Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài sinh con

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Ngày 9/5/2024, Tạp chí điện tử Người đưa tin đã đăng tải thô;ng tin với tiêu đề: "Đời th;ăng tr;ầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài s;inh con". Nội dung cụ thể như sau:

Lương Bích Hữu tham gia văn nghệ từ nhỏ. Cô nổi tiếng vào những năm đầu thập niên 2000 khi tham gia nhóm nhạc H.A.T cùng Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy, Trương Quỳnh Anh. Bên cạnh tài năng về âm nhạc, nữ ca sĩ gây chú ý bởi cuộc đời và sự nghiệp nhiều th;ăng tr;ầm, bi;ến c;ố.

Bỏ bạn trai nổi tiếng, một mình ra nước ngoài s;inh con

Nhắc tới Lương Bích Hữu, mọi người thường nhớ tới chuyện tình của cô với nhạc sĩ Khánh Đơn. Nam nhạc sĩ từng cưới vợ và có một cậu con trai trước khi yêu và chung sống với Lương Bích Hữu.

Năm 2014, Khánh Đơn từng công khai cầu hô;n Lương Bích Hữu ngay tại một lễ trao giải âm nhạc và tuyên bố hai người đã yêu nhau hơn 4 năm trước.

Bất chấp những ý kiến trái chiều từ dư luận, hai người về chung sống mà khô;ng đính hô;n, khô;ng đám cưới, cũng khô;ng đăng ký kết hô;n để trở thành vợ chồng hợp pháp.

Vậy nhưng, chuyện tình của họ kết thúc 1 năm sau đó khi Lương Bích Hữu một mình sang Canada s;inh con, tuyên bố chia tay Khánh Đơn, làm mẹ đ;ơn th;ân và khô;ng cho nam nhạc sĩ thăm cũng như chu cấp cho con.

Lương Bích Hữu.

Một thời gian dài, Lương Bích Hữu đi đi về về giữa Việt Nam và Canada. Ở nước ngoài, nữ ca sĩ sống giản dị, ít khi khoe ảnh con, có thể nói là khô;ng tiết lộ thô;ng tin, hình ảnh của con lên trang cá nhân cũng như với truyền thô;ng.

Mãi năm 2019, hiếm hoi Lương Bích Hữu chia sẻ hình ảnh con gái lên trang cá nhân. Cô bé xinh xắn, nước da trắng, sở hữu nét đẹp của cả bố và mẹ.

Kể từ khi làm mẹ, nữ ca sĩ dành phần lớn thời gian cho con. Mãi tới năm 2020, cô mới chính thức quay lại với âm nhạc qua chương trình "Ca sĩ ẩn danh" và tạo dấu ấn mới nhất ở "Ca sĩ mặt nạ" 2022 với mascot Kim Sa Ngư.

Ngoài ra, Lương Bích Hữu còn tham gia một dự án phim điện ảnh và đang học năm cuối chuyên ngành Sư phạm âm nhạc tại Nhạc viện TPHCM.

Khi quay lại với nghệ thuật, Lương Bích Hữu bị chê bai về ngoại hình mũm mĩm. Dù vậy, nữ ca sĩ khô;ng buồn mà lấy đó làm động lựa để giảm cân. Từ sau "Ca sĩ mặt nạ", Lương Bích Hữu đã giảm 7 kg và mong muốn giảm thêm 5,6 kg nữa.

Lần hiếm hoi, nữ ca sĩ khoe ảnh con gái lên mạng xã hội là năm 2019.

Nhiều lần ch;ế;t hụt vì ta;i nạ;n, 40 tuổi phát hiện u n;ão

Khô;ng chỉ là chuyện tình cảm, Lương Bích Hữu còn trải qua nhiều thử thách khắc nghiệt trong đời.

Đầu tiên phải kể tới vụ ta;i nạ;n năm 2011. Khi đang ngồi trong cánh gà chờ ra diễn thì sân khấu bên ngoài bốc ch;á;y do diễn viên xiếc gặp sự cố. Vì bất ngờ, khô;ng phản ứng kịp nên Lương Bích Hữu bị bỏ;ng nặng.

Lương Bích Hữu kể trong chương trình Ca sĩ ẩn danh: "Biển lửa đó đã th;iêu đ;ốt toàn thân tôi. Chính bố là người lấy áo dập lửa ch;á;y trên người và đưa tôi vào bệnh viện. Tóc, mặt, lông mày xuống đến mình, tay, chân của tôi đều bị ch;á;y và bỏ;ng nặng cấp độ 2".

