Châu cũng không lầm lì như mọi người vẫn thấy mà "hâm hấp", buồn cười lắm. Thế nên chúng tôi mới ở được với nhau. Yêu thương, chữa lành những tổn thương trong nhau. Chúng tôi đều thích chia sẻ tất cả mọi điều, kể cả những chuyện "thâm cung bí sử". Nhưng đừng kể hoài chuyện cũ, chọn một lần "mổ phanh" hết ra rồi khép lại, sau đó chỉ còn hiện tại và tương lai. Sự cởi mở, có thể làm bạn với nhau một cách "nhí nhảnh diệu kỳ" rất cần trong một mối quan hệ tình cảm.

- Chị nói tình yêu đã chín muồi, vậy khi nào thích hợp để chuyển sang giai đoạn mới là hôn nhân?

- Một người bên mình thời gian dài thì đã là bạn đồng hành trong cuộc đời. Nhiều mối tình không đi đến hôn nhân vẫn bền chặt. Những mối tình khác có đám cưới lại sớm nở chóng tàn.

Sống trong thời hiện đại, khi tất cả chúng ta đều tự lập thì chuyện phụ thuộc vào ai đó là hoang đường. Vì nhờ độc lập, mỗi người đều có thể bứt ra khỏi một mối quan hệ không hạnh phúc bất cứ lúc nào.

Nên là sống vui quan trọng hơn sống ràng buộc với nhau bằng một hình thức nào đấy. Tôi thì váy cưới đã mặc rồi, chẳng còn điều gì chưa trải qua nên bình thản trước mọi điều. Chỉ một điều tiên quyết là tôi phải hạnh phúc và mang lại hạnh phúc cho người kia. Vậy là đủ.

Lâm Bảo Châu được bạn gái ủng hộ phát triển sự nghiệp.

- Gần đây, Lâm Bảo Châu lần đầu tham gia MV "Tình chỉ đẹp khi vừa bắt đầu" mà chị phát hành hôm 11/6. Sự góp mặt của Châu có ý nghĩa thế nào với chị?

- Trong MV Tình chỉ đẹp khi vừa bắt đầu, thực sự Châu là một "diễn viên bất đắc dĩ". Vì Châu viết kịch bản, làm đạo diễn nên không ai hiểu ý tưởng câu chuyện lẫn tâm lý nhân vật tốt hơn bạn ấy.

Tham gia dự án, Châu rất cực vì làm tất cả, thậm chí khuân vác, quản lý đồ đạc trong lúc êkíp tập trung ghi hình. Ở khâu hậu kỳ, bạn cũng theo sát mọi công đoạn nên thể hiện được quan điểm nghệ thuật, mắt thẩm mỹ rất khác biệt. Tôi thấy Châu có năng khiếu, lại rất chuyên nghiệp và kiên nhẫn nên khuyên bạn học thêm để rẽ hướng làm đạo diễn. Nếu Châu đủ quyết tâm, luôn có tôi ở đây cổ vũ và hỗ trợ bạn.

- Chị đưa lời khuyên gì cho bạn trai khi anh ở những nấc thang đầu tiên của sự nghiệp?

- Thực ra ở tuổi 30, có ai là không loay hoay như vậy? Chính tôi cũng mới bước qua giai đoạn khó khăn và thử thách ấy chưa lâu.

Châu hay bất kỳ bạn trẻ nào, cũng đều cần may mắn trên con đường xây dựng sự nghiệp. Nếu may mắn chưa mỉm cười thì dù nỗ lực cỡ nào cũng không thành, hoặc có thành quả cũng không đủ rực rỡ như mình mong đợi. Tôi từng nói với Châu rằng trong chuyện tình cảm, những rung động chỉ có ở thời khắc đầu tiên, còn sau này sẽ là trách nhiệm, yêu thương và chăm sóc. "Em đã trải qua những điều anh đang phải đối, nên hiểu và sẽ luôn ở cạnh để hỗ trợ anh" - tôi nhắn nhủ Châu. Tất nhiên, Châu vẫn phải tự quyết định và từ từ theo đuổi giấc mơ chứ tôi không thể làm mọi thứ thay bạn ấy.

