Con gái bị bầm tím chân, chồng Đoàn Di Băng lập nhóm 'chỉnh' bà vú

Qua chia sẻ cho thấy doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ rất cưng chiều con gái.

Ngày 25/11/2022  Vietnamnet đăng tải bài viết: "Con gái bị bầm tím chân, chồng Đoàn Di Băng lập nhóm 'chỉnh' bà vú" với nội dung như sau:

Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ kết hôn vào năm 2012. Về chung nhà 10 năm, cả 2 có 3 tiểu công chúa đáng yêu lần lượt là Linh Đan (hay thường gọi là Hana), An Nhiên (gọi ở nhà là Yuki) và cô út Bing Bing.

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nên các con gái của Đoàn Di Băng có cuộc sống chuẩn rich kid từ bé. Từ trước đến nay vợ đại gia không bao giờ ngần ngại trong việc chi tiền cho con cái.

Gần đây, vợ chồng Đoàn Di Băng còn thuê hẳn 4 người vệ sĩ để bảo vệ an toàn cho con gái cũng như gia đình mình, hay thuê cả đầu bếp riêng đến từ các nhà hàng nổi tiếng về nấu ăn dù nhà đã có đến 3 người giúp việc.

Vốn cưng chiều vợ con hết mực nên mới đây khi thấy gái út bị thương bầm tím ở chân, CEO họ Nguyễn lập tức lập một group chat có 3 bà vú để nhắc nhở.

"Bà 9, bà Út mai mốt coi Bing cẩn thận hộ con nhé. Nó va vô đâu mà bầm chân quá trời", anh Vũ nhắn nhủ kèm theo ảnh đang bôi thuốc cho con.

Qua chia sẻ có thể thấy ngoài thể hiện sự cưng chiều con gái, nam đại gia quận 7 vẫn rất tôn trọng khi trò chuyện lễ phép với những người lớn tuổi.

Không chỉ được tôn trọng, làm việc cho gia đình giàu có, họ chẳng những được trả lương cao (khoảng 100 triệu đồng/3 người) mà còn hưởng đãi ngộ như người thân trong gia đình như đi siêu xe, ở biệt thự, du lịch 5 sao, ốm đau được khám sức khỏe tại bệnh viện uy tín. 

Chưa hết, vợ chồng đại gia còn tạo công ăn việc làm với mức lượng cực tốt cho tất cả các con của người giúp việc để họ yên tâm chăm con cho mình.

Các bà vú nhà Đoàn Di Băng ai nấy đều rất sang chảnh.

Trước đó, ông xã Đoàn Di Băng đưa ra loạt tiêu chí khắt khe chọn người giúp việc cho nhà mới. Trong đó có một người sẽ giữ vị trí quản gia (người đứng đầu các bà vú, trông coi chung mọi việc).

Gia đình Đoàn Di Băng có hai vợ chồng, 3 con gái và 5 người giúp việc.

Yêu cầu mà doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đưa ra như sau:

- Tiếng Anh giao tiếp tốt, có thể kèm cặp bé cùng học tiếng Anh

- Có bằng lái xe có thế đưa đón con em đi học

- Tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học các trường Kinh Tế, Ngoại ngữ, Sư phạm …

- Được các chuyên gia về tâm lý, giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xuất khẩu lao động, công an phòng cháy chữa cháy, bác sĩ, chuyên viên tư vấn về dinh dưỡng…

- Biết đào tạo các kỹ năng giúp việc nhà như đi chợ lựa chọn thực phẩm, lên thực đơn, kỹ năng quản trị tài chính, kỹ năng nấu nướng hương vị 3 miền, dọn dẹp nhà cửa, kỹ năng quản trị nhà, giặt quần áo, sử dụng các trang thiết bị, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghe điện thoại, chăm sóc em bé, chăm sóc người già, kỹ năng tổ chức bữa ăn, kỹ năng chăm sóc sức khỏe…

- Ý thức thái độ nghề nghiệp cao.

- Đảm bảo không mắc các bệnh truyền nhiễm như: Viêm gan B, HIV, lao, giang mai… (Người giúp việc được khám sức khỏe tại bệnh viện uy tín).

Ngày 19/07/2023 báo Người đưa tin đăng tải tiêu đề:  "Con gái 1 tuổi kiếm 10 tỷ của đại gia Đoàn Di Băng được phát hiện bị tật ở bàn chân, bắt đầu tiến hành điều trị" với nội dung như sau: 

Những dị tật bẩm sinh ở trẻ nếu bố mẹ không để ý kĩ thì rất khó để phát hiện, từ đó khó điều trị, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tương lai của bé.

Mới đây, nữ đại gia Đoàn Di Băng chia sẻ trường hợp con gái út của cô cũng được phát hiện mắc một dị tật bẩm sinh ở chân. Tuy nhiên thật may mắn là bé đã được bố mẹ để ý sớm và đưa đi thăm khám bác sĩ kịp thì nên nhanh chóng bình phục.

