Dubai ngập lụt chưa từng thấy, máy bay lướt trên nước, siêu xe trôi nổi khắp phố

Dubai ngập trong biển nước sau khi hứng chịu những cơn mưa lớn bất thường trong vài ngày qua.

Ngày 17/4/2024, báo Vietnamnet có đăng tải thông tin với tiêu đề: "Dubai ng;ập l;ụt chưa từng thấy, máy bay lướt trên nước, siêu xe trôi nổi khắp phố". Nội dung cụ thể như sau:

Lượng mưa lớn đã trút xuống Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nhấn chìm nhiều đường sá và cơ sở hạ tầng trong bi.ển nư.ớc. Lượng mưa đo được tại Dubai trong 12 tiếng đã chạm mức gần 100mm, tương đương với lượng mưa ở đây trong cả một năm.

Dubai có khí hậu chủ yếu là khô và nóng. Mưa lớn là hiện tượng ít xảy ra ở đây. Do vậy, cơ sở hạ tầng của thành phố không sẵn sàng để đối phó các hiện tượng cực đoan do mư.a lụ.t.

Nhiều con đường và khu vực thiếu hệ thống thoát nước, chính quyền phải cử xe chở dầu ra đường để bơm nước. Một số tài xế buộc phải bỏ phương tiện khi nước ngày càng dâng cao, nhấn chìm các con đường. Nhiều siêu xe sang trọng trôi nổi trên khắp đường phố. 

Jordan Welch, một YouTuber bị mắc kẹt trong chiếc Rolls Royce của mình ở Dubai, cho biết: "Chiếc Rolls Royce ngập trong nước. Chúng tôi đang mắc kẹt giữa đường phố Dubai"

Jordan Welch mắc kẹt trong chiếc Rolls Royce trên đường phố Dubai. Ảnh: DM

Một chiếc Rolls Royce bồng bềnh trong làn nước. Ảnh: DM

Ô tô bị bỏ lại trên đường phố ngập nước ở Dubai. Ảnh: DM

Người dân đẩy chiếc xe BMW trong cơn mưa lớn ở Dubai. Ảnh: DM

Sân bay Quốc tế Dubai cũng phải ngừng hoạt động trong vòng nửa giờ đồng hồ và nhiều lần bị gián đoạn hoạt động do ảnh hưởng của ng;ập l;ụt. Cảnh tượng bên trong một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới cho thấy sự hỗn loạn, nhiều người vội vã rời khỏi Dubai, nằm ngủ ngay trên sàn để chờ đợi có chuyến.

Tiếp đó, ngày 19/4/2024, Znews cũng đăng tải bài viết với tiêu đề: "Loạt siêu xe và xe sang chìm trong bi.ển nư.ớc tại Dubai". Nội dung cụ thể như sau:

Với lượng mưa hơn 142 mm, và thậm chí lên đến 250 mm tại một số khu vực, Dubai vừa trải qua trận mưa to kỷ lục trong vòng 75 năm trở lại đây. Không kịp chuẩn bị, hàng loạt mẫu siêu xe và xe siêu sang đắt tiền đã biến mất sau màn nước đục ngầu.

Gây sốc nhất là màn "trổ tài" lội nước của chiếc Pagani Utopia đầu tiên tại Dubai. Chiếc hypercar này được bàn giao cho chủ nhân vào cuối năm 2023.

Siêu xe McLaren 720S phải dừng hoạt động trước khu vực ngập nước. Gầm xe thấp khiến nước dễ dàng xâm nhập vào các chi tiết cơ khí nếu tiếp tục di chuyển.

Thậm chí, chủ nhân chiếc Porsche Taycan còn "đánh liều" chạy xuyên qua khu vực ngập nước. Tuy là mẫu xe thuần điện, việc di chuyển qua làn nước này có thể khiến bộ pin điện và hệ thống động cơ bị hư hỏng nặng.

Dodge Challenger GT là mẫu xe cơ bắp đến từ Mỹ, được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6L. Theo sau mẫu xe này là chiếc crossover thuần điện cỡ trung Tesla Model Y.

Dodge Charger là mẫu sedan cơ bắp Mỹ nổi tiếng, thường xuất hiện trong loạt bom tấn Fast & Furious. Sau khi khai tử Challenger, Dodge đã thiết kế lại chiếc Charger với phong cách liftback 3 hoặc 5 cửa.

Đối thủ của Dodge Challenger là Chevrolet Camaro cũng chịu chung số phận khi bị ngập hơn nửa xe. Mẫu xe cơ bắp Mỹ này đã bị khai tử vào năm nay.

Rolls-Royce Wraith là mẫu coupe siêu sang được trang bị động cơ V12 mạnh 632 mã lực. Hiện tại, mẫu xe này đã được thay thế bởi chiếc coupe thuần điện Spectre.

Cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Wraith là mẫu Bentley Continental GT. Ra mắt vào năm 2003, mẫu grand tourer này đã trải qua 3 thế hệ.

Trận lụt này còn ảnh hưởng đến những chiếc siêu xe được cất giữ trong tầng hầm. Mẫu xe đua Ferrari 488 Challenge Evo chịu chung số phận với những siêu xe trên mặt đất.

Cạnh chiếc Ferrari là chiếc Aston Martin Vantage. Với thiết kế chiều cao thấp, mẫu xe thể thao đến từ Anh Quốc gần như bị nhấn chìm bởi mức nước dưới tầng hầm này.

Sở hữu những mẫu SUV gầm cao được xem là lợi thế trong tình huống trên. Chiếc SUV Toyota 4Runner thế hệ thứ 4 đang thể hiện khả năng lội nước ấn tượng của mình.

Jeep Wrangler là một trong những mẫu SUV được các "dân chơi" Dubai ưa chuộng. Những chiếc xe này được độ lại khung gầm, ống thở... giúp chiếc xe lội nước dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải mẫu SUV nào cũng có thể di chuyển trong điều kiện này. Chủ nhân của chiếc Land Rover ngồi trầm ngâm nhìn bi.ển nư.ớc và chờ xe cứu hộ đến.