Vì vụ ta;i nạ;n này đã khiến nữ ca sĩ phải tạm dừng mọi hoạt động trong showbiz để chữa trị trong một thời gian dài.

"Một năm đó, tôi rơi vào tuyệt vọng, bế tắc, khô;ng dám nghĩ đến chuyện đi hát lại, càng khô;ng dám ra đường gặp mặt bạn bè. Chỉ ăn cháo, khô;ng ăn được những thứ khác, khô;ng nằm được quạt hay máy lạnh vì buốt khắp người, lúc đó tôi thường thức sáng đêm, mất ngủ liên tục", cô chia sẻ thêm.

"Khi đó, tôi khô;ng dám hy vọng có được nhan sắc như bây giờ đâu. Nhưng khô;ng phải tôi phẫu thuật thẩm mỹ, mà tôi có người mẹ cực kỳ thương tôi, luôn chăm sóc tỉ mỉ từng chút một khi tôi bị thương.

Cuộc đời Lương Bích Hữu trải qua nhiều th;ăng tr;ầm.

Mẹ thuê y tá về điều trị vết bỏ;ng cho tôi. Khi tôi lên da non, mẹ dẫn đi bắn laser để khô;ng bị sẹo. Quá trình đó kéo dài suốt 6 tháng.

Một năm sau đó, tôi giữ rất kỹ. Tôi khô;ng dám ăn bất cứ thứ gì ngoài cháo trắng vì sợ bị sẹo lồi. Thậm chí sau khi bắn laser cả năm trời tôi vẫn khô;ng dám ra nắng vì sợ da bị tái lại vết thâm", Lương Bích Hữu tâm sự về bi;ến c;ố.

Qua ta;i nạ;n kh;ủng khi;ếp đó, Lương Bích Hữu cũng ch;ế;t hụt trong một chuyến đi du lịch nước ngoài, từng bị ta;i nạ;n nghiêm trọng ở đèo Hải Vân trong một chuyến đi diễn.

Những tưởng cuộc đời sẽ thôi thử thách Lương Bích Hữu thì mới đây, cô phát hiện mình bị u n;ão.

Hôm đó, cô đang đi quay phim thì gặp ta;i nạ;n. Vì diễn quá nhập tâm nên mặt của Lương Bích Hữu đậ;p vào cánh cửa, mất một miếng thịt ngay sụn mũi. Tuy khô;ng chảy m;áu nhưng nữ ca sĩ bị ch;oáng.

Sau đó, cô được nhà sản xuất đưa đi khám ở bệnh viện lớn, chụp cắt các lớp, thực hiện các xét nghiệm. Cũng nhờ vậy mà cô phát hiện trong đầu có khối u.

Lúc biết, cô có phần hốt hoảng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ, bác sĩ cho biết khối u của cô là u lành và khô;ng ảnh hưởng tới cuộc sống s;inh hoạt hàng ngày.

Hiện tại, nữ ca sĩ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, đến bệnh viện kiểm tra nếu có triệu chứng đau đầu, ch;oáng váng.

Trước đó, ngày 7/5/2024, báo Dân Trí đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Lương Bích Hữu tình cờ phát hiện khối u ở n;ão khi bị thương lúc đóng phim". Nội dung cụ thể như sau:

Gần đây, Lương Bích Hữu nhận được sự quan tâm của khán giả khi lần đầu đóng phim điện ảnh. Cô kết hợp Trương Thế Vinh, vào vai cặp vợ chồng trẻ trong Á;n mạ;ng lầu 4 - tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, giật gân.

Trong cuộc gặp gỡ truyền thô;ng chiều 6/5, nữ ca sĩ 8X cho biết vai diễn trong phim là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô bởi trước đây, cô có ít kinh nghiệm đóng phim truyền hình, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được mời đóng vai chính phim điện ảnh. 

Lương Bích Hữu trong buổi giao lưu với truyền thô;ng chiều 6/5 (Ảnh: Bích Phương).

Dù lo lắng nhưng Lương Bích Hữu xem đây là cơ hội quý giá để học hỏi, nâng cao khả năng diễn xuất. Nhân vật người vợ trong phim làm trong lĩnh vực nghệ thuật, cũng là người gốc Hoa nên Lương Bích Hữu tìm thấy nhiều sự đồng cảm. 

"Đây là vai diễn nặng tâm lý nên tôi rất áp lực. Tôi đi học một buổi diễn xuất của chị Kathy Uyên để trau dồi khả năng diễn bằng ánh mắt, biểu cảm gương mặt. Tôi tìm hiểu hồ sơ nhân vật, cách ăn mặc, cử chỉ đi đứng ra sao. Ngoài ra, anh Trương Thế Vinh cũng là một người hướng dẫn diễn xuất cho tôi rất tỉ mỉ, giúp tôi nắm bắt tâm lý, hiểu nhân vật hơn.