Theo đó cô bé út Bing Bing bị dị tật bàn chân bẹt. Đoàn Di Băng cho biết các bác sĩ cũng phân tích với bố mẹ rằng đây là dị tật bẩm sinh chứ không phải do cách bé đi đứng mà tạo nên. Hiện tại bé Bing mới ở mức độ 1 nên chỉ cần điều chỉnh vài tháng bàn chân sẽ trở về bình thường và không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong tương lai của bé.

Chia sẻ của bà mẹ 3 con khiến nhiều người thương thay cho bé Bing vì chắc chắn cô bé sẽ phải đi giày để giúp nắn chỉnh bàn chân về đúng hình dáng bình thường, việc này có thể gây cảm giác khó chịu cho bé. Tuy nhiên chỉ có như thế thì chân bé Bing mới trở lại bình thường như bao bạn bè khác được.

Bing Bing là cô con gái út của Đoàn Di Băng và chồng đại gia Quốc Vũ. Bé sinh năm 2020, hiện tại gần được 3 tuổi. Nhóc tỳ là 1 trong 3 cô con gái của Đoàn Di Băng rất được mọi người chú ý bởi diện mạo xinh xắn, đáng yêu với nước da trắng, đôi mắt to tròn, khuôn miệng chúm chím cùng tính cách lém lỉnh, nhí nhảnh. Phong cách thời trang của Bing Bing lúc nào cũm dát toàn đồ hiệu, từ quần áo, giầy dép, phụ kiện làm đẹp... đến chiếc nhẫn kim cương giá trị của mẹ cũng được Bing Bing lấy và đeo vào tay mình.

Bên cạnh đó, dù còn ít tuổi nhưng Bing Bing đã được bố mẹ dành tặng nhiều món quà giá trị, thậm chí là cả xe hơi tiền tỷ khiến ai cũng chóng mặt.

Đoàn Di Băng từng chia sẻ sự ra đời của Bing Bing dường như giúp thay đổi vận mệnh của vợ chồng cô rất nhiều. Nữ doanh nhân tiết lộ chuyện con gái Bing Bing vừa chào đời đã giúp doanh số công ty tăng khủng khiếp hàng chục tỷ đồng. "...Nhất là Bing Bing đi, tiếng đầu tiên sau khi con chào đời, em đăng tải tấm hình con trên Facebook của em, anh biết nó thu về bao nhiêu lượng tương tác, kéo theo doanh số của công ty em tăng như thế nào không? Gấp 10 lần

Em nói thật. Em chưa bao giờ tưởng tượng công ty em có thể tăng doanh số như vậy, kể từ khi Bing Bing sinh ra đời. Kể từ sau đó, rất nhiều nhãn hàng muốn book Bing Bing để PR. Hiện tại bây giờ một clip có Bing Bing xuất hiện để review em đã thu về hơn 100 triệu rồi... - Đoàn Di Băng nói.

Vì là bé út trong nhà nên Bing Bing rất được mọi người yêu chiều, đặc biệt ông bố Quốc Vũ nhiều lần cũng thể hiện độ cưng con gái út nhất nhà.

Tìm hiểu về dị tật bàn chân bẹt ở trẻ

Theo bác sĩ Eric Balderree – Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ về dị tật bàn chân bẹt ở trẻ, bàn chân bẹt rất phổ biến ở các nước châu Á cũng như các nước phương Tây. Hơn 1/3 trẻ em ở châu Á bị tật bàn chân bẹt và Việt Nam cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tật này có thể rất nghiêm trọng nếu như không chữa trị.

 Bác sĩ Eric Balderree đang khám chân cho trẻ nhỏ. 

Thông thường, bàn chân của mỗi cơ thể có độ lõm bình thường nhưng ở Việt Nam nhiều trẻ chân không có độ lõm như ta thường thấy. Vùng cấu trúc xương ở chân bị dồn sụp xuống và lệch về phía bên trong của chân.

Tật này có thể ảnh hưởng tới dáng của trẻ và ảnh hưởng tới việc đi lại, chạy nhảy. Nếu chân bẹt không cân sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, khi đi đứng chạy nhảy sức chịu đựng của bàn chân kém, khó cân bằng.

Cách đơn giản để phát hiện con có mắc hội chứng bàn chân bẹt hay không.

Vẹo ngón chân cái có nguyên nhân từ bàn chân bẹt.

Bác sĩ Eric Balderree nhận bằng Cử nhân Khoa học về Vận động học, chuyên ngành Tiền vật lý trị liệu tại Đại học bang San Diego và bằng bác sĩ thần kinh cột sống tại Đại học Life Chiropractic College.

Trước khi đến Việt Nam, ông đã từng làm việc ở Mỹ, Singapore và Indonesia.