HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay VFF, dẫn dắt CLB V-League

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định chia tay VFF sau khi HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 VIệt Nam.

> HLV Kim Sang Sik nhận tin không thể vui hơn từ U23 Việt Nam

> Vừa chia tay VFF, HLV Hoàng Anh Tuấn có ngay bến đỗ mới?

 

Tối 9/5, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, HLV Hoàng Anh Tuấn xin nghỉ vì lý do gia đình. "Hai bên đã đạt được sự thoả thuận chấm dứt mọi công việc", ông Khôi cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn dự họp báo sau trận Việt Nam thua Uzbekistan 0-3 ở lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

HLV Hoàng Anh Tuấn dự họp báo sau trận Việt Nam thua Uzbekistan 0-3 ở lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

HLV Hoàng Anh Tuấn ký hợp đồng với VFF đảm nhiệm các đội tuyển trẻ trong những năm gần đây. Tới ngày 28/3, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Việt Nam thay thế Philippe Troussier bị sa thải. Ông sau đó dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á tại Qatar, hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng, trước khi thua Iraq ở tứ kết với tỷ số 0-1 vì một quả phạt đền.

Ngày 3/5 vừa qua, VFF bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Một ngày sau, ông Tuấn được phân công đảm nhiệm vai trò huấn luyện ở hai cấp độ U16 và U19 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các giải ở Đông Nam Á và vòng loại khu vực châu Á.

Gần như ngay sau đó, ông đăng lên trang cá nhân dòng chữ Goodbye (Tạm biệt), kèm tâm trạng "kiệt sức" và hình ảnh cúi đầu buồn rầu ở giải U23 châu Á 2024. Đến ngày 10/5 thì ông rời VFF.

Thông tin bên lề cho hay CLB Khánh Hoà có thể là điểm đến của HLV Hoàng Anh Tuấn. Đội bóng phố biển đang gặp khó khăn ở V-League khi rơi xuống cuối bảng, đang được vỏn vẹn 10 điểm sau 17 vòng đấu, kém đội đứng phía trên là SLNA 5 điểm. Nguy cơ rớt hạng đối với Khánh Hoà là khá lớn, và ông Tuấn có thể trở thành phương án cứu cánh ở thời điểm hiện tại.

HLV Hoàng Anh Tuấn vốn dày kinh nghiệm ở V-League khi từng dẫn dắt Hải Phòng và Khánh Hòa. 

HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu rất tốt tại hai giải quốc tế rất quan trọng trong vòng chưa tới một năm qua, bao gồm giải U23 Đông Nam Á 2023 và giải U23 châu Á 2024.

Ở cả hai giải này, ông Tuấn không có nhiều sự chuẩn bị, đồng thời đều đóng thế vai cho HLV Troussier (người Pháp), nhưng ông Tuấn để lại dấu ấn lớn. Đội U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vô địch giải U23 Đông Nam Á năm ngoái, vào tứ kết giải U.23 châu Á năm nay.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, đội U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đánh bại U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) trong trận chung kết.

Còn tại giải U23 châu Á 2024, sau khi thắng các đội Kuwait và Malaysia, U23 Việt Nam chỉ thua sát nút Iraq 0-1 trong trận tứ kết.