Có những buổi quay tôi nhập vai đến mức cảm nhận rõ nỗi đau, những ám ảnh tinh thần của nhân vật, dù máy quay ngừng nhưng tôi vẫn xúc động. Tôi từng mất thời gian dài mới thoát ra được", nữ diễn viên nói với phóng viên Dân trí.

Lương Bích Hữu kể trong một cảnh quay, vì quá nhập tâm, cô vô tình đụng phải cánh cửa ở phim trường. Sự cố khiến đoàn phim phải ngừng quay để đưa cô vào bệnh viện kiểm tra.

"Tôi đụng rất mạnh, mũi đau điếng. Lúc đó tôi ch;oáng váng, được mọi người dìu đi nằm nghỉ. Đến bệnh viện chụp cắt lớp, tôi mới biết mình bị mất phần thịt bên trong sụn mũi. Nhưng điều bất ngờ hơn là đi chụp cắt lớp kiểm tra mũi nhưng tôi lại phát hiện... có khối u trong n;ão.

Ban đầu tôi rất lo lắng, nhưng bác sĩ nói đây là nang lành tính, đã có trong n;ão tôi từ lâu, khô;ng ảnh hưởng sức khỏe, s;inh hoạt. Sự việc cũng là bài học để tôi chú ý, quan tâm khám sức khỏe định kỳ", diễn viên chia sẻ.

Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đóng vai vợ chồng trong "Á;n mạ;ng lầu 4" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Giọng ca Dằm trong tim hé lộ trong quá trình quay Á;n mạ;ng lầu 4, cô tăng khoảng 4-5kg để có tạo hình phù hợp nhân vật. Lương Bích Hữu ý thức tầm quan trọng của việc giữ gìn ngoại hình, sắc vóc. Có thể trạng dễ tăng cân nên sau khi đóng máy, cô bắt đầu quá trình giảm cân, ăn kiêng và tập luyện.

"Đến một độ tuổi nào đó, cân nặng là vấn đề khó khăn với tôi. Tôi khô;ng buồn phiền khi đọc những ý kiến về ngoại hình của mình. Những lời bình phẩm thẳng thắn đó cũng là động lực để tôi nỗ lực giảm cân hơn.

Thời gian qua tôi giảm được 6,7kg. Quá trình siết cân khó khăn ở giai đoạn đầu khi phải làm quen với chế độ ăn kiêng, giảm tinh bột. Sau đó mọi chuyện ổn hơn", ca sĩ s;inh năm 1984 bộc bạch.

Những năm qua, Lương Bích Hữu học ngành sư phạm âm nhạc, ấp ủ dự định mở trung tâm dạy nhạc để đào tạo, dẫn dắt các tài năng trẻ.

Ở tuổi 40, cô vẫn tự nhận bản thân "hướng nội", kín tiếng, khô;ng thích chia sẻ nhiều về đời tư. Niềm vui của nữ diễn viên thường đến từ việc cô lập ra kế hoạch và thực hiện được những "gạch đầu dòng" trong cuộc sống, công việc.

Lương Bích Hữu s;inh năm 1984, nổi tiếng khi hoạt động trong nhóm nhạc H.A.T. Năm 2011, nữ ca sĩ gặp ta;i nạ;n trong lúc biểu diễn, bị bỏ;ng nặng, khiến cô phải tạm rút lui khỏi showbiz.

Năm 2022, sau thời gian dài vắng bóng, nữ ca sĩ bùng nổ tên tuổi trở lại khi tham gia Ca sĩ mặt nạ với hình tượng Kim Sa Ngư.

Á;n mạ;ng lầu 4 thuộc thể loại tâm lý, giật gân, do đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn thực hiện. Trương Thế Vinh, Lương Bích Hữu vào vai Thắng và Đình Đình - cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị định cư ở nước ngoài.

Trong lúc đang dọn dẹp đồ đạc, vợ chồng Thắng được một người phụ nữ bí ẩn (Kiều Trinh thủ vai) nhờ trông hộ một em bé sơ s;inh. Tuy nhiên, sự việc trở nên rắc rối khi Đình Đình phát hiện đứa trẻ t;ử vo;ng. Trước tình huống họa từ "trên trời rơi xuống", cặp vợ chồng khô;ng khỏi nghi ngờ lẫn nhau và bắt đầu xảy ra mâ;u thu;ẫn.

Phim dự kiến ra rạp ngày 17/5 trên toàn quốc.