Châu còn trẻ và vẫn đang nung nấu, suy nghĩ xem bản thân nên tập trung theo đuổi điều gì, nên cứ để bạn ấy lựa chọn. Còn khi thực sự muốn bắt đầu thì không bao giờ muộn, kể cả khi bạn ở tuổi 50.

 Tiếp đến, báo Thanh Niên ngày 12/06/2024 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Lâm Bảo Châu muốn Lệ Quyên bớt điệu khi làm việc. Nội dung được đưa như sau:

Lệ Quyên chia sẻ khi đảm nhận vai trò sản xuất MV cho cô, bạn trai vô cùng khó tính và yêu cầu cô thay đổi nhiều trong cách diễn xuất.

Lâm Bảo Châu muốn Lệ Quyên bớt điệu khi làm việc- Ảnh 1.

Lệ Quyên mang đến nỗi buồn da diết về sự tiếc nuối trong tình yêu

Tối 11.6, MV Tình chỉ đẹp khi mới bắt đầu của Lệ Quyên chính thức trình làng sau thời gian ấp ủ. Sáng tác của nhạc sĩ Hùng Quân dành cho Lệ Quyên vẫn là một bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng và có phần tiếc nuối về sự đẹp đẽ của tình yêu tan vỡ. Tuy nhiên, ở dự án lần này, người xem cảm nhận rằng Lệ Quyên có sự đổi mới hơn trong cách xử lý bài hát cũng như cách cô xây dựng MV.

Những cung bậc vui buồn, hạnh phúc, đau khổ của một cô gái trong tình yêu đều được Lệ Quyên truyền tải khá trọn vẹn. Đồng thời, cô và Lâm Bảo Châu cũng có màn kết hợp ăn ý trong MV này. Theo ca sĩ gốc Hà Nội, khi nhận kịch bản, cô nỗ lực tìm kiếm diễn viên đóng nam chính song không thấy ai phù hợp, đồng điệu như Lâm Bảo Châu.

Lâm Bảo Châu muốn Lệ Quyên bớt điệu khi làm việc- Ảnh 2.

Lệ Quyên dành lời khen cho sự đa tài của bạn trai

Được biết ngoài vai trò là diễn viên, Lâm Bảo Châu còn là người lên ý tưởng kịch bản, đạo diễn cũng như chăm sóc cho bạn gái trong hậu trường. "Tôi khâm phục Châu về sự điềm tĩnh, quyết đoán trong mọi việc. Anh không chỉ giúp tôi điều hành ê-kíp, mà còn sẵn sàng làm các công việc hậu trường, hỗ trợ mọi người", giọng ca Nỗi đau ngự trị chia sẻ.

Lâm Bảo Châu muốn Lệ Quyên bớt điệu khi làm việc- Ảnh 3.

Lâm Bảo Châu đảm nhận nhiều vai trò trong dự án lần này của Lệ Quyên

Dẫu phải làm việc liên tục trong 3 ngày cũng như đối mặt với điều kiện thời tiết thất thường nhưng nhờ có sự động viên của bạn trai và ê-kíp, Lệ Quyên hoàn thành tốt sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, Lệ Quyên cũng thừa nhận bạn trai là người tỉ mỉ, cầu toàn nên anh không ngại đưa ra nhiều góp ý với mục đích giúp hình ảnh của Lệ Quyên trở nên khác biệt. Trong đó, nam người mẫu 9X mong muốn bạn gái bớt điệu đà hơn khi làm việc.

 Lệ Quyên xem MV này là món quà kỷ niệm chặng đường yêu với Lâm Bảo Châu vì cả hai đã trải qua nhiều cảm xúc thú vị trong quá trình thực hiện.

Tổng hợp